Melissa McBride mong ngóng ngày đoàn tụ với dàn diễn viên chính TWD

TV Series · Tin điện ảnh · DQ ·

Một mặt, tôi thấy thật thú vị khi được làm việc với những gương mặt mới, những nhân vật mới, được tới những vùng đất chưa được khám phá trong thế giới TWD.

Trong bài phỏng vấn mới đây với AMC, Melissa McBride - nữ diễn viên thủ vai Carol đã có chia sẻ về những trải nghiệm hoàn toàn mới trong quá trình quay Season 7 của The Walking Dead.

AMC: Cảm giác của cô như thế nào khi bị “chia cách” khỏi hầu hết các diễn viên chính khác trong mùa phim này?

Melissa McBride: Một mặt, tôi thấy thật thú vị khi được làm việc với những gương mặt mới, những nhân vật mới, được tới những vùng đất chưa được khám phá trong thế giới TWD. Nhưng mặt khác, tôi thực sự rất nhớ bầu không khí khi cả nhóm nhân vật chính tụ họp lại với nhau. Sau 6 năm cùng làm việc, thật kỳ lạ khi bắt đầu quay Season 7 cùng với nhiều nỗi băn khoăn: “Khi nào thì mới được gặp lại mọi người đây?”, “Cốt truyện đang tiến triển như thế nào rồi?”, “Liệu có những sự kiện gì đã xảy ra mà mình không biết?”.

AMC: Carol đã dành khá nhiều thời gian ở The Kingdom. Cô nghĩ thế nào về nhân vật “Vua” Ezekiel?

Melissa McBride: Ông ấy là một con người đây cuốn hút. Tôi nghĩ rằng giữa ông ấy và Carol có nhiều điểm chung, điển hình là họ đều phải cố tạo nên những vẻ mặt trái với cảm xúc thực tế, dù hoàn cảnh của cả hai không mấy tương đồng. Khary Payton (Ezekiel) là một đồng nghiệp rất tuyệt vời và thân thiện. Mỗi khi xuất hiện tại trường quay, anh ấy vô cùng cởi mở với mọi người. Tôi và anh ấy nhanh chóng trở nên thân thiết và còn đi chơi cùng với Logan Miller (Benjamin) để có dịp hiểu rõ nhau hơn.

AMC: Cô có nghĩ rằng trước đó Carol đã đúng khi đưa ra quyết định không tham gia vào cuộc chiến với The Saviors?

Melissa McBride: Bạn không thể biết được chuyện gì sẽ xảy ra mỗi khi đưa ra quyết định nào đó và cho rằng quyết định đó đúng đắn. Tôi nghĩ rằng lúc đó Carol không có sự lựa chọn nào cả. Cô ấy chỉ muốn tìm một lối thoát cho bản thân. Tôi hiểu và thông cảm với lý do mà cô ấy bỏ đi, nhưng cuộc sống trong thế giới đó sẽ vẫn tiếp diễn và rồi sẽ lại có lúc ta phải đưa ra những quyết định mới. Cô ấy muốn cứu lấy những gì còn lại trong nhân tính của mình. Mỗi khi phải làm những điều khủng khiếp, một phần nhỏ trong con người chúng ta lại bị mất đi.

AMC: Cô thích một Carol như thế nào: Carol sống ẩn dật, Carol thiện chiến, hay Carol “cáo già đội lốt nai tơ”?

Melissa McBride: Mỗi một mặt trong con người của Carol đều khiến tôi thích thú. Cô ấy thực sự không muốn chịu trách nhiệm về mạng sống của người khác và không muốn bị đặt vào vị trí phải đấu tranh, bởi cô ấy biết rõ điều ấy có ý nghĩa gì, có thể tác động tiêu cực tới cô ấy như thế nào. Nhưng mặt khác, cô ấy lại phải từ bỏ những người đồng đội tuyệt vời mà mình luôn quan tâm. Đó chính là tình cảnh éo le mà thế giới đó đã đặt Carol vào. Cô ấy có những vấn đề riêng và cách thức riêng để giải quyết chúng.

