Optimus Prime sẽ cameo trong Bumblebee Movie bằng cách nào?

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Hiện tại, người xem đã được xác nhận rằng nam dễn viên Peter Cullen - người luôn lồng tiếng cho vị thủ lĩnh Autobot trong tất cả các bộ phim Transformers sẽ góp mặt trong Bumblebee Movie. Nhưng câu hỏi đặt ra ở đây cho chúng ta là vai trò của Optimus Prime trong phim sẽ như thế nào?

"Chúng ta ở đây, chúng ta đang chờ đợi!"

Trong Bumblebee Movie sắp tới, nội dung chính sẽ tập trung vào chú Autobot trinh sát dễ thương Bumblebee, nhưng không có nghĩa là Optimus Prime sẽ không góp mặt trong phim. Phim sẽ được cầm trịch bởi đạo diễn của bộ phim hoạt hình nổi tiếng Kubo and the Two Strings - Travis Knight, đưa người xem vào bối cảnh cách phần Transformers 2007 đến hai thập kỷ, những năm 80. Trong khoảng thời gian đấy, Bee sẽ kết bạn với một cô bé loài người có tên là Charlie Watson (Hailee Steinfeld vào vai). Bumblebee là Autobot duy nhất ghé thăm Trái Đất vào mốc thời gian này, sau khi được Optimus giao nhiệm vụ.

Hiện tại, người xem đã được xác nhận rằng nam dễn viên Peter Cullen - người luôn lồng tiếng cho vị thủ lĩnh Autobot trong tất cả các bộ phim Transformers sẽ góp mặt trong Bumblebee Movie. Nhưng câu hỏi đặt ra ở đây cho chúng ta là vai trò của Optimus Prime trong phim sẽ như thế nào? Dưới đây là một vài giả thiết để Optimus có thể góp mặt trong phim.

Bumblebee sẽ mở đầu phim bằng trận chiến ở Cybertron

Một trong những cách tốt nhất để giới thiệu Optimus là trước khi ông ấy gửi Bumblebee xuống Trái Đất. Cụ thể là cuộc nội chiến của Autobots và Decepticons tại Cybertron, trong trận chiến chúng ta có thể dễ dàng thấy được thủ lĩnh của Autobots dũng cảm chiến đấu cho quê hương mình. Đừng quên rằng, với nhân vật Bumblebee thì trước khi xuống Trái Đất thì cậu ấy cũng có thể nói chuyện như bao người máy biến hình khác, hy vọng trong phần này chúng ta có thể thấy đươc lý do vì sao Bee mất đi giọng nói của mình và bị thương, sợ hãi như trong teaser trailer.

Mở đầu phim bằng trận chiến ở Cybetron cũng có thể là cách tốt nhất để giới thiệu người xem hiểu hơn về lịch sử của chủng tộc robot khổng lồ trong ngân hà theo một quy mô ngân sách nhỏ hơn chứ không phải kiểu "bành trướng" như bác Bay nổ.

Những cảnh Flashback ở Cybertron

Cũng tương tự với nhau, những cảnh Flashback của Bee hồi cậu ấy còn ở trong cuộc nội chiến khốc liệt của Cybertron cũng dễ dàng để giải thích hơn tại sao khi xuống được Trái Đất, cậu lại muốn kết bạn với một cô bé loài người. Trong những cảnh Flaskback thì Optimus sẽ xuất hiện, đánh sấp mặt một vài tên Deccepticons nào đấy. 

Tuy nhiên, điều này có thể phức tạp hơn so với một cảnh phim mở đầu liền mạch, với flashback thì nó chỉ diễn ra trong suy nghĩa, tâm trí của Bee, với một cơn ác mộng về một trận chiến đầy cái chết và thảm khốc, đây sẽ là hướng đi dễ dàng để Bee muốn đón nhận tình yêu thương từ một cô bé tuổi teen loài người. Làm thế nào để sau này cậu ấy sẵn sàng hy sinh bản thân để bảo vệ loài người.

Bumblebee gửi tin nhắn về Cybertron cho Optimus Prime

Quay trở lại vào bộ phim Transformers 2007, Bumblebee là Autobot đến Trái Đất sớm nhất. Sau khi cậu ấy báo lại về Cybertron xác nhận thông tin về khối Allspark và mối đe dọa từ lũ Decepticons, các Autobots còn lại mới bắt đầu triển khai chiến dịch hòa bình của mình. Đây cũng là một cách tốt để giới thiệu Optimus Prime và dẫn thẳng đến phần phim Transformers đầu tiên. 

Sống trên Trái Đất gần hai thập kỷ, không gọi điện về nhà thì đúng thật là một đứa con tồi phải không nào?

Optimus Prime sẽ tiếp tục là người dẫn truyện cho Bumblebee Movie

Nếu Bumblebee Move muốn tận dụng triệt để giọng nói của Peter Cullen thì dẫn truyện cho phim cũng là một cách tốt nhất phải không nào? 

Với Peter, ông đã trở thành một linh hồn không thể thiếu cho Optimus Prime từ những năm 70, trong cả những bộ phim hoạt hình về Transformers. Một bộ phim Transformers sẽ không đúng nghĩa khi thiếu giọng nói trầm ấm của ông.

Một vai diễn quan trọng trong phim

Bumblebee Movie là một liên kết logic, đây là điều mà người hâm mộ có thể dễ dàng nhận ra ngay sau khi trailer được công bố. Một vài chi tiết gần như rất chặt chẽ với bộ phim Transformers đầu tiên do Michael Bay đạo diễn. Tuy nhiên, bên phía hai ông lớn Paramount va Hasbro vẫn đang cân nhắc lại cho tương lai của thương hiệu, sau cú xịt đầy nước mắt của The Last Knight hồi tháng 6 năm ngoái. Bumblebee Movie còn là hy vọng để hãng phim reboot lại cho dòng timeline của Transformers. Nếu Bumblebee làm tốt công việc của mình như mọi người mong chờ, thì sao không lấy nó làm cột mốc mới cho tương lai của thương hiệu, tương tự như X-Men: First Class.

Optimus Prime xuất hiện trong Bumblebee Movie sẽ là một hạt sạn to đùng đối với mốc thời gian của loạt phim Transformers, nhưng chia buồn rằng bác Bay đã phá hỏng cái timeline này từ lâu. Quay trở lại The Last Knight, nếu người xem tinh mắt thì có thể thấy những Autobots khác bào gồm cả Optimus đã xuất hiện trong lịch sử loài người từ thời cổ đại hay thế chiến. Mặc khác, trong đoạn trailer thì Starscream cũng đã xuất hiện với một hình dạng hoàn toàn khác, việc xuất hiện của hắn ta ở Trái Đất trong phim có thể là khá sớm so với những gì người hâm mộ đã được biết. Liệu đây là một hướng đi mới hay ý định reboot từ đạo diễn Travis?

Bumblebee Movie sẽ được công chiếu vào ngày 21.12.2018, cùng thời điểm lễ Giáng Sinh và là đối thủ nặng ký của Aquaman từ DCEU và Mortal Engines từ nhà sản xuất Peter Jackson.

Nguồn: Screen Rant