Hai Phượng và ẩn số mang tên Phan Thanh Nhiên

Tin điện ảnh · Maii ·

Anh là Phan Thanh Nhiên - nam diễn viên mới sẽ xuất hiện trong Hai Phượng, đứng cạnh Ngô Thanh Vân.

Sau khi trailer của Hai Phượng được ra mắt, ngoài sự chú ý của khán giả dành cho Ngô Thanh Vân với những pha hành động ấn tượng thì fan hâm mộ cũng đặc biệt tò mò về nhân vật nam chính, người sẽ đồng hành cùng Hai Phượng trên hành trình dành lại con.

Phan Thanh Nhiên là cái tên xa lạ đối với khán giả yêu phim Việt Nam, nhưng lại nổi tiếng với những ai đã từng nghe qua Người Việt Nam trẻ tuổi nhất chinh phục được đỉnh núi Everest (2008).

Sinh năm 1985, là con trai út trong một gia đình 5 người con tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Từ bé, Phan Thanh Nhiên đã phải tự bương chải kiếm tiền để đóng học phí. Trải qua rất nhiều nghề khác nhau như lượm ve chai, phụ hồ, dạy võ... chính sự cơ cực đó đã giúp anh có được quyết tâm để lấy một tấm vé vào Đại học Thể dục Thể thao TP.HCM - Nơi mang lại cho anh cơ hội đặt chân lên đỉnh núi Everest.

Bên cạnh việc chinh phục “nóc nhà thế giới”, anh còn cho thấy bản lĩnh của mình khi là người Việt Nam đầu tiên đạt huy chương ở bộ môn Leo tường tốc độ tại Seagame 26 được tổ chức ở Indonesia (2012); anh tiếp tục xác lập thêm 2 kỷ lục Việt Nam khác khi xây dựng đường zip line (đu dây qua vực núi) dài nhất Việt Nam và vách núi bán nhân tạo cao nhất Việt Nam tại tỉnh Quảng Bình.

Trên trang cá nhân của mình, Ngô Thanh Vân chia sẻ cô đã có cơ hội gặp gỡ Nhiên tại sự kiện do một nhãn hàng mà cả hai cùng là đại sứ tổ chức. Ấn tượng ban đầu của Nhiên đối với cô đó là nước da ngăm đen, thân hình săn chắc và có vẻ là một người kiệm lời.

Chia sẻ với báo chí về lý do lựa chọn Phan Thanh Nhiên thủ vai chính cho dự án Hai Phượng lần này, “đả nữ” tự nhận đã có một khoảng thời gian đau đầu cho cô và đạo diễn Lê Văn Kiệt trong việc lựa chọn diễn viên cho nhân vật cảnh sát trong phim. “Có rất nhiều diễn viên nam trong thị trường điện ảnh Việt có khả năng đảm nhận vai diễn này. Tuy nhiên, ngoài việc sở hữu một ngoài hình gần như giống với phác thảo nhân vật trong kịch bản, ở Nhiên có sự kiên trì, ý chi và quyết tâm mãnh liệt. Đây là điều cần có cho một diễn viên nam hành động, đặc biệt là một người vừa chạm ngõ như Nhiên.” – Ngô Thanh Vân chia sẻ.

Xuất hiện trong Hai Phượng, bộ phim thuộc thể loại hành động đã tạo thành thương hiệu của Ngô Thanh Vân, Phan Thanh Nhiên sẽ là một ẩn số thú vị đang chờ khán giả khám phá.

Hai Phượng dự kiến ra mắt ngày 22.02.2019.