16 lỗi ngớ ngẩn trong The Walking Dead

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

The Walking Dead, series mà bạn có thể chưa xem, nhưng bạn không thể không nghe về nó, đặc biệt là sau khi mùa 6 mới đây của phim kết thúc, đi đâu cũng có thể nghe những câu nói buộc miệng như : "Ai là Negan?", "Negan đã giết ai vậy ?", "Glenn còn sống không, anh ấy sẽ ra sao ?"...

The Walking Dead, series mà bạn có thể chưa xem, nhưng bạn không thể không nghe về nó, đặc biệt là sau khi mùa 6 mới đây của phim kết thúc, đi đâu cũng có thể nghe những câu nói buộc miệng như: "Ai là Negan?", "Negan đã giết ai vậy ?", "Glenn còn sống không, anh ấy sẽ ra sao ?"...

Nhưng mặc dù đã qua đến mùa 6, series vẫn còn mắc phải một vài lỗi lặp lại khá ngớ ngẫn mà đôi khi người xem có thể bật cười vì nó, giờ hãy cùng điểm qua một vài chi tiết đó nhé.

16. Tin tưởng vào sự chuẩn bị từ người thân

Ở Alexandria, mọi người sống với nhau rất tình cảm, nhưng nó không phải là lý do để gia đình Anderson thoát khỏi bọn xác sống an toàn phải không? Nếu như vậy thì giờ cũng chả có ai chết trong series này. Thậm chí, cả gia đình này còn tin việc phủ lên mình nội tặng của xác sống có thể giúp mình lẩn tránh an toàn, ngay cả "người đàn bà cứng cựa" Carol còn phải e dè với điều này. Nhưng dù sao đấy cũng không hoàn toàn là lỗi của nhà Anderson, họ là người mới vào cuộc, Rick lẽ ra nên chỉ dẫn họ kỹ hơn.

15. Chả thèm đếm số đạn đang có

Ở một mức độ nào đó, bạn không thể trách diễn viên về số đạn mà họ có trong tay được, qua đến mùa 2 thì chúng ta cũng có thể dễ dàng thấy ai trong nhóm Rick cũng có trong tay một lượng đạn không đếm được. Vì vậy, đấy không phải là lỗi của họ, nhà sản xuất điều hành Greg Nicotero thậm chí còn không đếm số phát bắn trong phim (riêng Daryl thì gã này còn có bên mình cây súng nỏ bắn tên nên khỏi phải bàn cãi).

14. Đừng nên lớn tiếng!

Sau khi Carl "bá đạo" giết chết Shane The Zombie thì đã gây ra tiếng động lớn, điều này làm những tên xác sống còn lại tiến đến trang trại của Greene. Tiếng súng phát ra là điều không thể tránh khỏi, nhưng dàn diễn viên của The Walking Dead cũng phải chịu trách nhiệm cho việc đôi khi họ nổ súng quá đà (bắn đã tay quá mà) khiến dẫn đến nguy hiểm cho những người xung quanh, đôi khi là cả nơi họ đang ở. 

13. Cứ giả vờ nghĩ rằng lũ xác sống là một lũ dễ đoán

Đó là điều mà chúng ta có thể dễ dàng thấy ở mỗi bộ phim zombie. Đôi khi nó cũng là một ý tưởng hay, đó là dụ lũ zombie ra khỏi con đường rồi tranh thủ chạy trốn hay chuyển những người bị thương đi chỗ khác. Nhưng liệu nhân vật trong phim lúc đó có nghĩ đến một biến cố khác ví dụ như: bỗng nhiên ai nổ súng, tiếng còi xe vang lên hay thằng ngu nào đó bỗng nhiên hắt hơi, thế là lũ zombie nghe thấy và "chào tạm biệt!" (hoặc đơn giản là nghĩ chúng là những thây ma trong World War Z).

12. Hét lớn vào mặt lũ xác sống

 

Bố không sợ mày nhé!

Giờ thì người xem có thể biết rằng, tất cả mọi người trong phim đều đã nhiễm virus, chỉ cần chết là nói xin chào với cuộc sống thứ 2, cuộc sống của Zombie. Vậy, người ta chỉ nghĩ đến đó thôi phải không? Việc bạn đứng cạnh một xác sống rồi há to mồm vào nó, hứng trọn hết hơi thở từ nó...Hmmm. Có vẻ như những chi tiết máu trên lũ zombie đều được qua khâu CGI nên điều đó làm những diễn viên chưa đủ sợ nên vẫn cứ thản nhiên như vậy.

11. Thức ăn siêu sạch

Người xem có thể nói, "Ê, đừng ăn cái đó chứ!" hoặc "xem hạn sử dụng đi ông nội?" Không nhé, Rick vẫn bảo người của mình ăn những thứ mà họ có được từ vụ Terminus. Không có gì làm được với cái hạn sử dụng, nhưng chúng ta vẫn chưa thấy sự cổ gì xảy ra từ việc ăn những đồ ăn lạ phải không! Đây đôi khi còn mạo hiểm tính mạng hơn là cả việc đối đầu với lũ xác sống nhỉ.

