Ross Marquand: “Người ra đi là người mà chúng ta thực sự rất quan tâm”

Tin điện ảnh · DQ ·

 

Trong một bài phỏng vấn mới đây với trang POPSUGAR, Ross Marquand - nam diễn viên thủ vai nhân vật Aaron đã có những chia sẻ về sự việc xảy ra cuối Season 6 và những gì sắp tới trong Season 7.

POPSUGAR: Phản ứng của anh như thế nào khi đọc kịch bản tập cuối Season 6? Anh có cảm thấy “phẫn nộ” không?

Ross Marquand: Thành thực mà nói thì tôi cảm thấy khá “hài lòng”. Có lẽ đây không phải là một từ miêu tả thích hợp, nhưng tôi đã xem tập cuối cùng Sonequa Martin Green (Sasha), Kenric - chồng cô ấy và bố mẹ tôi. Chúng tôi thực sự đã đặt rất nhiều tâm huyết vào tập phim đó. Tôi không hề biết trước cái kết sẽ là như vậy. Với tư cách là một khán giả, tôi rất thích điều này. Tôi không hề phẫn nộ một chút nào. Tôi nghĩ rằng đó là một cái kết lửng tuyệt vời, một cách rất tàn bạo và hấp dẫn để kết thúc mùa phim.

POPSUGAR: Thế nhưng cũng là điều dễ hiểu khi một số người hâm mộ tức giận về cái kết của tập phim. Liệu đã có ai trong số họ liên lạc với anh để chia sẻ phản ứng của mình chưa?

Ross Marquand: Ồ vâng, có rất nhiều người hỏi tôi rằng ai là người ra đi. Cảm giác thật điên cuồng khi liên tục phải trả lời những câu hỏi như vậy, bởi ai cũng tò mò về danh tính nạn nhân. Thậm chí cả bạn bè và gia đình tôi cũng vậy! Nhưng chúng tôi vẫn tuyệt đối giữ kín thông tin đó.

POPSUGAR: Nhân tiện nói về Negan, cảm giác của anh như thế nào khi được diễn xuất chung với Jeffrey Dean Morgan?

Ross Marquand: Jeffrey là một người rất dễ mến, nhưng tôi nghĩ rất nhiều người trong số các bạn không biết vậy [cười]. Ông ấy thủ vai một nhân vật phản diện tàn bạo nhưng ngoài đời là một người rất thân thiện. Đó là niềm vinh dự với chúng tôi khi được làm việc cùng một con người cuốn hút như vậy. Ngược lại thì ông ấy cũng bày tỏ sự hào hứng khi được làm việc với mọi người. Ông ấy là một người hâm mộ nồng nhiệt của bộ phim và rất thoải mái khi chia sẻ sự yêu thích của mình dành cho nó. Thật vui khi thấy một diễn viên vốn đã có nhiều tiếng tăm và kinh nghiệm diễn xuất nhưng vẫn dành tình cảm cho bộ phim này như một khán giả.

POPSUGAR: The Walking Dead luôn có nhiều cảnh quay khá máu me tàn bạo, nhưng liệu việc quay cảnh Negan đập chết nạn nhân trong tập phim mở đầu Season 7 sắp tới có khó hơn thường lệ?

Ross Marquand: Cảnh quay đó không hề vui chút nào. Không ai trong số chúng tôi cảm thấy thoải mái khi thực hiện những cảnh đó. Sắp tới, nhưng khán giả ngồi theo dõi qua màn ảnh nhỏ, họ cũng sẽ cảm nhận được những gì mà chúng tôi đã phải trải qua. Đó là một sự mất mát to lớn của một người mà chúng ta thực sự rất quan tâm. Với chúng tôi thì nó không chỉ đơn thuần là một bộ phim, nó giống như một gia đình. Khi bạn mất đi một thành viên trong gia đình đó, cảm giác thực sự rất khó khăn. Cảm nhận của chúng tôi về cái chết đó giống như thể mất đi một người mà bạn luôn quan tâm.

POPSUGAR: Cái chết của nhân vật nào khiến anh cảm thấy shock nhất với tư cách là một khán giả?

Ross Marquand: Tôi nghĩ rằng đó là cái chết của Hershel. Đó là một cái chết rất bất ngờ và sửng sốt. Tôi vẫn còn nhớ cảm xúc của mình khi chứng kiến cảnh tượng đó, tôi đã nhảy khỏi ghế ngồi vì ông ấy là một trong những nhân vật yêu thích của tôi. Tôi đã không thể tin rằng điều đó đã xảy ra, đặc biệt là theo một cách đột ngột như vậy. Khi thanh kiếm vung xuống, tôi như thể thốt lên “Không, không, không thể nào”. Với tôi, đó là một trong những cái chết tàn bạo nhất trong phim.

POPSUGAR: Có vẻ như thế giới trong phim đang chuẩn bị được mở rộng trong mùa phim sắp tới với sự xuất hiện của Hilltop, The Saviors và The Kingdom. Điều này sẽ tác động thế nào tới các nhân vật?

Ross Marquand: Thế giới đó đang không ngừng mở rộng, và season sắp tới sẽ là khi mà thế giới đó rộng lớn nhất từ trước tới nay. Cộng đồng The Kingdom sắp nhập cuộc, và cả căn cứ của The Saviors nữa, bên cạnh đó xin tiết lộ một chút rằng cũng sẽ có nhiều nhóm người sống sót khác ngoài họ xuất hiện. Điều này sẽ thay đổi nhóm nhân vật chính hoàn toàn. Họ từng tưởng rằng ngoài mình ra sẽ chỉ có 1 hay 2 nhóm người sống sót khác, nhưng không ngờ số lượng trên thực tế lại nhiều đến như vậy. Đó là một điều rất hấp dẫn, đột nhiên bạn lại được quyền lựa chọn nơi mình sẽ ở, sẽ cống hiến bản thân. Đó chính là khởi đầu của việc gây dựng lại xã hội văn minh.

POPSUGAR: Có điều gì cụ thể ở nhân vật Aaron mà anh thích không?

Ross Marquand: Aaron là một nhân vật rất cuốn hút. Anh ấy muốn mang đến sự bình yên cho tất cả mọi người nhưng cũng không ngần ngại phải chiến đấu. Nếu như Morgan cho rằng không có sinh mạng nào đáng bị tước bỏ dù cho với bất kỳ lý do gì, Aaron có thể sẽ đồng tình phần nào. Nhưng nếu phải chiến đấu để bảo vệ bản thân hay những người cùng nhóm, chắc chắn anh ấy sẽ làm vậy. Anh ấy, Deanna và nhiều cư dân Alexandria khác đã rất nỗ lực để gây dựng nên cộng đồng này. Và tôi rất thích việc giữa tình cảnh hỗn loạn này, anh ấy đã đấu tranh để bảo vệ những người mình yêu thương. Phẩm chất ấy thật đáng quý.

Season 7 của The Walking Dead sẽ quay trở lại vào ngày 24/10/2016.

Nguồn: Popsugar