Người Vợ Ba của Nguyễn Phương Anh tham dự LHP Toronto lần thứ 43

Góc Nghệ Thuật · SarahTran ·

Người Vợ Ba (The Third Wife)là tác phẩm điện ảnh của nữ đạo diễn Nguyễn Phương Anh (Ash Mayfair) tham dự LHP Toronto năm nay ở nhánh Discovery – một nhánh phụ dành cho các phim đầu tiên hoặc thứ hai của các đạo diễn.

Người Vợ Ba (The Third Wife) là tác phẩm điện ảnh của nữ đạo diễn Nguyễn Phương Anh (Ash Mayfair) tham dự LHP Toronto năm nay ở nhánh Discovery – một nhánh phụ dành cho các phim đầu tiên hoặc thứ hai của các đạo diễn. Với những cảnh tắm bên bờ suối cực kỳ quyến rũ và thơ mộng của các nữ diễn viên, trailer dài 23s của phim đã gây ấn tượng mạnh tại sự kiện năm nay.

Nguyễn Phương Trà My trong vai Mây
Nguyễn Phương Trà My trong vai Mây
Bé Cát Vi (phải)
Bé Cát Vi (phải)

Người Vợ Ba có thời lượng 96 phút, lấy bối cảnh vào thế kỷ 19 ở vùng nông thôn Việt Nam, khi phụ nữ vẫn còn phải sống lệ thuộc vào đàn ông. Phim là câu chuyện về sự giằng xé, đấu tranh của một cô bé tên Mây (Trà My) trong cuộc hôn nhân sắp đặt với một người đàn ông hơn cô nhiều tuổi. Mặc dù chỉ mới 14 tuổi, Mây đã bị gả làm vợ lẽ cho một địa chủ. Tại gia đình mới, Mây được chồng yêu thương, không lâu sau thì mang thai. Cuộc sống tưởng chừng như yên bình cho đến một ngày biến cố ập đến. Mây vô tình phát hiện một mối quan hệ vụng trộm, và nhiều điều không hay cho gia đình bắt đầu xảy ra.

Maya và Lâm Thanh Mỹ
Maya và Lâm Thanh Mỹ

Ngoài Nguyễn Phương Trà My, phim còn có sự tham gia của Maya, Lâm Thanh Mỹ và Trần Nữ Yên Khê – vợ của đạo diễn Trần Anh Hùng. Trong phim, Trần Nữ Yên Khê vào vai người vợ lớn. Đây là tác phẩm đánh dấu lần đầu tiên Yên Khê hợp tác với một đạo diễn khác, bởi trước giờ cô chỉ tham gia những bộ phim do chồng mình làm đạo diễn.

Nguyễn Phương Anh là giảng viên Khoa Ngôn ngữ và Nhân văn của Đại học Tân Tạo và là đạo diễn trẻ tài năng của Việt Nam với nhiều giải thưởng điện ảnh quốc tế uy tín. Cô đã từng học điện ảnh ở Mỹ và Anh và thực hiện nhiều phim ngắn như Grasshopper, No Exit, Men… 

Đây không phải là lần đầu tiên Người Vợ Ba được trình chiếu ở nước ngoài. Trước đó phim đã giành được Giải thưởng của Quỹ sản xuất (Post-Production Fund), giải Hong Kong goes to Cannes – là một suất trình bày dự án tại LHP Cannes ở hạng mục Marché, giải nhất tại LHP Hồng Kông châu Á lần thứ 14 cho phim nước ngoài, kịch bản của phim cũng lọt vào vòng bán kết của cuộc thi Screen Craft Screenplay Competition và là một trong những kịch bản được chọn vào danh sách NYU Purple List dành cho các bộ phim hay nhất 2015 do Hollywood đánh giá.

LHP Toronto lần thứ 43 sẽ diễn ra từ ngày 06 đến 16.09.2018.