20 khoảnh khắc hấp dẫn nhất Chúa Nhẫn (Lord of the Rings)

Tin điện ảnh · Genis ·

Đã bao nhiêu năm trôi qua, nhưng chưa trilogy nào có thể đánh bại được Chúa Nhẫn. Cùng tìm hiểu 20 khoảnh khắc hấp dẫn nhất của thương hiệu phim The Lord of the Rings này nhé!

Bộ ba phần Chúa Nhẫn (Lord of the Rings) được xem là một trong những tác phẩm đầu tiên minh chứng cho sự thống trị của điện ảnh trong văn hóa đại chúng. Cho đến ngày nay, khi nhớ lại những trận đại chiến diễn ra trên khắp Trung Địa (Middle Earth) hay những nhân vật quen thuộc như Aragorn, Gandalf, Frodo Baggins, khán giả vẫn không khỏi rùng mình, mê mẩn.

Thế nhưng, đâu mới là những khoảnh khắc ghi dấu ấn sâu đậm nhất trong cả 3 phần? Khoảnh khắc nào khắc họa rõ nét tính cách các nhân vật nhất? Trận chiến nào hấp dẫn nhất đến nỗi bạn không thể rời mắt dù chỉ một giây? Hay phân cảnh nào mà chỉ cần nhớ lại là bạn sẽ muốn ngay lập tức xem lại từ đầu đến cuối cả 3 phần? Sau đây sẽ là 20 khoảnh khắc ấn tượng nhất trong toàn bộ series Chúa Nhẫn.

(Ảnh: Screen Rant)
(Ảnh: Screen Rant)

20. Lời dẫn truyện của Galadriel

Mọi câu chuyện đều có khởi nguồn và Chúa Nhẫn cũng vậy. Mở đầu bộ phim chính là lời dẫn truyện của Galadriel về sự ra đời của những Chiếc Nhẫn Quyền Năng. Theo sau đó chính là màn giới thiệu sơ lược về 3 chủng tộc chính: Tiên, Người Lùn và Nhân Loại. Sauron, kẻ sở hữu chiếc nhẫn hùng mạnh nhất, được miêu tả như là một kẻ đại ác và đội quân quỷ dữ của hắn đã chiến đấu chống lại liên minh giữa Người và Tiên nhưng thất bại.

19. Legolas hạ gục một con Oliphaunt

Khi Đội Quân Linh Hồn tràn qua chiến trường, một con Oliphaunt (voi khổng lồ) điên cuồng lao đến Aragorn, Legolas, và Gimli. Không chần chừ, Legolas lao thẳng đến đối chiến với sinh vật kia. Anh nhanh chóng tóm chiếc ngà dài, bám vào chân, đánh đu và trèo lên lưng con vật. Legolas dễ dàng hạ gục những kẻ đang điều khiển Oliphaunt, lôi toàn bộ bọn chúng xuống đất và dùng 3 mũi tên kết liễn con voi xấu số trong khi miệng vẫn không quên đếm số mạng anh giết được.   

18. Gandalf giải thoát cho vua Theoden khỏi Saruman

Khi đoàn hộ nhẫn đến Rohan để diện kiến vua Theoden, họ buộc phải bỏ lại toàn bộ vũ khí trước khi bước vào cung điện. Như đã định sẵn từ trước, Aragron, Legolas và Gimli không một lời đã bằng tay không đã dễ dàng hạ gục những tên lính gác xung quanh, mở đường cho Gandalf tiến tới ngai vàng. Đối mặt với Saruaman đang trú ngụ trong thân xác già cỗi của Theoden, Gandalf bộc lộ sức mạnh mới: “Ta sẽ lôi ngươi ra như rút lấy chất độc từ trong vết thương, Saruman.”

17. “Cháu phải biết điều nên làm với những gì mình đang có”

Khi đoàn hộ nhẫn được thành lập, Frodo đã quyết định Moria chính là nơi bắt đầu cho chuyến hành trình của họ. Frodo nhận ra hầm mỏ này là một cái bẫy do Saruman tạo ra và họ phải gồng mình đi xuyên qua nó theo trí nhớ của Gandalf. Cả đoàn buộc phải dừng lại tại một ngã rẽ vì lúc này Gandalf đã không còn nhớ lối đi nữa. Frodo lúc này cảm thấy như mọi gánh nặng đang đè lên vai anh.

"Cháu ước giá như Chiếc Nhẫn chưa bao giờ đến với cháu. Cháu ước gì tất mọi chuyện này đều chưa từng xảy ra."

