Hãng phim M-Appeal thành công với thỏa thuận mua lại 2 tác phẩm được ra mắt ở LHP San Sebastian

Góc Nghệ Thuật · Trish ·

Hãng phim M-Appeal có trụ sở tại Berlin đã đạt được thỏa thuận mua lại 2 bộ phim Người Vợ Ba - tác phẩm thắng giải tại Liên hoan phim Toronto do NETPAC tài trợ và bộ phim The Daughters of Fire thắng giải Phim Argentina hay nhất tại Liên hoan phim Buenos Aires.

Nguồn: BARTON FILMS
Nguồn: BARTON FILMS

Hai bộ phim The Third Wife (Người Vợ Ba) của nữ đạo diễn trẻ Ash Mayfair (Nguyễn Phương Anh) và The Daughters of Fire của biên kịch Albertina Carri đã đạt được thỏa thuận mua lại và trình chiếu tại một loạt các quốc gia ngay trước buổi công chiếu đầu tiên tại Liên hoan phim San Sebastian.

Hãng phim M-Appeal có trụ sở tại Berlin đã đạt được thỏa thuận mua lại 2 bộ phim Người Vợ Ba - tác phẩm thắng giải tại Liên hoan phim Toronto do NETPAC tài trợ và bộ phim The Daughters of Fire thắng giải Phim Argentina hay nhất tại Liên hoan phim Buenos Aires. Hai bộ phim đều đã được trình chiếu tại Liên hoan phim San Sebastian.

Tác phẩm đầu tay của đạo diễn Ash Mayfair (Nguyễn Phương Anh), Người Vợ Ba có bối cảnh diễn ra vào thế kỷ 19 xoay quanh cuộc đời nhân vật Mây, một cô gái 14 tuổi bị gả làm vợ ba cho một địa chủ giàu có. Dù vẫn chỉ làm một đứa trẻ, Mây nhanh chóng nhận ra để có thể sinh tồn cô cần phải sinh được con trai cho địa chủ. Trong chuyến hành trình này, Mây cay đắng nhận ra những lựa chọn dành cho cô quá khó khăn và ít ỏi.

Buổi công chiếu tại châu Âu của bộ phim sẽ diễn ra vào ngày 24 tháng 9 tại Liên hoan phim San Sebastian trước khi đến Busan cho buổi công chiếu phim châu Á vào tuần đầu tiên của tháng 10. Trước đó tác phẩm đã được mua lại và sẽ trình chiếu tại Mỹ và Tây Ban Nha, các thỏa thuận hiện tại đã hoàn tất với Hãng phim Astro Shaw cho khu vực Đông Nam Á, Tập đoàn Joint Entertainment của Đài Loan và Tập đoàn Lumix Media của Hàn Quốc.

The Daughters of Fire là tác phẩm mới nhất của nhà làm phim nổi tiếng người Argentina - Albertina Carri. Các bộ phim của ông đã từng được công chiếu tại Liên hoan phim Berlin và Chicago và đã nhận được Giải thưởng Fenix cũng như sự công nhận của Học viện Argentine.

Theo như Carri miêu tả, The Daughters of Fire mang hơi hướng như một bộ phim khiêu dâm đề cập đến mối quan hệ đa ái và nỗi khát khao theo đuổi những điều cấm kỵ của xã hội thông qua lời thuật lại của nhân vật Violeta, thành viên trong một nhóm những người phụ nữ đồng hành cùng nhau trong hành trình trải nghiệm thế giới tình ái.

Thỏa thuận mua lại và trình chiếu tại Đức, Áo và Thụy Sĩ đã được chốt với Hãng phim Berlin Collect, tại Bồ Đào Nha với Hãng phim Nitrato Filmes và Scandinavia với Hãng phim Njutafilms trước buổi ra mắt quốc tế ngày 25.09 của bộ phim.

Sau 10 năm hoạt động, M-Appeal đã thành công trong việc xây dựng danh tiếng với một loạt tác phẩm nghệ thuật chất lượng, thường xuyên góp mặt trong các Liên hoan phim. Và với tần suất 8-10 phim một năm, hãng hiện tại đang kết hợp chặt chẽ cùng các đạo diễn và nhà sản xuất mới với mục tiêu tìm kiếm và phát triển các nhân tố mới.

Nguồn: Variety