Lật Mặt - Xếp hạng những nhân vật chính ấn tượng của từng phần phim

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Lật Mặt có chất lượng tăng dần theo năm tháng, riêng chỉ những nhân vật chính của nó là đem đến sự hỗn loạn thất thường cho series điện ảnh ăn khách nhất điện ảnh Việt.

Lịch chiếu sớm Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh từ 19h ngày 26.04.2023

Lật Mặt chắc chắn là thương hiệu phim lớn nhất trong điện ảnh Việt Nam hiện tại. Với 5 phần phim trải dài gần 1 thập kỷ, thương hiệu hiện có hơn tổng doanh thu 500 tỷ đồng. Thành công của series điện ảnh này đến từ những yếu tố như dựng cảnh chỉn chu, đầu tư nghiêm túc, diễn xuất tròn trịa, những câu chuyện dễ cảm và những nhân vật đáng mến. Một điều mà Lật Mặt làm được khiến nó tách biệt khỏi những phim thị trường Việt là những phần phim của Lật Mặt có xu hướng tốt dần theo thời gian, dù câu chuyện của mỗi phần thay đổi và đứng độc lập.

Lịch chiếu Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh và mua vé Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh tại Moveek

Song, có một yếu tố không tuân theo xu hướng này của series. Đó là những nhân vật chính. Mặc dù Lật Mặt có thể tự hào về độ đầu tư và tổng thể của thương hiệu, nhân vật là vùng trời mà phim chưa thể chinh phục dễ dàng. Trước khi Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh ra mắt, hãy cùng Moveek điểm lại những nhân vật chính của mỗi phần phim và độ ấn tượng của họ.

5. Huân và Vy – Cặp diễn viên chính nhưng "làm khách" trong phần 4

Vy như nhân vật phụ trong câu chuyện của chính cô
Vy như nhân vật phụ trong câu chuyện của chính cô

Sau 2 phần phim hành động và 1 phần phim phát triển theo hướng hài kịch, Lật Mặt 4: Nhà Có Khách đưa dàn làm phim đứng sau series thử sức với thể loại kinh dị, hài. Câu chuyện vừa hài hước, vừa pha trộn những pha hù dọa và dàn dựng những bí ẩn cùng yếu tố siêu nhiên trong đây khiến bộ phim để lại một số ấn tượng tốt. Tuy nhiên, bộ đôi nam chính-nữ chính của phần 4 là Huân và Vy khiến người xem có một chút thất vọng. Có lẽ là vì mặc dù đóng vai chính, họ khá là mờ nhạt trước đất diễn của bộ ba Mạc Văn Khoa, Huy Khánh và Hoàng Mèo. Đặc biệt là Vy, có lẽ vì có ít đất diễn hơn trong câu chuyện về chính gia đình cô mà nữ diễn viên Katleen Phan Võ không thể phát huy hết khả năng. Huân của Jay Quân cũng gặp phải điều tương tự.

4. Khải – Khởi đầu tối giản của thương hiệu

Khải cho Lật Mặt một khởi đầu đơn giản
Khải cho Lật Mặt một khởi đầu đơn giản

Nếu không có thành công của phần phim đầu tiên, có lẽ chúng ta sẽ không có series Lật Mặt sau đó. Diễn giải một hành trình chạy trốn của Khải, một anh công nhân ôm mộng đổi đời cho vợ cuộc sống tốt hơn, có thể nói, khởi đầu của thương hiệu trăm tỷ này là khá đơn giản và “mộc”.

Phần phim hầu như không có góc quay sáng tạo mà vận dụng những yếu tố bình thường kết hợp với khâu dựng cảnh chỉn chu để làm nên một phim có thể phù hợp khẩu vị mọi tầng lớp khán giả. Nên nhân vật chính Khải, do chính Lý Hải thủ vai, dường như không có sự phức tạp nào. Nhưng anh là một nhân vật chính diện truyền thống có thể khiến người xem yêu thích với tính cách hơi khù khờ, biết hy sinh, ao ước chân thành và lòng dũng cảm. Tuy nhiên, anh cũng không cần chia sẻ đất diễn cho những nhân vật quá nổi bật và kịch bản lấy Khải làm trung tâm khiến nhân vật chính được tận dụng hết sức có thể và thành công để lại một dấu ấn riêng - điều không may không xảy đến với Vy ở phần 4.

