Những khoảnh khắc tuyệt nhất của Kong: Skull Island

Tin điện ảnh · Tori Quách ·

Kong: Skull Island đang tung hoành tại nơi hoang dại của các phòng chiếu ngoài kia, và dù hiển nhiên bộ phim còn nhiều hạt sạn, nhưng phim vẫn chứa cho mình những màn hành động ấn tượng, những cảnh sắc ngoạn mục, hay những câu bông đùa bất ngờ.

Kong: Skull Island đang tung hoành tại nơi hoang dại của các phòng chiếu ngoài kia, và dù hiển nhiên bộ phim còn nhiều hạt sạn, nhưng vẫn chứa những màn hành động ấn tượng, những cảnh sắc ngoạn mục, hay những câu bông đùa bất ngờ.

Nếu bạn muốn xem một con khỉ đột khổng lồ đấm thẳng mặt những sinh vật cổ xưa khác và đôi khi quấy phá nhân loại, thì đây sẽ là bộ phim phù hợp với bạn. Và sau đây là 9 khoảnh khắc tuyệt nhất mà Kong: Skull Island mang lại.

Bài viết có tiết lộ nội dung, bạn đọc hãy cân nhắc.

9. Cuộc tấn công của nhện khổng lồ

Phim đã lách luật trong nhiều cảnh bạo lực đối với một bom tấn PG-13, với khoảnh khắc náo động nhất diễn ra khi Packard (Samuel L. Jackson) và đội lính tinh nhuệ của ông đang băng qua rừng.

Ngay sau đấy, một người lính bị đâm thẳng vào miệng bởi chân của một con nhện khổng lồ, xuyên sâu đến mức không một giọt máu nào đổ xuống và qua mặt được Cục điện ảnh Mỹ.

Đây hẳn là một giây phút đáng gờm khi nhìn thấy ống chân khổng lồ kia từ từ kéo ra khỏi cái miệng bị biến dạng của chàng lính xấu số, và tiếp nối bởi một cuộc đụng độ điên cuồng trước khi Packard kết liễu con quái vật bằng một phát ngay đầu.

8. Lời nói móc chính trị Hoa Kỳ

 

Trong một cảnh cán bộ Bill Randa (John Goodman) đến Washington để biện hộ cho chuyến thám hiểm Đảo Đầu Lâu của mình. Khi bị từ chối, ông đã nói: “Washington sẽ không bao giờ tàn như hiện giờ”, một câu thoại được thêm vào trong đợt reshoot hồi tháng 9, ngay trước cuộc bầu cử tổng thống của Mỹ. Có thể không tinh tế, nhưng chắc chắn nó là một câu thoại hóm hỉnh.

7. Sự hi sinh của Shea Whigham

Đội trưởng Cole (Shea Whigham) là người quyết định hi sinh bản thân để tiêu diệt con Skullcrawler đầu đàn, giúp những người khác có cơ hội thoát thân và kịp đến điểm hẹn.

Cole kéo chốt của hai quả lựu đạn và đứng chờ con Skullcrawler tiến đến gần mình, nhưng mỉa mai thay, con quái vật chỉ đứng từ xa dùng đuôi hất anh thẳng đến bề mặt đá dựng đứng và khiến cho quả lựu đạn phát nổ vô ích.

Đây là một phiên bản hài hước của kiểu chết xả thân tiêu biểu, và là một kiểu “overkill” đầy tính giải trí.

6. Món snack mực tươi

Phân cảnh này đặc biệt tuyệt vời vì chúng ta được thấy khoảnh khắc Kong trở về với thế giới tự nhiên không có con người của riêng nó.

Thiếu tá Chapman (Toby Kebbell) chứng kiến Kong tiến đến bờ sông để uống nước và sau đó lại bị tấn công bởi một con bạch tuột khổng lồ. Kong giết được con quái sau một trận giao tranh nhỏ và bắt đầu thưởng thức những chiếc xúc tu của nó như loài người thưởng thức món mỳ sợi.

Đây là một cảnh hài tuy hơi đen tối, nhưng nó lại làm tăng thêm độ ngầu của chú khỉ khổng lồ này.

5. Cuộc đụng độ ở bãi tha ma

Cảnh dựng hậu trường lớn nhất của phim diễn ra tại nơi được gọi là Vùng Cấm Địa, nơi chứa những hài cốt của tổ tiên của Kong và là nơi trú của ngụ những con Skullcrawler.