10. Đánh nhau phi nghĩa

Một trong những chi tiết khó chịu nhất của mùa 1 và 2 của The Walking Dead đó là cuộc tình tay ba ngớ ngẩn giữa Rick, Shane, và Lori. Cuối cùng họ đã mất những gì từ cuộc đấu tranh vô nghĩa đó, Rick và Shane từng là bạn thân, Gia đình Rick mất những gì, hẳn bạn cũng rõ. Shane vs Rick, Shane vs Dale, Rick vs với cả nhóm, Carol vs Morgan, Merle vs cả team Rick...có vẻ như nó không có hồi kết.

9. Ăn mặc như kẻ thù trong các cuộc chiến

 

Carol trong trận đánh tại Alexandria.

Hóa trang thành zombie để lẩn trốn chúng, cũng có thể chấp nhận được, vì lũ zombie nó bại não mà. Nhưng ăn mặc như kẻ thù của mình để hòa vào nhóm kẻ địch để ngầm giết chúng, vậy nhỡ bên ta thấy thì sao, nhỡ nó tưởng cùng phe bên kia thì sao, chắc chắn sẽ có chuyện giết nhầm bạn, đá đít đồng đội.

8. Chờ quá lâu để tiễn người thân lên đường

 

Thật sự thì không ai muốn hại người thân yêu của mình.

Mọi người chết, rồi họ hóa thành xác sống, tấn công người thân! Đấy là chân lý trong phim, vậy vì sao lại phải ngồi chờ người đó sống lại rồi mới giết họ, nghe có vẻ hành hạ bản thân cho đôi bên nhỉ, sao không tiễn họ đi ngay trong phút đầu, cho họ được thanh thản dưới bàn tay của người mà mình thương mến, đấy có phải là một việc làm êm đẹp giúp người khác trước khi hóa thành xác sống?

7. Đi lang thang và tại họa ập đến! 

Còn nhớ Dale Horvath?  Dale là người thông minh, vui vẻ, là lương tâm đạo đức của cả nhóm, giúp họ lấy lại đoàn kết và tinh thần. Nhưng cái chết của ông quá đau đớn và quá bất ngờ. Thậm chí nhiều người xem đã không dễ dàng bỏ qua được sự kiện đau đớn này.

6. Trang bị vũ khí cho người không đáng tin cậy

 Ron "the Deadshot".

Ron Anderson, anh trai của Sam "yêu bánh quy", người tốt hơn là đừng bao giờ cho sử dụng vũ khí. Thế nhưng bao nhiêu lần Rick và Carl đã đưa cho anh chàng này khẩu súng, và cái kết đắng lòng gì dành cho Carl và cả anh chàng Ron này.

Khi đã đưa ai súng, thì nên bảo họ cách nhắm chính xác hơn. Thật sự khi đứng trước 2 sự lựa chọn khó khăn thì chúng ta vẫn phải chọn cách tốt nhất mà thôi.

5. Trang phục không đúng xu hướng

 

Trời nóng nên mặc vậy dễ hành động hơn thôi mà!

Có ai đời nào đi bắn nhau mà lại ăn mặc khoe body như anh Abraham nhà ta, ngay cả Glenn "bất tử" còn phải mang đồ SWAT khi đánh nhau với xác sống, hay Herschel ít nhất cũng gắn những miếng bảo hộ ở chân khi hành động.

4. Dao găm nhỏ găm vào não!

 

Súng là vũ khi yêu thích để chiến đấu với Walkers, nhưng đôi khi trong trường hợp khẩn cấp thì cũng phải dùng dao hoặc gậy, để làm vậy thì cũng phải cần kha khá những kỹ năng cận chiến. Nhưng nói thật, bạn đã bao giờ thử dùng một con dao bếp hay dao gọt trái cây để đâm thủng chỉ với là một trái dừa? Khó đấy chứ chả đùa đâu.

3. Ai mới là bạn tốt trong những lúc nguy hiểm?

Nicholas, người đã chịu trách nhiệm cho cái chết của Noah đáng yêu, và anh đã đóng góp một phần cho một số trường hợp tử vong khác trong phim, nhưng rồi anh lại hy sinh để cứu Glenn "bất tử". Thật khó khăn khi phải quyết định tin tưởng vào một người xa lạ mà không phải ở trong nhóm của mình nhỉ.

2. Chia nhóm làm nhiệm vụ

Khi đang sống trong một địa ngục, thì việc lập và tách nhóm cũng là một vấn đề cần chú ý. Nhưng chia làm sao cho làm việc thành công, lập làm sao cho thấy hợp lý. Nhưng vì lợi ích chung, đôi khi phải suy nghĩ kỹ về những việc mình đang chuẩn bị làm. Như đã thấy, Carol, Carl, Shane, Enid, Sasha, và Lori điều nắm giữ trong tay cuộc sống của mình khi họ tách nhóm, nhiều người sống sót, đôi người không thoát được.

1. Súng kề sát đầu...vẫn hụt

Có súng trong tay là một chuyện, nhưng bắn trúng và chính xác hay không lại là một chuyện khác. Đây là điều mà người xem phim có thể dễ dàng thấy trong những bộ phim, The Walking Dead cũng không phải là ngoại lệ. Có súng trong tay, nhưng với một cự ly gần thì nó cũng dễ dàng bị tước khỏi tay bạn, dù bạn có một kỹ năng điêu luyện.