3. Trung – Bước thứ hai chập chững nhưng cũng vững chắc

Trung (người ngoài cùng bên phải) là một kiểu mẫu nhân vật chính truyền thống của dòng phim hành động
Trung (người ngoài cùng bên phải) là một kiểu mẫu nhân vật chính truyền thống của dòng phim hành động

Lật Mặt 2: Phim Trường là phần thứ hai của series sau phần 1 thành công. Có lẽ vì vẫn còn là một phần phim khá mới sau một phần khá mới nữa, nên ê-kíp vẫn giữ câu chuyện theo hướng an toàn. Nhân vật chính của Phim Trường không khác mấy Khải trong phần đầu khi kịch bản của hai phim diễn ra trong bối cảnh khác nhau. Những gì người xem yêu thích ở Khải đều được truyền qua cho Trung, với một điểm khác biệt là Trung là một nhân viên có tâm huyết với nghề và có sự trải đời hơn Khải. Tuy nhiên, trong phần phim này, với lối kể phân tuyến câu chuyện, Trung không phải là nhân vật duy nhất phim tập trung vào.

Song, Lý Hải thể hiện khá tốt khiến anh không bị những nhân vật khác làm lu mờ. Việc anh hợp tác nhuần nhuyễn với nhiều bạn diễn trong đây cũng là một điểm cộng khiến Trung thú vị hơn Khải.

2. Hiền – Điểm nhấn chiều sâu hơn của Lật Mặt 5: 48h

Hiền lại là nhân vật chính được đầu tư hơn
Hiền lại là nhân vật chính được đầu tư hơn

Phần 5, Lật Mặt: 48h là phần phim chứng tỏ mọi thứ ở thương hiệu luôn đi theo hướng phát triển hơn chứ không thụt lùi (tất nhiên là trừ khâu nhân vật chính ra). Mọi thứ từ đầu tư đến khâu kịch bản và hành động đều được tăng lên. Nhưng do ra mắt sau phần 4, 48h còn khiến người xem nhận xét nhân vật đã có sự xây dựng tốt hơn.

Nhân vật chính của phần này là Hiền do nam diễn viên Võ Thành Tâm thể hiện có thể nói là nỗ lực làm giàu nhân vật khi đề cập đến quá khứ và những tâm ma mà anh phải đối diện trong suốt cuộc hành trình của mình. Sự kiện 48h hiện lên như sự kiện định mệnh khiến anh phải ngừng chạy trốn và vượt qua sự thiếu sót của bản thân. So với Khải và Trung, hai nhân vật chỉ đương đầu với chướng ngại ngoại cảnh, Hiền phải vượt qua cả rào cản nội tâm, vừa phải chiến đấu với thế lực thù địch. Cho nên, Hiền là nhân vật chính nổi bật nhất của Lật Mặt.

1. Ba chàng khuyết – Điểm nhấn hàm xúc của phần 3

3  chàng khuyết khiến Lật Mặt có một nét chấm phá nội tâm hơn
3 chàng khuyết khiến Lật Mặt có một nét chấm phá nội tâm hơn

Song, Hiền của 48h vẫn chưa thể so với 3 chàng thanh niên khiếm khuyết trên con đường tìm mẹ của phần 3 – Lật Mặt: Ba Chàng Khuyết. Phần 3 được đánh giá là phần phim mang đậm tính giải trí nhưng vẫn không khỏi xúc động. Lý Hải từng nhận định “cốt” của Lật Mặt có cả yếu tố gia đình và không phần phim nào trong series làm tốt yếu tố đó bằng Ba Chàng Khuyết và 3 nhân vật chính của phim thể hiện thông điệp ấy không thể rõ ràng hơn.