Gandalf thông thái đã cho Frodo một lời khuyên, giúp đỡ cho cậu rất nhiều về sau:

"Bất cứ ai rồi cũng gặp khó khăn, nhưng họ không thể quyết định được chuyện đó. Cháu phải biết điều nên làm với những gì mình đang có."

16. “Người lo sợ điều gì?”

Eowyn là con người duy nhất không phải Tiên trong số 3 nhân vật nữ chính của loạt phim và cô đóng một vai trò đặc biệt trong cuộc chiến. Thời khắc của cô chỉ thực sự tỏa sáng khi Theoden cho dời đô đến Helm’s Deep. Eowyn đem theo rất nhiều kiếm, và khi cô rút một thanh ra luyện tập, Aragorn xuất hiện từ đằng sau. Eowyn nói rằng phụ nữ Rohan cũng cần phải dũng cảm và luôn sẵn sàng cho cuộc chiến. Khi Aragorn hỏi rằng: “Người lo sợ điều gì?”, Eowyn đã đáp:

"Sự giam hãm. Sống tù túng cho đến già và phải chấp nhận nó. Và tất cả lòng can đảm bị khuất phục trước những dục vọng."

15. Pippin thắp sáng ngọn đèn hiệu

Khi cùng Gandalf chứng kiến những cột sáng tỏa ta từ Minas Morgul, báo hiệu cho sự xuất hiện của đội quân Mordor, Pippin được ông giao cho nhiệm vụ thắp sáng đèn hiệu để gọi cứu viện từ Rohan. Denethor đã đánh giá thấp kế hoạch này thế nên Pippin phải trèo lên và thắp ngọn đèn đầu tiên một mình. Đây là một nhiệm vụ nguy hiểm nhưng Pippin đã hoàn thành xuất sắc và những những đèn từ những nơi khác lần lượt được thắp sáng cho đến khi Aragorn nhìn thấy cái cuối cùng từ Edoras.

14. “Ném tôi đi”

Trong cuộc chiến tại Helm’s Deep, Aragorn và Gimli đã men theo một lối đi bí mật dẫn ra cổng trước, nơi bọn Uruk-Hai đang cố phá cổng. Để tiếp cận với bọn Uruk-Hai, họ phải thực hiện một bước nhảy ngắn, thế nhưng nó lại quá xa đối với Gimli.

"- Ném tôi đi.
- Anh nói gì cơ?
- Xa thế tôi không nhảy tới đâu, anh phải ném tôi sang."

Aragorn vòng tay qua người bạn mình và chuẩn bị ném.

"- Này, đừng cho bọn Tiên biết đấy nhé.
- Chú cứ tin ở anh."

Và rồi cả hai cùng chiến đấu, ngăn không để bọn quỷ tiếp cận cánh cổng.

13. Gandalf trở lại

Sau cuộc rượt đuổi ngày đêm để giải cứu Merry và Pippin khỏi tay bọn Uruk, Aragorn, Legolas và Gimli đã đến Fangorn Forrest. Tại đây, họ đụng độ một pháp sư mà ban đầu tưởng rằng đó là Saruman. Mọi đòn tất công của họ về phía pháp sư kia đều trở nên vô nghĩa, và trong luồng sáng chói lòa ấy, một Gandalf trở về từ cõi từ chết bước mang một nguồn sức mạnh lớn hơn bao giờ hết. Sự hồi sinh của Gandalf đã mang lại một niềm hy vọng vô cùng lớn cho loài người trong cuộc chiến đang dần đi đến hồi kết.

12. “You bow to no one”

Vương quốc của loài người cuối cùng cũng sống sót qua trận đại chiến và người kế thừa của Isildur sẽ ngồi lên ngai vàng của Gondor. Mọi người từ khắp nơi ở Middle Earth, kể cả người Hobbit, đều hội tụ về Gondor để chúc tụng hoàng đế mới của họ, Aragorn. Theo chỉ đạo của Frodo, Sam ,Pippin và Merry cúi đầu trước nhà vua. Aragorn tiến lại: “Các bạn của tôi, các bạn không cần cúi đầu trước ai cả.” Và rồi tất cả mọi người, kể cả Aragorn, đều cúi mình trước những người Hobbit bé nhỏ để thay cho lời cảm ơn và sự tôn trọng.

11. Sự kết thúc

Trong trận chiến cuối cùng, khi các anh hùng đứng trước Cổng Đen, ngắm nhìn Barad-dur sụp đổ và ăn mừng chiến thắng của Frodo, họ nhận ra Frodo và Sam đang mắc kẹt bên trong ngọn núi Mount Doom đang chực phun trào. Hai người Hobbit lúc này đã hoàn toàn kiện sức và hồi tưởng lại những ký ức đẹp đẽ nhất. Frodo kéo người bạn thân nhất lại và nói:

"Tớ rất vui vì có cậu là bạn đồng hành Samwise Gamgee, mọi chuyện đến đây là kết thúc rồi."

