[REVIEW] Dora Và Thành Phố Vàng Mất Tích (Dora and the Lost City of Gold)

Đánh giá phim · Arisu ·

Nếu chỉ đến rạp với tinh thần xem một bộ phim gia đình giải trí, thì Dora Và Thành Phố Vàng Mất Tích không hề tệ.

Kéo xuống để xem tiếp

Phim chuyển thể từ game trước giờ vốn không có danh tiếng tốt, nên mình vốn cũng không kì vọng nhiều khi ra rạp. Nhưng cũng nhờ vậy mà mình nhận ra, nếu chỉ đến rạp với tinh thần xem một bộ phim gia đình giải trí, thì Dora Và Thành Phố Vàng Mất Tích (Dora and the Lost City of Gold) không hề tệ. Vì chưa được biết qua game gốc, nên ở đây, mình sẽ chỉ nhận xét về phim với tư cách một bộ phim độc lập.

Nguồn: Movie Web
Nguồn: Movie Web

Dora Và Thành Phố Vàng Mất Tích có một kịch bản đơn giản, cực kì an toàn và có đầy đủ các công thức quen thuộc cho những bộ phim thể loại phiêu lưu này: một nữ chính cá tính mạnh mẽ và thích phiêu lưu, nhóm bạn trẻ tình cờ bị cuốn vào một cuộc phiêu lưu, một chút plot twist cuối phim, lồng vào vài tình tiết quen thuộc về tình bạn cũng như tình cảm gia đình. Có khá nhiều đoạn bị hổng về logic một cách khó hiểu, nhưng có vẻ như đó là nét đặc trưng của game gốc. Dù sao đi nữa, về tổng thể, phim vẫn truyền tải được đầy đủ những điều mình muốn một cách khá trơn tru và không quá gây khó chịu.

Nguồn: New York Post
Nguồn: New York Post

Đúng với tinh thần giải trí cho trẻ nhỏ, Dora Và Thành Phố Vàng Mất Tích có không khí vui vẻ và đáng yêu. Có một số tình tiết khiên cưỡng đến mức kì quặc, như là khi nhân vật chính nói chuyện với người xem như thể nhân vật trong game nói chuyện với người chơi, hoặc là khi các cảnh phim đột ngột chuyển thành dạng hoạt hình. Có thể đó là mục đích của thể loại phim này chăng? Nhưng nhìn chung thì các phân đoạn kì quái đó cũng không chiếm quá nhiều thời lượng, và cũng không đến mức quá sức chịu đựng. Thậm chí, có thể nhiều người sẽ thấy sự kì quặc ấy thú vị. Phim có một kiểu hài hước rất trẻ con, nhưng có lẽ vì vậy mà lại tạo cảm giác đáng yêu và dễ chịu, với điều kiện bạn chịu bỏ qua cái gọi là logic. Công bằng mà nói thì, với một bộ phim giải trí, tạo được một không khí vui vẻ dễ thương và đậm chất riêng như vậy cũng có thể tính là thành công rồi.

Nguồn: Nerdist
Nguồn: Nerdist

Phần lời thoại và xây dựng nhân vật của phim cũng khá ổn so với các phim cũng thể loại. Thông qua một vài mâu thuẫn khi nữ chính Dora không thể hòa nhập với môi trường mới cũng như khi những đứa trẻ thành thị đột nhiên bị đẩy vào một cuộc phiêu lưu nguy hiểm, cá tính của mỗi nhân vật được thể hiện rõ ràng, kéo theo đó là sự phát triển tính cách của mỗi người cũng như mối quan hệ giữa họ. Thậm chí có một số đoạn phim khá tinh tế và có cảm xúc, như đoạn đầu phim khi Dora buồn bực vì bị coi như một kẻ lập dị trong trường, khi mối quan hệ với người anh họ trở nên xa cách, và đoạn giữa phim khi mà những người bạn ban đầu vốn ghét cô đã dần yêu mến cô sau quãng thời gian gắn bó, và cô cũng nối lại được tình bạn xa xưa với người anh họ. Dù vẫn có vài khoảnh khắc tương tác hoặc lời thoại giữa họ khá kì quái và không được tự nhiên, nhưng vẫn có nhiều đoạn viết tốt, đơn giản, ấm lòng mà không quá dông dài. So với cách mà các bộ phim thể loại này cố tỏ ra sâu sắc nhưng lại không tới, thì có lẽ đơn giản và vừa đủ như vậy lại là tốt nhất.

Nguồn: Hollywood Reporter
Nguồn: Hollywood Reporter

Dàn diễn viên của Dora Và Thành Phố Vàng Mất Tích hầu hết là những gương mặt mới. Dù vậy, họ vẫn thể hiện tròn vai, dù nhiều lúc diễn xuất vẫn bị lố bịch hoặc cứng nhắc. Đặc biệt diễn xuất của Isabela Moner thủ vai Dora có phần khó chịu, vì nhiều lúc cô hay trợn mắt hoặc biểu cảm một cách kịch tính và lố bịch quá mức. Ngoài ra, có thể bạn sẽ không quen với cách phát âm tiếng Anh của một số diễn viên.

Nguồn: The New York Times
Nguồn: The New York Times

Phần quay phim và hình ảnh của Dora Và Thành Phố Vàng Mất Tích có lẽ là điều đáng bàn nhất. Cá nhân người viết rất thích khung cảnh rừng già hùng vĩ trong phim, cũng như cảnh tượng tráng lệ của thành phố vàng. Và đặc biệt, đoạn các nhân vật gặp ảo giác và khung cảnh chuyển hoàn toàn qua định dạng hoạt hình có lẽ là một trải nghiệm khá kì quặc, nhưng cũng rất thú vị và sáng tạo, đồng thời khá thỏa mãn về mặt thị giác. Tiếc là phần CGI của phim còn khá thô, nhưng cũng may là không có quá nhiều phân cảnh cần dùng đến CGI. Ngoài ra, các bài hát sáng tác cho phim cũng dễ thương và hài hước một cách trẻ con, vô cùng phù hợp với không khí phim.

Nguồn: Movie Web
Nguồn: Movie Web

Khó có thể nói rằng Dora Và Thành Phố Vàng Mất Tích là một bộ phim hay, nhưng chắc chắn nó không phải một lựa chọn tồi cho các thiếu nhi, hay thậm chí cho bất cứ ai muốn có những giây phút thư giãn thoải mái.

[REVIEW] Chuyện Kinh Dị Lúc Nửa Đêm (Scary Stories to Tell in the Dark)

[REVIEW] Chuyện Kinh Dị Lúc Nửa Đêm (Scary Stories to Tell in the Dark)

Chuyện Kinh Dị Lúc Nửa Đêm là bộ phim đáng thưởng thức.

[REVIEW] Bão Trắng 2: Trùm Á Phiện (The White Storm 2: Drug Lords)

[REVIEW] Bão Trắng 2: Trùm Á Phiện (The White Storm 2: Drug Lords)

Bão Trắng 2: Trùm Á Phiện là một bộ phim hình sự khá chắc tay của điện ảnh Hồng Kông, nhưng lại thiếu đi sự đột phá trong kịch bản và xây dựng nhân vật chưa đủ chiều sâu.