Những nhân cách bá đạo của Legion

TV Series · Tin điện ảnh · VLynd ·

Với người hâm mộ điện ảnh Marvel nói chung và loạt các bộ phim X-Men nói riêng, hẳn đang rất là háo hức trước Tv series Legion mới đây. Xoay quanh David Haller, người con của Giáo sư X Charles Xavier, đồng thời là một dị nhân đa nhân cách cũng như siêu năng lực khủng khiếp. Vậy, chúng ta biết gì về những tính cách của hắn?

Với người hâm mộ điện ảnh Marvel nói chung và loạt các bộ phim X-Men nói riêng, hẳn đang rất là háo hức trước Tv series Legion mới đây. Xoay quanh David Haller, người con của Giáo sư X Charles Xavier, đồng thời là một dị nhân đa nhân cách cũng như siêu năng lực khủng khiếp. Vậy, chúng ta biết gì về những tính cách của hắn?

Là một trong những nhân vật mạnh nhất Marvel, David Haller aka Legion sở hữu nhiều nhân cách khác nhau, mà mỗi tính cách dẫn hắn tới một siêu năng lực khác. Trong phiên bản truyện tranh, những nhân cách của hắn có khi lên tới con số 1000, nhưng hiện tại giảm bớt, chỉ còn khoảng 200. Không chỉ sử dụng sức mạnh của bản thân, Legion còn có thể bắt chước siêu năng lực và tính cách của đối phương. Dưới đây là danh sách những nhân cách kỳ quặc của hắn trong truyện tranh, mà chúng ta sẽ rất hài lòng khi nó được bưng lên màn ảnh nhỏ.

Johhny Gomorrah

Ngoài những siêu năng lực thường thấy như ngoại cảm, dịch chuyển tức thời, thay đổi hình dạng, du hành thời gian, v.v. Legion còn sở hữu một nhân cách gọi là Johhny Gomorrah nhờ vào việc sử dụng một thiết bị độc đáo của Tiến sĩ Nemesis trong tập truyện X-Men Legacy số 249. Với siêu năng lực này, anh không chỉ thay đổi nhân dạng thành cát, mà còn có thể biến đối phương hoá thành những hạt cát chỉ với một cú chạm. Rõ ràng còn nguy hiểm hơn Sand Man trong Spider-Man nữa.

Skinsmith

Tuy chỉ mới xuất hiện một lần nhưng đây là nhân cách đáng nhớ nhất. Trong một cuộc phiêu lưu, Legion phát hiện ra khả năng tìm kiếm dị nhân của người cha nhưng lại sử dụng nó cho mục đích riêng, cụ thể là tìm kiếm những dị nhân trẻ và giải cứu bọn họ khỏi kẻ xấu. Trong lúc đó, anh phát hiện ra cặp dị nhân sinh đôi đang gặp nguy hiểm, một trong số đó là cậu bé Chamber bị rách nửa miệng khi cố gắng tấn công kẻ thù. Để cứu Chamber, nhân cách Skinsmith tạo ra một phần da mới để bù đắp cho cậu. Dù cái kết chẳng hay ho gì.

Absence

Tương tự như Rogue, Legion có thể đánh cắp năng lực của đối phương, thậm chí, anh còn có thể “đánh cắp” luôn nhân dạng của người đó và tạo thành một nhân cách mới. Tuy nhiên, không phải lúc nào anh cũng khống chế được nó. Chẳng hạn  như nhân cách Absence, nó xuất hiện khi phần tính cách đen tối của David trỗi dậy và hấp thụ dị nhân Karma, nó không giống bất kỳ con người nào hay người ngoài hành tinh, hoặc thậm chí là bất kỳ sinh vật nào mà ta từng biết, với đòn tấn công “heat and love” đặc trưng.

Endgame

Khi quá nhiều nhân cách tồn tại bên trong bạn thì chúng sẽ bùng nổ và khiến bạn phát điên, với Legion, 6 nhân cách của anh còn cố gắng thoát ra thế giới thật và giết ngược lại anh, một trong số đó là Endgame. Trong hình dạng một bộ giáp sống với khả năng hấp thụ bất kỳ thứ vũ khí nào, hắn từng một thời “quẩy” tanh bành thế giới X-Men cho đến khi bị giết bởi kế hoạch xả bom liên hoàn của David và Magneto.

Delphic

Nhân cách này hẳn sẽ gợi các bạn đến nhân vật Genie trong Aladdin; tuy nhiên, thay vì ban 3 điều ước, Delphic có thể trả lời chính xác ba câu hỏi bất kỳ nào của một người. Trong nhân cách này, màu da của David chuyển sang xanh da trời và có thể di chuyển tới nhiều nơi chỉ trong nháy mắt. Hơn hết, không có điều gì mà anh không biết.

Mycolojester

Hẳn đây là nhân cách kỳ lạ nhất của Legion với hình dạng thực vật lai tạp giữa Groot và Swamp Thing. Với khả năng phát tán chất độc, hắn có thể kết thúc bất kỳ cuộc chiến nào.

Moira

Hầu như người đàn ông nào đều cần đến một vòng tay phụ nữ vỗ về, với một người đa nhân cách như Legion, điều đó lại càng cần thiết hơn nữa. Nhân cách Moira xuất hiện với hình dáng và tính cách của nữ khoa học gia làm việc cùng anh là Moira MacTaggart, nhân cách này chỉ xuất hiện khi David và các nhân cách khác cần một sự an ủi và chở che về mặt tinh thần.

Origamist

Tuy xuất hiện dưới hình dạng của một võ sĩ Sumo, năng lực thật sự của nhân cách Origamist chính là thay đổi vật chất, từ cấu trúc của một vật nhỏ bé như microbes đến những thứ khổng lồ nhất. Không những thế, hắn còn có thể chế tạo bất cứ thứ gì từ không khí và dịch chuyển xuyên không gian, thời gian.

Fiend

Với hình thù giống quái vật với màu da vàng, Fiend cũng đủ đe doạ những nhân cách còn lại trong tâm trí David huống chi đưa nó ra ngoài thực tại. Xấu xí như hình thù, hắn luôn chỉ trích David bằng những lời thậm tệ và chỉ kết thúc khi David đưa ra giao kèo với hắn.

Chronodon

Đây có lẽ là nhân cách thú vị nhất của David. Với hình dáng khủng long T-Rex nhưng mang gương mặt đồng hồ, Chronodon có khả năng điều khiển và quản lý thời gian. Tuy không dễ gì điều khiển, nhưng có lúc David cũng lợi dụng năng lực này để có thêm thời gian vui vẻ cùng Blindfold trong giữa trận khải huyền.

Nguồn: Screen Rant