Phần 3 có yếu tố hành động chân thật hơn vì cả ba anh chàng không hề có xuất thân “này nọ” gì. Nhưng đó là cơ hội cho Lật Mặt tìm đến những quang phổ sâu lắng về cảm xúc hơn và đó chính là điều mà phần phim thứ 3 đã làm. Không thể biến 3 anh chàng khuyết thành siêu nhân, Ba Chàng Khuyết tập trung thể hiện những tố chất tuyệt vời của họ, như tính cách kiên cường của cả ba đã giúp họ có một cuộc sống dù không giàu nhưng ấm no, tự lập. Thông qua bản tính hay làm trò cười, họ từ chối để những khiếm khuyết cơ thể biến họ cay độc. Song, họ không phải thánh nhân. Cả ba có tâm ma của chính mình.

Bằng cách khắc họa những mâu thuẫn hiện hữu trong quá trình đưa Tâm về với mẹ của anh, Ba Chàng Khuyết đem đến cho thương hiệu những nhân vật chính phức tạp và đa chiều với độ sâu mà Lật Mặt chưa từng thể hiện lúc bấy giờ.

Lật Mặt 6 có thể đem đến cho series một nét chấm phá gai góc hơn
Lật Mặt 6 có thể đem đến cho series một nét chấm phá gai góc hơn

Trong phần 6 sắp ra mắt đây, có vẻ như Lật Mặt mong muốn tạo dựng những điểm nhấn hàm xúc hơn khi đưa ra câu hỏi về tình và tiền và chúng ta có nhân vật chính Phương, người mua tấm vé số định mệnh đứng trước cơ hội đổi đời nếu anh ta dám quật mộ bạn thân.

Trailer của Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh khiến chúng ta tin rằng câu chuyện trong đây sẽ đi theo hướng hài hước, nhưng những mọt phim kỳ cựu đều biết rằng, kho báu thường đi chung với lời nguyền và 5 người bạn thân trong đây sẽ là tâm điểm khi mọi thứ bốc cháy trong hỗn loạn. Lật Mặt luôn biết cách làm người xem ngạc nhiên, thứ series còn thiếu lúc này một nhân vật chính gai góc hơn để phù hợp với tình huống bi hài được diễn giải trong trailer. Và bộ phim sắp tới là cơ hội để làm điều đó. Mặc dù bộ phim không dựa trên bất cứ sự kiện có thật nào, khán giả vẫn biết đến những câu chuyện trúng số đã hủy hoại cuộc đời người trúng như thế nào. Thêm vào đó, sau hành động, kinh dị, siêu nhiên và hài, có lẽ đã đến lúc Lật Mặt 6 điểm một nét bi kịch vào series của mình.

Lịch chiếu Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh và mua vé Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh tại Moveek

Kể về một hội bạn thân đã gắn bó với nhau hơn nửa đời người, Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh sắp khiến họ nhìn thấy những khía cạnh không ngờ tới của nhau khi một tấm vé số trúng giải độc đắc rơi vào đời họ. Đứng trước cơ hội thoát nghèo, hội bạn thân trong đây bắt đầu xuất hiện những rạn nứt mà Phương, người đã mua tấm vé, không lường trước được. Liệu đây sẽ là thứ phá nát tình bạn tri kỷ đã theo họ qua những năm khốn khó nhất cuộc đời?

Những lý do không thể bỏ lỡ Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh

Những lý do không thể bỏ lỡ Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh

Với nhịp phim kịch tính cùng câu chuyện thú vị, Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh được dự đoán là phần phim đáng xem nhất dịp nghỉ lễ “xả láng” này.

Lật Mặt và Lý Hải - Không đơn giản là tay ngang làm phim

Lật Mặt và Lý Hải - Không đơn giản là tay ngang làm phim

Lật Mặt đã không thể thành công nếu không có sự nhạy bén của Lý Hải. Lịch chiếu Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh và mua vé Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh tại Moveek.

Ra rạp xem gì tháng 4? – Lật Mặt 6 hứa hẹn làm nên chuyện

Ra rạp xem gì tháng 4? – Lật Mặt 6 hứa hẹn làm nên chuyện

Renfield, Ngục Tối Và Rồng, Anh Em Super Mario,… đều là những tựa phim mà khán giả đang rất mong chờ.