AMC: Carol có một mối liên hệ thật độc đáo với cả Daryl và Morgan. Cảm giác của cô như thế nào khi cùng Lennie James (Morgan) và Norman Reedus (Daryl) thiết lập nên mối quan hệ giữa các nhân vật này?

Melissa McBride: Thật tuyệt vời khi được làm việc cùng với họ. Hai mối quan hệ này rất khác biệt nhau. Trong lòng tôi có một vị trí đặc biệt dành cho Carol và Daryl. Họ đã cùng nhau đi qua một chặng đường dài, cùng nhau trải qua nhiều sự kiện. Tôi rất yêu mến nhân vật Daryl, kể cả trong phim thì Daryl cũng có một vị trí đặc biệt trong lòng Carol. Và tất nhiên, tôi rất thích được làm việc cùng Norman.

Mối quan hệ giữa Morgan và Carol rất mâu thuẫn, nhưng bên cạnh đó, Carol cũng nhận ra rằng ông ấy là một người tốt và có tư tưởng rất giống mình. Giữa hai người họ có một sự gắn kết thật đặc biệt. Cả hai đều ước rằng mình không phải giết chóc để sinh tồn. “Làm sao để ta có thể làm được điều đó trong một thế giới như vậy?”. Họ đều có những trăn trở giống nhau, nhưng chính cá tính của họ đã tạo nên sự khác biệt.

AMC: Khi Morgan sẵn sàng ra đi để tìm cách giết các thành viên The Saviors, Carol đã cản ông ấy lại và sử dụng lại lời gợi ý của Ezekiel trước đây từng nói với cô về việc “đi mà không đi”. Điều đó có ý nghĩa gì?

Melissa McBride: Lần đầu nghe Ezekiel nói điều đó, Carol đã cho rằng đó là một ý kiến ngớ ngẩn. Nhưng giờ đây, cô ấy hiểu được ý của Ezekiel là tới sống tại một nơi bình lặng, giống như thể nghỉ ngơi trong chốc lát vậy. “Đi, nhưng đừng là đi hẳn. Hãy cứ tận hưởng thời gian đó bao lâu tùy ý, nhưng đừng rời bỏ chúng tôi. Đừng đi đến nơi mà chúng tôi không thể tìm thấy bạn. Hãy cứ ở một mình và làm những gì cần làm, nhưng đừng biến mất mãi mãi”.

AMC: Cuối tập phim vừa rồi, Ezekiel thừa nhận rằng đã đến lúc người dân The Kingdom cần đấu tranh. Cảm giác khi ngày càng có nhiều người muốn chống lại Negan thật hào hứng phải không? Carol đã sẵn sàng để trở thành một phần trong đội quân đông đảo của các cộng đồng chưa?

Melissa McBride: Tôi thực sự rất sẵn sàng rồi! Tôi ghét những gì mà Negan đã làm với nhóm nhân vật chính. Thật vui là giờ đây Carol đã biết được chuyện gì đang xảy ra. Cô ấy vốn đã có linh cảm chẳng lành khi thấy Daryl xuất hiện ở The Kingdom. Daryl đã quyết định không nói cho Carol sự thật vì biết cô ấy có nỗi lòng riêng. Và tôi còn nhớ trong cảnh Morgan kể cho Carol biết mọi chuyện, đặt mình vào nhân vật, tôi nhớ lại lúc Daryl ngồi trong nhà của Carol, kể cho cô ấy một câu chuyện sai lệch, cả tôi lẫn nhân vật của mình thực sự rất đau lòng khi biết anh ấy đã buộc phải nói dối. Vậy nên, giờ đã là lúc Carol trước đây trở lại. Tôi tin rằng đã đến thời khắc tất cả đồng loạt nổi dậy. Đã quá đủ rồi! Không còn cách nào khác ngoài việc đứng dậy và chiến đấu!

Season 7 của The Walking Dead vẫn đang ra tiếp tập mới vào Thứ Hai hàng tuần (theo giờ Việt Nam).

Nguồn: AMC.com