Marlow (John C. Reilly) dẫn đường cho Conrad (Tom Hiddleston), Weaver (Brie Larson), Randa và những người lính khác đến đây, nhưng chỉ trong phút chốc, Randa kết thúc cuộc đời mình trong bụng của một con Skullcrawler, dẫn đến một phân cảnh hơi phí lý khi chiếc camera của Randa vẫn tiếp tục lóe sáng trong bụng của con quái khi nó di chuyển xung quanh vùng đất đầy sương mù đó.

Tuy nhiên, đây cũng là nơi diễn ra những màn hành động khá mãn nhãn bao gồm cảnh Marlow chẻ đôi một con quái vật với thanh kiếm samurai của ông, và cảnh Conrad dùng thanh kiếm ấy tiến lên mở đường trong làn khói độc màu xanh.

4. Samuel L. Jackson bị nện

Với mong muốn trả thù cho cấp dưới, Packard đã thiết lập một kế hoạch cho nổ Kong. Dù ông đã làm cho Kong cháy ở một vài phần trên cơ thể, nhưng Kong lại trả đũa bằng một cú đập bằng bàn tay khổng lồ của mình trước khi Packard kịp cho nổ phần thuốc nổ mà ông chuẩn bị sẵn.

Bạn có thể cảm động vì động cơ của Packard, nhưng đối chọi với Kong như thế chỉ có thể nhận lại những kết quả tương tự này thôi. Và hẳn trong chúng ta, đa phần mọi người ai cũng một lần muốn thấy được sự hoành tráng khi Samuel L. Jackson bị đấm bởi một sinh vật CGI khổng lồ nhỉ?

3. Kong moi ruột con Skullcrawler đầu đàn

Điểm cao trào của phim là khi Kong đối đầu với con Skullcrawler đầu đàn, dẫn đến một trận thư hùng khi nhóm lính ra tay giúp Kong hạ con quái thú khổng lồ này.

Trận chiến này về cơ bản là một trận tay đôi giữa hai con quái vật và thật sự không quá ấn tượng, nhưng nó lại kết thúc theo một phong cách đặc biệt, khi Kong cố kéo đứt ruột của Skullcrawler ra khỏi miệng, nhanh chóng kết thúc trận chiến.

2. Marlow trở về nhà

Marlow có thể được xem là nhân vật thú vị nhất của phim và là một trong số ít nhân vật nhận được sự phát triển nội tâm đáng kể.

Ông nhắc đến việc có một người vợ ở nhà và dường như ông đã chấp nhận việc vợ mình đã từ bỏ và bắt đầu cuộc sống mới. Tuy nhiên, những phút cuối của phim lại mang đến cho khán giả một màn kết bất ngờ, khi ta thấy Marlow trở về nhà sau khi thoát khỏi hòn đảo, và được chào đón bởi người con trai mà ông chưa từng gặp và vợ của ông đã làm rơi những ly nước xuống sàn vì quá sốc.

Đây thực sự là một khoảnh khắc cảm động bất ngờ nhưng rất phù hợp, vì trong số các nhân vật thiếu đất diễn ấy, Marlow là nhân vật mà khán giả thật sự sẵn lòng muốn biết thêm.

1. Đoạn post-credit nhá hàng những quái vật khác

Và cuối cùng, vì Kong là một phần của MonsterVerse, nên phim có một đoạn post-credit nhằm làm tăng độ hưng phấn cho fan với những phần sắp tới.

Conrad và Weaver bị giam trong một phòng thẩm vấn trước khi họ được chào đón bởi Brooks (Corey Hawkins) và Lin (Jing Tian), những người thông báo với họ rằng Kong chỉ là một trong nhiều sinh vật cổ xưa đang trú ngụ trên trái đất.

Sau đó họ được cho xem những bức vẽ trong hang động cũ xưa về Godzilla, King Ghidorah, Rodan và Mothra, với hình ảnh cuối cùng cho thấy King Ghidorah ba đầu và Godzilla chuẩn bị giao chiến. Màn hình chuyển đen, tiếp nối là tiếng gầm biểu tượng của Godzilla.

Tuy một bộ phim về Mothra hẳn sẽ không được tiến hành trong tương lai gần, nhưng cũng sẽ thật tuyệt nếu sinh vật này được góp mặt trong Godzilla: King of the Monsters hay Godzilla vs. Kong.

Nguồn: What Culture