[REVIEW] Chàng Vợ Của Em - Hành trình đi tìm điều lớn lao của mỗi con người

Đánh giá phim · Moveek ·

Phim hướng đến những điều lớn lao, sâu sắc trong mỗi con người, hãy dắt cả nhà cùng xem nhé và tìm ra cho mình điều lớn lao hơn đó nhé.

Kéo xuống để xem tiếp

Nếu ai đã xem tất cả các trailer của Chàng Vợ Của Em sẽ nhận ra cấu trúc kịch bản chung: người phụ nữ tài năng đi tìm một chỗ dựa làm hậu phương vững chắc. Dựa trên cuốn tiểu thuyết Busy Woman Seeks Wife của nhà văn Annie Sanders, nhưng rõ ràng là như anh Nguyễn Phong Việt có đề cập, bộ phim hướng đến những điều lớn lao hơn, sâu sắc hơn trong mỗi con người. Điều lớn lao sâu sắc đó là gì, bài viết này không kết luận, bạn hãy cứ ra rạp để tìm kiếm cho mình câu trả lời.

[REVIEW] Địch Nhân Kiệt: Tứ Đại Thiên Vương –  Không nổi bật, không đặc sắc nhưng vẫn thu hút đến lạ

[REVIEW] Địch Nhân Kiệt: Tứ Đại Thiên Vương – Không nổi bật, không đặc sắc nhưng vẫn thu hút đến lạ

Dù trên danh nghĩa, Địch Nhân Kiệt: Tứ Đại Thiên Vương thuộc thể loại huyền bí, giả tưởng nhưng bộ phim lại không hề đóng khung mình trong ranh giới đó, mà vẫn lồng ghép khá nhiều các tình tiết gây hài.

Có những hành trình miên man trong phim: hành trình của Ngọc (Thanh Trúc) - người em được người mẹ người anh của mình chăm lo quá mức cần thiết. Hành trình của Mai (Phương Anh Đào) - đi tìm ra thứ mình chưa bao giờ có. Hành trình của Khánh Ly (Hồng Hạnh) tìm lại thứ bà đã bỏ lỡ trong quá khứ và quan trọng nhất là hành trình đi tìm tình yêu của Hùng (Thái Hòa). Kỳ ngộ là, 4 hành trình này giao nhau tại một vài điểm, kiểu cái dư bên này bổ cho cái khuyết bên kia, tình cảm bên này hiểu cho bên kia và khi ghép lại tất cả mọi thứ lại tạo nên bức tranh cực kỳ hoàn chỉnh.

Cái tứ của phim thiệt sự không hề mới nhưng nếu tinh tế nhận ra, chúng ta đều sẽ nhìn thấy mình trong từng nhân vật: cái cách mà Ngọc muốn thoát khỏi vòng tay Hùng ở cái tuổi đứa trẻ vừa lớn, cái cách Hùng chăm lo hết mức cho đứa em duy nhất của mình, cái cách mà Mai phấn đấu hết tất cả để đạt được ước mơ rồi từ bỏ nó vì điều lớn lao hơn. Hãy xem phim và bạn sẽ hiểu điều mình muốn nói. Vì nếu bạn từng cố gắng hết mức để đạt được giấc mơ rồi từ bỏ nó, bạn sẽ rất đồng cảm với Mai và cái ngày bạn bắt đầu nhận ra mái tóc mẹ bắt đầu có hai màu, bàn tay cha nhăn nheo đi bạn sẽ hiểu thêm nhân vật Hùng và Ngọc.

Bộ phim cũng tribute (tri ân) lại tất cả những gì tinh túy nhất của cặp đôi Thái Hòa và Charlie Nguyễn. Đầu tiên là Thái Hòa, Thái Hòa quả thật làm rất tốt ở vai trò diễn hài nhưng nếu bạn theo dõi anh đủ lâu sẽ biết anh đã ở một cái đẳng cấp rất khác rồi. Anh là đạo diễn - người viết kịch bản của Quả Tim Máu ở sân khấu kịch Hồng Vân, sau này được Victor Vũ chuyển thể thành tác phẩm điện ảnh, là người có thể diễn chính kịch trong Lửa Phật, có thể diễn bi trong Cha Rơi, giả gái và giả chuyển giới trong Để Mai TínhCưới Ngay Kẻo Lỡ, làm giang hồ với Long Ruồi. Và tất cả những điều đó đều có thể tìm lại trong phim này. Phần hài và lời thoại cực kỳ duyên dáng và xuất sắc. Rất nhiều cảnh rất rất nóng nhưng lại rất rất rất duyên nên tổng hòa lại chỉn chu và show hết tài năng của Thái Hòa.

