[REVIEW] Johnny English: Tái Xuất Giang Hồ - Tiếng cười làm quên đi những nỗi lo trong cuộc sống

Đánh giá phim · KNTT ·

Johnny English: Tái Xuất Giang Hồ là bộ phim thuần giải trí đúng nghĩa.

Kéo xuống để xem tiếp

Johnny English: Tái Xuất Giang Hồ đã không khiến người xem thất vọng bởi theo sát mục tiêu là làm khán giả phải cười điên loạn. 

Nếu ai đã từng ngồi trước màn hình tivi và cười điên đảo trước những tình huống dở khóc dở cười của Mr. Bean trên kênh Disney Channel thì dĩ nhiên bạn sẽ không thể bỏ lỡ bộ phim thứ ba trong loạt phim về gã điệp viên Anh quốc hài hước và lầy lội Johnny English. 

Trong phần phim thứ ba này, đất nước Anh đang lâm vào tình thế khẩn cấp khi các dữ liệu thông tin đã bị hack và xâm nhập bởi một thế lực bí ẩn. Danh tính của tất cả các điệp viên hiện tại đều đã bị phanh phui thế nên MI7 đành phải nhờ cậy vào Johnny English, một cựu điệp viên hiện đã nghỉ hưu và đang làm giáo viên dạy địa lý tại một trường trung học nhưng thực chất là đào tạo những mầm non mới cho giới điệp viên Anh sau này, để một lần nữa giải cứu thế giới.

Johnny English quay trở lại (Ảnh: IMDB)
Johnny English quay trở lại (Ảnh: IMDB)

Đầu tiên phải nói rằng Johnny English: Tái Xuất Giang Hồ là một bộ phim lầy lội, hài hước, đúng với tinh thần của Mr. Bean. Bạn sẽ không tìm thấy một giây phút nào được cho là nghiêm túc trong bộ phim, với mỗi phân cảnh đều là một tình huống hài được tạo ra bởi gã điệp viên ngốc nghếch của chúng ta. Thực chất có một cảnh diễn ra nhằm để mang đến yếu tố kịch tính cho người xem, thế nhưng chỉ vài phút sau thì cả rạp lại cười toáng lên bởi sự dí dỏm của Ngài Atkinson. Quả thật bộ phim biết đúng vị trí của mình đang ở đâu và không hề muốn tạo ra một cái gì đó nửa vời ngoài việc đem lại một cảm giác thư giãn, thuần giải trí cho người xem sau những giây phút căng thẳng trong cuộc sống. Và điều này đồng nghĩa với việc bộ phim sở hữu một kịch bản khá đơn giản, nhiều lỗ hổng trong các tình tiết, nhiều sự trùng hợp đến lạ thường và mọi thứ diễn ra khá suôn sẻ cho đến hết bộ phim. Việc nêu lên các điểm yếu trên một phần là để phê bình bộ phim, phần còn lại là để đưa ra một nhận định đó là dù cho mọi việc có diễn ra suôn sẻ như thế nào thì Johnny English sẽ luôn có cách để tạo ra một mớ bòng bong khác, và đó là cũng cái hay của nhân vật này.

Nhảy không em? (Ảnh: IMDB)
Nhảy không em? (Ảnh: IMDB)

Điệp viên không không thấy kì cựu của tổ chức MI7 lại tái xuất giang hồ sau khi đã tái sinh trong phần 2 của loạt phim vào năm 2011. Với giọng nói, dáng điệu và những cử chỉ hài hước quen thuộc đã đi sâu vào tâm trí của biết bao khán giả, Ngài Atkinson tiếp tục giữ vững phong độ của mình và rõ ràng là ngôi sao sáng nhất của bộ phim. Tài năng của ông là không thể bàn cãi bởi vì người xem chỉ cần nhìn thấy khuôn mặt của ông thôi thì đã không thể nhịn được cười. Làm cho người khác cười tưởng chừng như dễ như ăn bánh nhưng lại khó khăn vô cùng, và có thể mang lại tiếng cười cho hết thế hệ này đến thế hệ khác cần một tố chất đặc biệt, và Mr. Bean vẫn giữ được tố chất đó qua bao năm tháng để rồi nay khán giả lại tiếp tục được thưởng thức những gì tốt nhất của quý ông người Anh này.

Johnny English và trợ thủ đắc lực Bough (Ảnh: IMDB)
Johnny English và trợ thủ đắc lực Bough (Ảnh: IMDB)

Dàn nhân vật phụ trong bộ phim cũng chỉ ở mức tròn vai, không có nhân vật nào quá xuất sắc và cũng chỉ đi theo các motif cũ: một người sếp khó tính, một trợ thủ đắc lực, một nữ sát thủ quyến rũ và một tên trùm bí ẩn. Trợ thủ đắc lực và nữ sát thủ thu hút được sự chú ý của người xem hơn hai nhân vật còn lại, có lẽ là vì họ tương tác với Johnny English nhiều hơn. Ben Miller trong vai người trợ thủ Bough là một máy chọc cười khác bên cạnh Ngài Atkinson xuyên suốt bộ phim, nhưng nếu so sánh với phần hai của loạt phim này thì người viết yêu mến chàng điệp viên da màu Tucker do Daniel Kaluuya thủ vai hơn. Bóng hồng người Nga Olga Kurylenko dĩ nhiên rất cuốn hút trong vai nữ sát thủ, và cô cũng đã có một phân cảnh tuy “nồng nhiệt” và “kích thích” nhưng cũng rất hài hước với Ngài Atkinson ở phần giữa của bộ phim. Emma Thomspon vào vai vị Thủ tướng không làm được gì có ích ngoài cái tật “mê trai” còn Jake Lacy vào vai tên phản diện một màu với một âm mưu thâu tóm thế giới khủng khiếp nhưng lại bị phá hoại một cách quá dễ dàng.

