Nhà Trắng ủng hộ cộng đồng LGBT và The Danish Girl

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Dựa theo câu chuyện có thật về cuộc đời của Lili Elbe – người chuyển giới đầu tiên trên thế giới – The Danish Girl (tên phát hành tại Việt Nam là Cô Gái Đan Mạch) là hành trình đầy phiêu lưu, mạo hiểm và cũng đậm chất thơ, đã hé lộ với khán giả những bí mật sâu thẳm về thế giới của những con người đặc biệt này. Mang âm hưởng của những giai điệu, dấu ấn cổ điển châu Âu trong thế kỷ 20, Cô Gái Đan Mạch được xem như một bức tranh tuyệt đẹp, có thể chạm đến trái tim khán giả với thông điệp mạnh mẽ “Find the courage to be yourself” và khao khát được là chính bản thân.

Tinh thần này cũng nhận được sự ủng hộ tích cực từ nước Mỹ bằng một buổi chiếu phim Cô Gái Đan Mạch trong khuôn khổ chương trình tôn vinh cộng đồng LGBT mang tên “Champions of Change” diễn ra ngay tại Nhà Trắng. Đây là sự kiện do Nhà Trắng khởi tạo nằm giới thiệu, tôn vinh những nghệ sĩ có đóng góp tích cực tới cộng đồng của họ.

Không chỉ cộng đồng quốc tế, tại Việt Nam, việc công nhận quyền lợi của người chuyển giới cũng vừa được thông qua và xem là thời khắc lịch sử với cộng đồng LGBT cùng những người thân yêu xung quanh họ. Với những tin vui như vậy, Cô Gái Đan Mạch sẽ là món quà ý nghĩa dành tặng tới fan Việt Nam vào đầu năm tới. Tác phẩm có sự tham gia của dàn diễn viên tài năng Hollywood từng nhận nhiều giải thưởng uy tín như Eddie Redmayne, Alicia Vikander… và được đạo diễn Tom Hooper (King’s Speech) thực hiện.

Nội dung phim:

Câu chuyện bắt đầu từ một buổi chiều, Lili Elbe lúc bấy giờ là chàng họa sĩ trẻ mang tên Einar Wegener được vợ nhờ hóa trang làm một cô gái để làm mẫu vẽ tranh. Lời đề nghị khiến Einar phải khoác lên mình bộ váy mềm mại, duyên dáng nhưng cũng chính là cơ duyên để anh nhận ra một thế giới khác mà bản thân đích thực thuộc về.

Cô Gái Đan Mạch dự kiến khởi chiếu tại Việt Nam ngày 15.1.2016 với định dạng 2D.