10. Cơn lũ của tộc Ent nhấn chìm Isengard

Sau khi được Treebeard đưa đi tham quan một vòng quanh Fangorn, Merry và Pippin thuyết phục ông ta đến gần Isengard và tại đây, họ chứng kiến Saruman đang đốn hạ hàng loạt cây cối ngoài rìa khu rừng đế nạp vào những cỗ máy của lão. Treebeard trong cơn thịnh nộ đã kêu gọi toàn bộ tộc Ent, vốn đã tránh xa những cuộc chiến trong thời gian dài, tấn công Isengard. Trước khi phá vỡ con đập nhấn chìm Isengard, các Ent cùng những đôi chân to lớn đã dẫm nát lũ orc và nghiền nát chúng bằng những tảng đá khổng lồ. Saruman chỉ còn biết đứng nhìn trong sự bất lực.

9. “Ngày hôm nay, chúng ta sẽ chiến đấu!”

Trước hy vọng mong manh cuối cùng để Frodo hủy diệt Chiếc Nhẫn, Aragorn cùng các chiến binh phải tìm cách thu hút sự chú ý của Sauron và đội quân của hắn. Đứng trước Cổng Đen, Aragorn dù trong lòng cũng đang chất nặng nỗi sợ đã khích lệ hào khí chiến đấu của họ:

"Ngày đó sẽ đến, khi con người đánh mất lòng can đảm, khi ta phản bội bạn bè và phá vỡ mọi ràng buộc liên minh, nhưng không phải là hôm nay. Sẽ có thời khắc khốc liệt, khiên giáo vỡ tan tành và thời đại của loài người sẽ tận vong. Nhưng ngày đó không phải hôm nay bởi vì ngay lúc này, chúng ta sẽ chiến đấu!"

8. “Vẫn còn những điều tốt đẹp ở thế giới này, Frodo.”

Sau khi trải qua quá nhiều trắc trở từ lúc bắt đầu cuộc hành trình, và khi trận chiến tại Isengard đã kết thúc, Frodo nhận ra mình đang mắc kẹt trong sự tuyệt vọng và nghi ngờ. Frodo chĩa kiếm vào họng Sam nhưng Sam không từ bỏ người bạn thân nhất của mình. Anh nói rằng những người hùng trong các câu chuyện luôn kiên trì vượt qua bóng tối vì sẽ có thứ chờ đón họ ở cuối con đường.

"- Điều gì đang chờ đợi chúng ta, Sam?
- Vẫn còn những điều tốt đẹp ở thế giới này, Frodo. Và chúng đáng được chúng ta bảo vệ."

7. Sam cứu Frodo khỏi Shelob

Tưởng chừng như đã thoát khỏi hang của Shelob nhưng con nhện khổng lồ này vẫn lén lút theo dõi cậu ta. Và trong lúc hắn đang cuốn chàng trai tội nghiệp vào đống tơ nhện, Sam xuất hiện như một vị cứu tinh cùng với thanh kiếm và ánh sáng trên tay. Sam sau cùng đã đánh đuổi được Shelob, điều được xem là kỳ tích, nhưng đáng tiếc là Frodo đã bị bọn orc bắt đi.

6. Frodo rời khỏi Trung Địa

Sau khi trận chiến tại Mount Doom chấm dứt và Chiếc Nhẫn bị phá hủy, Merry, Pippin, Frodo, Sam cùng với Bilbo đến Grey Havens, nơi họ sẽ nói lời chia tay với Bilbo và tiễn cậu về với Vùng đất của Người Bất Tử. Gandalf trước khi lên thuyền đã ra hiệu cho Frodo đi cùng vì vết thương do Witch King gây ra cho cậu vẫn còn đó. Frodo tạm biệt những người bạn của mình và cảnh cậu ôm hôn lấy Sam đã lấy đi nước mắt của biết bao khán giả.

5. Boromir hy sinh

Boromir ngay từ đầu được xây dựng là một nhân vật đáng nghi ngờ trong đoàn hộ nhẫn. Anh liên tục có những hành động khiến khán giả không thể tránh khỏi suy nghĩ rằng anh là kẻ phản bội. Thế nhưng vào thời khắc quyết định. Boromir đã một mình chống lại bọn Uruk, bảo vệ cho Merry và Pippin. Từng tên Uruk bị hạ gục dưới lưỡi kiếm của Boromir cho đến khi thủ lĩnh của chúng, Lutz, bắn một mũi tên ngay vào tim anh. Nhưng Boromir vẫn chiến đấu cho đến khi bị mũi tên thứ ba găm vào người và anh đã gục ngã.

