[REVIEW] Đảo Kinh Hoàng

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · VLynd ·

Đảo Kinh Hoàng là lựa chọn hấp dẫn trong mùa Valentine năm nay.

Đảo Kinh Hoàng (Fantasy Island) là bộ phim kinh dị mới nhất đến từ Blumhouse Production – hãng chuyên sản xuất phim kinh dị, nổi tiếng với những bộ như Get OutHalloween. Phim do Jeff Wadlow đạo diễn với sự tham gia của dàn diễn viên gồm Lucy Hale, Maggie Q, Portia Doubleday, Ryan Hansen, Jimmy O. Yang, Austin Stowell và Michael Peña. Đúng như cái tên, Đảo Kinh Hoàng đưa khán giả trải nghiệm những ảo mộng của các nhân vật theo phong cách vô cùng đáng sợ.

Được chuyển thể từ series nổi tiếng cùng tên của đài ABC, Đảo Kinh Hoàng xoay quanh một nhóm nhân vật gồm Melanie (Lucy Hale), Elena (Maggie Q), Bradley (Ryan Hansen), Brax (Jimmy O. Yang) và Randall (Austin Stowell) vô tình trúng một chuyến du lịch trên hòn đảo Fantasy do Mr. Roarke (Michael Peña) điều hành. Tại hòn đảo này, những ảo mộng của các du khách, dù là phi lý đến đâu cũng trở thành hiện thực như tiệc tùng trong một căn biệt thự sang chảnh, gặp lại người yêu cũ, trở thành lính và thậm chí là trả thù kẻ từng bắt nạt. Tuy nhiên, không có ảo mộng nào trở thành hiện thực một cách hoàn hảo, các nhân vật của Đảo Kinh Hoàng dần nhận ra những điều kỳ quái nhưng họ buộc phải trải nghiệm nó đến cùng.

Phim có cốt truyện biến tấu hấp dẫn về một nhóm người không quen biết nhau, vô tình rơi vào một tình huống đầy kinh dị nhưng nhờ được dẫn dắt tốt mà Đảo Kinh Hoàng có sự mới mẻ hơn so với những bộ phim kinh dị gần đây. Các biên kịch xây dựng được một tình huống rõ ràng, giúp khán giả hiểu rõ vì sao những nhân vật lại là người được chọn đến hòn đảo. Bên cạnh đó, tuy là mỗi ảo mộng của các nhân vật khác nhau, diễn ra tại các địa điểm trên hòn đảo nhưng vẫn được liên kết một cách logic bằng những chi tiết nhỏ, đủ sức thuyết phục khán giả. Có lẽ vì chất xám được dồn cho hồi 1 và hồi 2 nên phần kết của Đảo Kinh Hoàng không thật sự ấn tượng như những gì được xây dựng trước đó. Phần plot-twist của phim tuy được sắp xếp hợp lý nhưng chưa hoàn toàn làm thoả mãn người xem.

Là một phim kinh dị nhưng Đảo Kinh Hoàng không lạm dụng nhiều jump-scare mà thay vào đó là tạo bầu không khí hồi hộp, đẩy các nhân vật vào những tình huống kịch tính khiến khán giả dễ bị lôi cuốn và nhập tâm. Vì có yếu tố hài hước nên phim cũng xen vào đó những câu thoại hay diễn biến chọc cười, giúp phim hội tụ đủ yếu tố giải trí cần thiết. Vừa đột phá với ý tưởng mới lạ, vừa tận dụng những yếu tố quen thuộc trong phim kinh dị-hài Đảo Kinh Hoàng dễ dàng thu hút người xem đến rạp, đặc biệt khi đây là thời điểm phát hành phim ít cạnh tranh.

Diễn xuất của các diễn viên nhìn chung tạm được, giữa họ có màn kết hợp ăn ý nhưng riêng từng người thì vẫn chưa tốt lắm. Có lẽ vì Đảo Kinh Hoàng là một phim kinh dị nên các diễn viên cũng không đẩy cảm xúc của họ lên hết mức, người viết nhận định rằng, một vài tình huống sẽ trở nên đáng sợ hơn, hoặc buồn cười hơn nếu họ nhập tâm hơn nữa. Lucy Hale có vẻ là cái tên yêu thích của Blumhouse khi sau Truth or Dare, cô được nhận vai chính trong Đảo Kinh Hoàng. Gương mặt của Hale phù hợp với phim kinh dị khi vừa có nét xinh đẹp vừa có nét kinh dị nhưng vai chính trong bộ phim này có lẽ hơi quá sức.

Phần âm thanh, nhạc nền của Đảo Kinh Hoàng cũng được chèn vào hợp lý, phù hợp với các phân cảnh nhưng thiếu đi điểm nhấn. Góc quay và màu phim nhìn chung dễ chịu, không lạm dụng những phần rung, lắc không cần thiết như nhiều phim kinh dị, kịch tính khác. Bên cạnh đó, bối cảnh của phim cũng được chăm chút, vẻ ngoài sang trọng của hòn đảo dễ dàng thu hút khán giả, đánh lừa người xem về sự hào nhoáng của nó và để rồi khi những sự thật xấu xa bị vạch trần, liệu còn ai muốn theo đuổi những ảo mộng?

Trong một thời điểm thiếu sự xuất hiện của những bộ phim đặc sắc hay các bom tấn, Đảo Kinh Hoàng là lựa chọn thích hợp để khán giả đến rạp giải trí vào những ngày cuối tuần và đặc biệt là ngày Valentine. Hãy trải nghiệm cảm giác sung sướng của các nhân vật và rồi sau đó, kinh hoàng trước những ảo mộng bị biến tấu đầy méo mó.  

Ảnh: IMDb