Netflix dính đến vụ kiện về Daredevil

TV Series · Tin điện ảnh · Trissica_Jonkers ·

Marvel hẳn là đã trở thành một ông lớn trong ngành giải trí và đang gặt hái được nhiều thành công từ mảng điện ảnh cũng như Tv series, điều đó sẽ khiến nhiều hãng khác muốn đánh đổ Marvel.

Marvel hẳn là đã trở thành một ông lớn trong ngành giải trí và đang gặt hái được nhiều thành công từ mảng điện ảnh cũng như Tv series, điều đó sẽ khiến nhiều hãng khác muốn đánh đổ Marvel.

Xét cho cùng, Vũ trụ điện ảnh Marvel cũng là một mô hình kinh doanh hoàn hảo; tuy nhiên, thời nay, ta khó có thể nói thế nào là đạo ý tưởng, thế nào là không – và những tin đồn vô căn cứ còn làm ta khó xác định hơn. Vì lẽ đó mà Netflix dường như KHÔNG có ý định tìm kiếm một hành động pháp lí chống lại một bộ phim Bollywood đang bị cáo buộc sao chép ý tưởng từ Daredevil, mặc cho vô số bài báo đang khẳng định điều này.

Theo một bài báo trên tờ The Indian Express, tất cả các tin tức truyền thông đều khẳng định Netflix đang tiến hành một vụ kiện chống lại hãng phim Bollywood sản xuất phim Kaabil đều là sai sự thật. Ban đầu, tin đồn này rất chắn chắn về việc Netflix đang chủ động có hành động pháp lí đối với một phim Bollywood có cốt truyện rất giống với Daredevil cũng như nhân vật và trang phục. Tuy nhiên, gần đây, Netflix đã đính chính lại những bài báo đó, và đến bây giờ, chưa có ai từ cả hai bên quyết định thuê luật sư.

Không thể chối cãi rằng có một vài điểm tương đồng rất lớn giữa hai phim mà ta không thể phớt lờ. Cả hai phim Kaabil và Daredevil đều có tông màu khá giống nhau, nhân vật chính bị mù và cả hai đều tìm cách trả thù đẫm máu một nhóm tội phạm. Tuy nhiên, không có siêu năng lực, không có bộ trang phục đỏ và không có những cảnh chiến đấu đường phố trong Kaabil. Chính vì thế, để nói Kaabil là một bản sao y nguyên từ Daredevil có vẻ hơi cực đoan, và ngay cả Netflix dường như cũng nhận biết điều đó.

Và để kết luận, có thể nói tin đồn cũng chỉ là tin đồn, ta không nên quá tin vào điều đó. Cả Daredevil và Kaabil đều có những nét rất riêng của riêng mình và đều được đánh giá rất cao.