4. “Các cậu sẽ là những người hộ nhẫn”

Một liên minh gồm những đại diện đến từ các chủng tộc được lập ra nhằm hộ tống người mang Nhẫn, Frodo, đến Mordor. Đây là nhiệm vụ cực kỳ nguy hiểm và chỉ những người can đảm và tài giỏi nhất mới đủ sức thực hiện. Aragorn với kiếm, Legolas cầm cung và Gimli cùng chiếc rìu đã không ngần ngại đứng lên bảo vệ Frodo và những người bạn hoàn thành sứ mệnh.

3. Đội quân Rohirrim dàn binh tại Minas Tirith 

Đại quân lên đến hàng chục vạn của Mordor cuối cùng cũng tổng tấn công vào Minas Titrith, trong lúc trung tâm của Gondor tưởng chừng như đã thất thủ thì một tiếng tù và từ đằng xa cất lên, và ngay sau đó là sự xuất hiện của hàng ngàn kỵ binh Rohan đến chi viện. Từng lớp người ngựa trang bị gươm giáo đầy đủ được dẫn đầu bởi vua Theoden dần bước ra từ phía chân trời khiến cho lũ quỷ đang bừng bừng sát khí phải chùn bước là một trong những cảnh tượng khó quên nhất trong toàn bộ 3 phần phim.

2. “Ngươi không được bước qua đây!”

Hàng ngàn tên quỷ đang vây lấy đoàn hộ nhẫn trong khu hầm mỏ Moria bỗng dưng rút lui vì đằng sau chúng có một thế lực rất khủng khiếp đang tiến tới. Đó là Balrog, một sinh vật cổ xưa vô cùng mạnh mẽ. Đoàn hộ nhẫn tháo chạy và băng qua một cây cầu hẹp cho đến khi Gandalf quyết định ở lại đối đầu với con quỷ này. Bằng tất cả phép thuật, Gandalf đã chặn đứng được Balrog, nhưng hắn với ngọn roi của mình đã lôi ông xuống vực để cả hai cùng chết.

1. Frodo và Gollum giành nhau Chiếc Nhẫn tại Crack of Doom

Câu chuyện đã đi đến hồi kết khi Frodo, Sam và Gollum đã đến được Crack of Doom, nơi sinh ra Chiếc Nhẫn. Frodo đáng lẽ phải ném Chiếc Nhẫn xuống dòng dung nham kia thì cậu lại bị chính nó mê hoặc và đã đeo vào. Gollum từ phía sau lao đến cắn đứt ngón tay của Frodo và đoạt lấy Chiếc Nhẫn. Đắm chìm trong sự sung sướng khi có trong tay món bảo vật mà bấy lâu hắn hằng ao ước, Frodo chớp lấy thời cơ nhào đến đẩy Gollum cùng Chiếc Nhẫn xuống. Sam chìa tay ra để cố cứu lấy người bạn của mình đang lơ lửng ở mép vực. Frodo lúc này đã có thể buông tay để chết cùng Chiếc Nhẫn nhưng cậu đã chọn nắm lấy tay của Sam.

10 tác phẩm điện ảnh được chính tay các diễn viên tài năng đạo diễn

10 tác phẩm điện ảnh được chính tay các diễn viên tài năng đạo diễn

Một bộ phim điện ảnh được đánh giá cao khi có sự phối hợp ăn ý của một kịch bản chất lượng, nhà quay phim xuất sắc, diễn xuất đỉnh cao và âm thanh ấn tượng. Cùng Moveek điểm qua 10 bộ phim điện ảnh được chính các diễn viên tài năng đạo diễn nhé.

Avengers: Endgame và 15 khoảnh khắc khó quên nhất

Avengers: Endgame và 15 khoảnh khắc khó quên nhất

Cùng điểm lại 15 khoảnh khắc khó quên nhất của Avengers: Endgame nhé!

15 cảnh phim dựa theo truyện tranh được mong đợi nhất năm 2017

15 cảnh phim dựa theo truyện tranh được mong đợi nhất năm 2017

Hiện tại có rất nhiều bộ phim của Marvel sẽ ra mắt trong năm nay, Marvel và DC cũng đã tung ra nhiều trailer và poster tiết lộ phần nào những trận chiến và tình tiết thú vị của các nhân vật trong phim.

Nguồn: Screen Rant