[REVIEW] Song Lang - Một trong những tác phẩm điện ảnh Việt chỉn chu nhất từ trước đến nay

[REVIEW] Song Lang - Một trong những tác phẩm điện ảnh Việt chỉn chu nhất từ trước đến nay

Có thể nói, Song Lang là một trong những phim Việt chỉn chu nhất từ trước đến giờ đối với người viết. Từ kịch bản, hình ảnh, góc quay, bối cảnh, diễn xuất cho đến phần âm nhạc đều được đầu tư kỹ lưỡng và tinh tế. Đẹp, buồn, tinh tế, sâu sắc là những từ dùng để tả Song Lang, và day dứt, bồi hồi là cảm giác mà Song Lang để lại cho khán giả sau khi bước ra khỏi rạp.

Nói về Charlie, để ý xíu nhé, tên nhân vật của Thái Hòa là Hùng bạn có nhớ đến Hùng Khơi của Cưới Ngay Kẻo Lỡ, Cảnh Thái Hòa tắm trong trailer có làm bạn nhớ đến Để Mai Tính (cảnh Dustin Nguyễn bị Thái Hòa vạch trần). Kể cả 3 lần gặp Mai trong công viên là ba đoạn cảm xúc khác nhau biết nhau, ghét nhau và thay đổi cách nhìn về nhau có làm bạn nhớ đến 3 lần Johnny Trí Nguyễn xuất hiện trong Để Hội Tính cứ một lần xuất hiện là một lần cao trào. Đoạn Thái Hòa đeo mắt kính có làm bạn nhớ đến Long Ruồi. Đặc biệt hơn, đoạn hai người xém gặp nhau trong căn nhà 3103 có làm bạn nhớ đến Châu Tinh Trì, có giống nhưng rất khéo và duyên. Nhưng khác với tất cả những lần hợp tác trước đây, lần này Thái Hòa đã có một kết cục đẹp hơn. Cũng là một tình yêu thầm lặng nhưng đã cho một cái kết đẹp hơn. Cuối cùng cũng đã có công bằng cho nhân vật của mình sau rất nhiều phim anh hy sinh mà không có được điều lớn lao hơn trong các phim trước.

Phim của Charlie ăn khách nhất là phần hài nên nhiều người không nhìn ra cái điều anh ấy muốn nói, từ Em Chưa 18 (vai trò NSX và biên kịch) với cách cha mẹ học làm bạn với con cái, đến Chàng Vợ Của Em là cách một người vượt qua nỗi sợ hãi vì điều gì đó lớn lao hơn. Và bộ phim này cũng chính xác là để tribute điều lớn lao đó và nó được thể hiện rõ ràng hơn qua cả 4 câu chuyện của 4 nhân vật. Hãy xem và cảm nhận.

[REVIEW] Hành Lang Bí Ẩn – Lại một phim kinh dị đáng quên

[REVIEW] Hành Lang Bí Ẩn – Lại một phim kinh dị đáng quên

Hành Lang Bí Ẩn (Down a Dark Hall) tuy là phim kinh dị hiếm hoi giữa những phim tình cảm, gia đình ở rạp hiện nay, nhưng có vẻ như khó có thể ghi điểm với khán giả.

Cuối cùng, bộ phim cũng định nghĩa lại rất rất nhiều thứ. Là phụ nữ bạn có thể tài giỏi như Mai, có một gia đình hạnh phúc như Hà. Là đàn ông bạn có thể là chỗ dựa vững chắc cho người vợ của mình như Hùng. Và trên hết, phim định nghĩa lại tình yêu - là thứ tình cảm hai bên bù đắp cho điểm yếu của nhau - và trên hết là câu hỏi này: tình yêu của Mai phát sinh từ đâu? Chắc chắn không phải là từ ngoại hình của Hùng, càng không thể chỉ là những món ăn ngon hay căn nhà gọn gàng mà nó chỉ có thể mọc mầm trên tính cách và sự ân cần, chu đáo cùng sự tinh tế của Hùng. Chính điều đó mà dù có ác cảm thì nàng cũng đã đổ. Và phim cũng định nghĩa lại điều lớn lao đối với mỗi chúng ta là gì.

Đoạn sắp cuối Hùng bảo Mai thử nhờ mẹ nhưng Mai đã không nhờ (làm vai của cô Diễm My khá thừa nhưng hợp lý) vì Mai muốn tự đứng bằng khả năng chứ không dựa hơi mẹ mình. Đoạn gần cuối hai bên nhìn nhau không ai nói gì dù cả rạp đang chờ hai bên nói một câu thôi, khoảnh khắc đó nói ra là bị thừa vì Hùng tôn trọng ước mơ của Mai và sẵn sàng để Mai đi - cũng là khoảnh khắc Hùng dối lòng duy nhất trong phim. Và cuối phim, chúng ta ngầm hiểu là Mai đã từ bỏ ước mơ vì điều lớn lao hơn đó.

Đây cũng là bộ phim khiến người viết bước ra khỏi rạp là muốn đi mua vé xem lại lần nữa. Phim rất rất hay và giàu cảm xúc. Hãy dắt cả nhà cùng xem nhé và tìm ra cho mình điều lớn lao hơn đó.

Thành viên: @pbactv