[REVIEW] Hành Lang Bí Ẩn – Lại một phim kinh dị đáng quên

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · VLynd ·

Hành Lang Bí Ẩn (Down a Dark Hall) tuy là phim kinh dị hiếm hoi giữa những phim tình cảm, gia đình ở rạp hiện nay, nhưng có vẻ như khó có thể ghi điểm với khán giả.

Kéo xuống để xem tiếp

Là một bộ phim kinh dị hiếm hoi giữa những phim tình cảm, gia đình nhưng có vẻ như Hành Lang Bí Ẩn (Down a Dark Hall) khó có thể ghi điểm với khán giả.

Hành Lang Bí Ẩn quy tụ các bé gái mới lớn nổi loạn đến với ngôi trường kinh dị nhất hành tinh (IMDb)
Hành Lang Bí Ẩn quy tụ các bé gái mới lớn nổi loạn đến với ngôi trường kinh dị nhất hành tinh (IMDb)

Với nội dung xoay quanh 5 cô bé tuổi mới lớn nổi loạn, nghiện ngập và bạo lực như Katherine ‘Kit’ (AnnaSophia Robb), Veronica (Victoria Moroles), Izzy, Ashley và Sierra bị tống vào trường nội trú Blackwood đặc biệt cùng lời hứa hẹn sẽ giúp các em thay đổi bản thân và tìm ra một năng khiếu nhất định để toả sáng. Đứng đầu ngôi trường Blackwood là cô hiệu trưởng Madame Duret (Uma Thurman) và cô giúp việc Olonsky (Rebecca Front). Khác những trường học bình thường, trong trường nội trú này các cô bé chỉ cần học 4 môn: Văn học do cô Sinclair (Jodhi May) giảng dạy, Toán học của thầy Farley, Vẽ do đích thân cô hiệu trưởng hướng dẫn và cuối cùng là Âm nhạc do thầy Jules (Noah Silver) đẹp trai cầm tay dạy dỗ.

Các cô bé nhanh chóng cảm nhận có gì đó sai sai trong Hành Lang Bí Ẩn (IMDb)
Các cô bé nhanh chóng cảm nhận có gì đó sai sai trong Hành Lang Bí Ẩn (IMDb)

Dần dần, 4 trong số 5 cô bé đều hứng thú với từng môn học, mỗi cô bé dần bộc lộ năng khiếu riêng ở từng môn và ngày càng say mê chúng đến mức bỏ ăn, bỏ ngủ. Tuy nhiên, là nhân vật chính, Kit nhanh chóng cảm thấy có điềm không lành và khám phá ra một bí mật kinh hoàng. Không chấp nhận cảnh bản thân là thứ để những con người có mưu đồ xấu xa lợi dụng, Kit và những người bạn lên kế hoạch chống trả quyết liệt.

Nữ chính Kit được nâng tầm quá đà nhưng diễn xuất tốt (IMDb)
Nữ chính Kit được nâng tầm quá đà nhưng diễn xuất tốt (IMDb)

Trước hết, người viết sẽ đề cập đến những điểm cộng trong Hành Lang Bí Ẩn. Với độ rating NC-16, tần suất kinh dị trong phim tuy không nhiều nhưng mỗi cảnh vẫn đủ khiến những người xem yếu bóng vía thót tim với đoạn hù doạ bất thình lình cùng âm thanh đột ngột nhưng không quá chói tai. Hơn nữa, đạo diễn Rodrigo Cortes biết cách tận dụng những khoảng thời gian các cô bé ở một mình trong bóng đêm để gây áp lực cho người xem, tạo sự căng thẳng nhất định. Điểm cộng tiếp theo nằm ở cốt truyện, thay vì là một ngôi nhà ma với những linh hồn bị ám nhàm chán, cô hiệu trưởng biết cách răn đe những thiếu niên ngỗ nghịch bằng những hồn ma thiên tài. Một chiêu trò dạy dỗ mới lạ và thú vị.

Âm nhạc chính là điểm sáng trong Hành Lang Bí Ẩn (IMDb)
Âm nhạc chính là điểm sáng trong Hành Lang Bí Ẩn (IMDb)

Nếu bạn là một người yêu âm nhạc, đặc biệt là những bản nhạc không lời cổ điển, giao hưởng, bạn sẽ thấy phim bớt buồn ngủ hẳn khi đắm chìm vào những bản nhạc xuất thần, những phút giây cảm nhận tinh thần âm nhạc bằng cách hoà mình vào thiên nhiên. Toả sáng không kém những bản nhạc là diễn xuất của các diễn viên trẻ trong Hành Lang Bí Ẩn. Dù độ tuổi khá đa dạng nhưng 5 diễn viên nữ đã hoàn thành tốt vai diễn, đặc biệt là những phút giây nhập tâm vào tác phẩm để đời của họ, một sự lên đồng đầy nghẹt thở. Với một minh tinh từng toả sáng như Uma Thurman, người viết có chút thất vọng khi với một vai đơn giản trong một phim quá sức giản đơn, nữ diễn viên chỉ đơn giản làm tròn vai, không có gì gọi là xuất thần, chỉ có giọng nói đầy mê hoặc là đủ ấn tượng.