Johnny English và nữ sát thủ người Nga (Ảnh: IMDB)
Johnny English và nữ sát thủ người Nga (Ảnh: IMDB)

Nội dụng của bộ phim như đã nói khá đơn giản và được truyền cảm hứng bởi thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, khi dữ liệu và thông tin là những thứ dễ dàng bị tấn công nhất bởi Internet có mặt ở khắp mọi nơi trên thế giới. Mọi nhiệm vụ để lật tẩy tên hacker bí ẩn trong bộ phim diễn ra khá suôn sẻ, các điệp viên của chúng ta lúc nào cũng có thể trà trộn vào một nơi nào đó mà không hiểu sao chả ai để ý xem họ là ai. Việc xâm nhập vào căn cứ của kẻ địch cũng như việc thoát ra khá dễ dàng và Johnny English không gặp một chút khó khăn nào dẫu cho ông có làm mọi việc phức tạp hơn ra sao. Âm mưu thâu tóm thế giới của kẻ phản diện như đã nói nằm chình ình giữa thanh thiên bạch nhật và chỉ cần một cú nhấn nút thôi thì cái âm mưu đại tài đó lại tan thành mây khói. Tuy vậy, cứ mỗi khi bộ phim tiến triển thì khán giả lại được ôm bụng ngồi cười và quên đi hoàn toàn những chi tiết vô lý đó.

Johnny English chơi đùa cùng kính thực tế ảo (Ảnh: IMDB)
Johnny English chơi đùa cùng kính thực tế ảo (Ảnh: IMDB)

Bộ phim được quay ở ba địa điểm chính đó là London, Pháp và Scotland. Các cảnh quay ở London không có gì mới lạ đối với người xem, bù lại các cảnh quay ngay biển về đêm ở Pháp cũng như toà lâu đài ở Scotland khá là ấn tượng. Phần quay phim chủ yếu tập trung vào các tình huống hài hước, với điểm nhấn là những góc quay tập trung vào nhân vật đối diện trong khi một sự việc hài hước nào đó đang diễn ra ở phía sau luôn khiến cho khán giả phải bật cười. Ngoài ra, phần nhạc nền chính mang lại cảm giác của một điệp viên khá là bắt tai, tuy nhiên nó được lặp lại khá nhiều và đôi lúc gây ra sự nhàm chán.

Một cảnh quay ở ngoài bãi biển (Ảnh :IMDB)
Một cảnh quay ở ngoài bãi biển (Ảnh :IMDB)

Johnny English: Tái Xuất Giang Hồ là một bộ phim giải trí và vô cùng hài hước, tập trung vào việc mang lại niềm vui cho khán giả hơn bất kì yếu tố nào khác. Có thể bạn sẽ quên nó ngay lập tức khi rời khỏi rạp, nhưng đây là một bộ phim mà bạn có thể lựa chọn khi muốn giải stress hay có thời gian rảnh rỗi, và bạn sẽ ngạc nhiên khi biết được rằng những tiếng cười to lớn trong rạp có thể giúp bạn cảm thấy tốt hơn như thế nào.

[PHÂN TÍCH] Phim hài điệp viên – Cứu tinh của dòng phim điệp viên hiện tại?

[PHÂN TÍCH] Phim hài điệp viên – Cứu tinh của dòng phim điệp viên hiện tại?

Phim Hài – Điệp viên hiện đang được khán giả yêu thích không kém dòng phim Điệp viên chính thống.

[CẢM NHẬN] Anne With An E mùa 1 - Sự trở lại thỏa mãn sau 3 thập niên

[CẢM NHẬN] Anne With An E mùa 1 - Sự trở lại thỏa mãn sau 3 thập niên

Anne with an E của Netflix đã thành công khi chuyển thể những trang sách kinh điển lên màn ảnh nhỏ.

[REVIEW] Bleach live action - Hãy xem với góc nhìn rộng mở

[REVIEW] Bleach live action - Hãy xem với góc nhìn rộng mở

Bleach live action mặc dù không xuất sắc, nhưng vẫn không tệ như lời đồn.

[REVIEW] Hậu Cung Như Ý Truyện tập 47- 48: Đại điển sắc phong hoàng hậu mãn nhãn nhất làm nức lòng người hâm mộ

[REVIEW] Hậu Cung Như Ý Truyện tập 47- 48: Đại điển sắc phong hoàng hậu mãn nhãn nhất làm nức lòng người hâm mộ

Đến với tập 47 của Hậu Cung Như Ý Truyện, khán giả được thưởng thức màn đại lễ sắc phong của Kế Hoàng Hậu Ô Lạt Na Lạp Như Ý với sự đầu tư công phu và tỉ mỉ, đem lại trải nghiệm chân thực cùng sự ngỡ ngàng trước cảnh phim hoành tráng mà ekip bộ phim đã thực hiện.