[REVIEW] Kẻ Ngoại Tộc – Hành động mãn nhãn nhưng chưa có sự khác biệt so với các phim trước của Thành Long

Đánh giá phim · Moveek ·

Khi nỗi đau biến thành động lực trả thù!

Khi nỗi đau biến thành động lực trả thù!

Kẻ Ngoại Tộc là một cái tên thu hút sự quan tâm của rất nhiều khán giả và cả giới phê bình chuyên môn, thậm chí là những ai từng yêu mến bộ Điệp Viên 007 ngay từ khi chưa được chính thức công chiếu. Bộ phim có sự tham gia của hai diễn viên vô cùng xuất sắc trong thể loại phim hành động là Thành Long và Pierce Brosnan, cùng với tài năng của đạo diễn Martin Campbell. Kẻ Ngoại Tộc đã không làm khán giả thất vọng khi đã thể hiện đúng tinh thần của một bộ phim hành động bom tấn.

Có thể nói, con người là một loài động vật có tính xã hội rất cao, chúng ta luôn có nhu cầu yêu mến người khác và được yêu mến.Vậy nên với một số người, mất đi người thân nghĩa là họ chẳng còn gì để mất và họ sẵn sàng chiến đấu dành lại công lý cho đối phương. Nhân vật chính của Kẻ Ngoại Tộc là ông Quan Ngọc Minh (Thành Long) đã mất người con gái duy nhất còn lại của mình trong một vụ đánh bom. Chúng ta có thể thấy tình cảm của hai cha con Quan Ngọc Minh rất gắn bó và thân thiết, nhưng chính vì tình cảm gắn bó sâu đậm như vậy nên sự ra đi đột ngột của con gái đã khiến ông Quan đến tận cùng của sự đau khổ. Còn gì có thể kinh khủng hơn việc chứng kiến đứa con mà mình yêu thương chết ngay trước mắt? Mất đi chỗ dựa tinh thần và không thể chấp nhận việc thủ phạm đã gây ra cái chết của con gái, ông Quan đã đưa đến quyết định tìm kiếm và trả thù kẻ đã gây ra nỗi đau quá lớn đối với ông. Từ đó, nỗi đau bắt đầu biến thành động lực để ông Quan Ngọc Minh có thể bước đi trên hành trình tìm ra hung thủ. Không nhận được sự hỗ trợ từ cảnh sát, ông Quan đã đến gặp ngài Liam Hennessy (Pierce Brosnan) và yêu cầu cho biết tên hung thủ đã đặt bom, tất nhiên câu trả lời ngài Hennessy dành cho ông là “không”. Nhưng không vì vậy mà ý định trả thù của Quan Ngọc Minh bị dập tắt, mà sau đó ông còn lên kế hoạch đánh bom đe dọa ngài Hennessy nhằm tìm ra những người đã biến cuộc đời ông trở thành bi kịch.

Thành Long là một cái tên cực kì quen thuộc với phim thể loại hành động như Karate Kid, Kế Hoạch Baby, Rush Hour… Ông đã khẳng định được chỗ đứng và năng lực của mình thông qua các bộ phim mà ông góp mặt. Và ở Kẻ Ngoại Tộc, Thành Long vẫn giữ vững phong độ với những màn đấu võ ấn tượng. Đồng thời, trong phần lớn các phim mà Thành Long tham gia, ta có thể nhận thấy điểm chung của các nhân vật là ngoài giỏi võ thì nhân vật của ông đều pha một chút hài hước, nhưng nhân vật Quan Ngọc Minh lần này thật sự quá xuất sắc và ấn tượng, vì khác với những lần trước, Thành Long thể hiện nỗi đau, sự mất mát và lòng thù hận qua từng ánh mắt và biểu cảm trên gương mặt.

Trận chiến nảy lửa của Quan Ngọc Minh và Liam Hennessy diễn ra đã kéo theo bức màn sự thật mà không ai có thể ngờ tới. Kẻ Ngoại Tộc được giới chuyên môn đánh giá cao về cả nội dung lẫn diễn xuất. Bên cạnh đó, kỹ xảo, hiệu ứng hình ảnh và âm thanh tốt đã đẩy mạch phim trở nên hấp dẫn khán giả hơn. Mặc dù Kẻ Ngoại Tộc thật sự là một bộ phim được đánh giá cao so với những bộ phim khác cùng thể loại, nhưng bộ phim vẫn có một điểm trừ nhỏ khi các màn võ thuật trong phim tuy đẹp nhưng vẫn có cảm giác chưa có sự khác biệt với những bộ phim trước đây có Thành Long tham gia.

Kẻ Ngoại Tộc chủ yếu tập trung vào các pha hành động võ thuật đẹp mắt và những mưu đồ về chính trị tạo cho khán giả có cảm giác hồi hộp và luôn phải tập trung chú ý trong từng hành động của nhân vật. Nhưng đâu đó, bộ phim vẫn mang thông điệp nhân văn về giá trị của gia đình và tình thân, vẫn là một bộ phim rất đáng xem.

Thành viên: Trúc Thy