Một vai diễn mờ nhạt của Uma Thurman trong Hành Lang Bí Ẩn (IMDb)
Một vai diễn mờ nhạt của Uma Thurman trong Hành Lang Bí Ẩn (IMDb)

Một phim kinh dị không đặc sắc như Hành Lang Bí Ẩn không tránh khỏi những hạt sạn khiến phim bớt được lòng khán giả. Nếu cốt truyện là điểm cộng, nó cũng là điểm trừ trong phim khi biên kịch chỉ khai thác khá hời hợt cho đủ thời lượng 93 phút, dù phim vẫn còn nhiều yếu tố hấp dẫn khác để triển khai. Một điểm cực kỳ khó chịu là thân phận về trùm cuối vẫn bị để ngỏ, hắn là ai, năng lực của hắn là gì, tại sao có lúc hắn bị ngó lơ, tại sao có vẻ như hắn nắm trùm căn nhà, tại sao có lúc hắn lại thắng thế? Bộ ê-kíp giữ bí mật để nhắm chừng phim thành công về doanh thu là vắt sữa thêm một phần tiền truyện / hậu truyện / spinoff chăng? Tiếc là điều đó sẽ không thành vì một nhân vật mờ nhạt như thế hẳn sẽ không lưu lại trong tâm trí khán giả ngay khi vừa bước ra khỏi rạp, dù tạo hình của hắn có chút đáng sợ vì xấu xí.

[REVIEW] Tìm Vợ Cho Bà – Cái gì cũng chưa tới, chỉ được cái vui!

[REVIEW] Tìm Vợ Cho Bà – Cái gì cũng chưa tới, chỉ được cái vui!

Tìm Vợ Cho Bà trông giống như một bản tình ca yêu đương lỗi nhịp. Ở đó, có đôi nam thanh nữ tú luôn cố gắng tô điểm để cuộc tình đẹp như phim Hàn nhưng có làm kiểu gì thì đoạn tình ấy cũng thiệt hời hợt, bâng quơ!

Chốt lại, nếu tiêu chuẩn xem phim kinh dị của bạn không cao, dễ bị hù doạ thì Hành Lang Bí Ẩn vẫn có thể giải trí được. Nếu bạn đòi hỏi cao hơn, người viết khuyên rằng bạn nên để dành tiền xem những bộ phim khác sắp ra mắt trong những ngày cuối hè.

[REVIEW] Alpha: Người Thủ Lĩnh – Xem để hiểu vì sao người ta không ăn thịt chó

[REVIEW] Alpha: Người Thủ Lĩnh – Xem để hiểu vì sao người ta không ăn thịt chó

Alpha ra mắt "không kèn không trống", vô tình mang đến thông điệp hết sức thú vị.

[REVIEW] Chàng Vợ Của Em - Tốt gỗ tốt cả nước sơn

[REVIEW] Chàng Vợ Của Em - Tốt gỗ tốt cả nước sơn

Đây thật sự là một sản phẩm điện ảnh có đầu tư bài bản, nghiêm túc và thành quả có được hoàn toàn xứng đáng với công sức của đội ngũ làm phim cùng dàn diễn viên đã bỏ ra. Chàng Vợ Của Em không nghi ngờ gì nữa chính là bộ phim tốt nhất của điện ảnh Việt Nam từ đầu năm đến nay.

[REVIEW] Song Lang - Một trong những tác phẩm điện ảnh Việt chỉn chu nhất từ trước đến nay

[REVIEW] Song Lang - Một trong những tác phẩm điện ảnh Việt chỉn chu nhất từ trước đến nay

Có thể nói, Song Lang là một trong những phim Việt chỉn chu nhất từ trước đến giờ đối với người viết. Từ kịch bản, hình ảnh, góc quay, bối cảnh, diễn xuất cho đến phần âm nhạc đều được đầu tư kỹ lưỡng và tinh tế. Đẹp, buồn, tinh tế, sâu sắc là những từ dùng để tả Song Lang, và day dứt, bồi hồi là cảm giác mà Song Lang để lại cho khán giả sau khi bước ra khỏi rạp.

[REVIEW] Địch Nhân Kiệt: Tứ Đại Thiên Vương –  Không nổi bật, không đặc sắc nhưng vẫn thu hút đến lạ

[REVIEW] Địch Nhân Kiệt: Tứ Đại Thiên Vương – Không nổi bật, không đặc sắc nhưng vẫn thu hút đến lạ

Dù trên danh nghĩa, Địch Nhân Kiệt: Tứ Đại Thiên Vương thuộc thể loại huyền bí, giả tưởng nhưng bộ phim lại không hề đóng khung mình trong ranh giới đó, mà vẫn lồng ghép khá nhiều các tình tiết gây hài.