[REVIEW] Ngày Hôm Qua

Đánh giá phim · VLynd ·

Ngày Hôm Qua là bản tình ca nhẹ nhàng, dễ thương với thông điệp mà khán giả dễ đồng cảm.

Kéo xuống để xem tiếp

Sau nhiều ngày dời lịch, bộ phim hài, âm nhạc Ngày Hôm Qua (Yesterday) của đạo diễn Danny Boyle với sự tham gia của các diễn viên như Himesh Patel, Lily James, Kate McKinnon, Joel Fry và nam ca sĩ Ed Sheeran, đã chính thức ra mắt khán giả Việt. Như một cơn gió lạ trong những ngày thu, Ngày Hôm Qua là bản tình ca nhẹ nhàng, dễ thương với thông điệp mà khán giả dễ đồng cảm.

Jack Malik toả sáng bằng âm nhạc của The Beatles trong Ngày Hôm Qua
Jack Malik toả sáng bằng âm nhạc của The Beatles trong Ngày Hôm Qua

Ngày Hôm Qua xoay quanh chàng nhạc sĩ vô danh Jack Malik (Himesh Patel) – người duy nhất còn nhớ đến âm nhạc của The Beatles sau sự cố cúp điện trên toàn cầu. Nhờ những ca khúc tuyệt vời của The Beatles, Jack nhanh chóng chạm đến đỉnh cao của danh vọng và sự nghiệp, thế nhưng, dường như anh đang đánh rơi người phụ nữ của đời là nàng Ellie (Lily James). Với một nội dung như thế, không khó để xác định thông điệp mà Ngày Hôm Qua muốn truyền tải. Đứng trước tình yêu và sự nghiệp, trước việc nổi tiếng trên sự dối trá hay tiếp tục sống vô danh, Jack sẽ lựa chọn như thế nào? Đó là tình huống mà người viết tin rằng nhiều khán giả cũng từng trải qua.

Với thời lượng gần 2 tiếng, Ngày Hôm Qua diễn biến rõ ràng, chia bố cục câu truyện hợp lý. Mở đầu phim là giới thiệu về chàng Jack vô danh tại một vùng biển nhỏ của Anh quốc, giữa phim là hành trình đến với đỉnh cao danh vọng và cuối phim là sự lựa chọn của anh. Xuyên suốt bộ phim là những tình tiết dễ thương, nhẹ nhàng và gần gũi với cuộc sống, giúp khán giả có những phút giây thư giãn đầy dễ chịu. Phần hài hước của phim đa phần được triển khai qua các tình huống ức chế của nhân vật chính, khiến người xem không khỏi bật cười trước sự đáng thương, bế tắc của Jack.

Jack sớm choáng ngợp trước danh vọng trong Ngày Hôm Qua
Jack sớm choáng ngợp trước danh vọng trong Ngày Hôm Qua

Là bộ phim có yếu tố âm nhạc, lại là về nhạc của The Beatles nên Ngày Hôm Qua vang vọng những giai điệu bất hủ của nhóm nhạc huyền thoại này. Dù là người hâm mộ của The Beatles hay không, bạn vẫn có thể tận hưởng trọn vẹn phần âm nhạc trên màn ảnh rộng, các ca khúc cũng được lồng ghép hợp lý với diễn biến của phim như Let It Be, Help!, All You Need Is Love... Tuy nhiên, vì có lẽ quá tập trung vào sự phát triển của nhân vật Jack mà thế giới thiếu vắng The Beatles, thậm chí là Coca-Cola, Harry Potter... cũng không quá khác biệt. Theo người viết, câu chuyện của Jack có thể thay thế bằng âm nhạc của bất kỳ ai, không nhất thiết phải là The Beatles. Chính vì thế, việc đưa tên tuổi của The Beatles vào giống như để chiêu dụ khán giả đi xem hơn. Dẫu sao, với người hâm mộ thì cảm giác được nghe lại những bản nhạc của nhóm trên màn ảnh rộng vẫn đáng đồng tiền bát gạo.

Ed Sheeran là nam ca sĩ khách mởi để lại ấn tượng trong Ngày Hôm Qua
Ed Sheeran là nam ca sĩ khách mởi để lại ấn tượng trong Ngày Hôm Qua

Ngày Hôm Qua cũng cho khán giả thấy cỗ máy showbiz hoạt động khắc nghiệt như thế nào và Kate McKinnon có màn trình diễn quá duyên dáng khi vào vai cô quản lý hám tiền. Tuy nhiên, đây cũng là điểm trừ của phim khi tình tiết cuối phim lại không được hé lộ, khán giả không thấy được Jack phải chịu hậu quả như thế nào khi quyết định như thế. Có lẽ Ngày Hôm Qua là một bộ phim hài nhẹ nhàng nên biên kịch đã lượt bỏ những yếu tố đó. Với người viết, việc một tình huống quan trọng chưa được giải quyết triệt để gây lấn cấn khiến phim bớt đi sự hấp dẫn, giải quyết có phần gấp rút.

Himesh Patel và Lily James đều được khen ngợi trong Ngày Hôm Qua (Ảnh: IMDb)
Himesh Patel và Lily James đều được khen ngợi trong Ngày Hôm Qua (Ảnh: IMDb)

Về mặt diễn xuất, Patel và James đã có phần tương tác vô cùng ăn ý trong Ngày Hôm Qua. Nếu Ellie là một ánh dương đầy lạc quan, nguồn động viên lớn nhất thì chàng nhân vật chính Jack như một hình ảnh đối lập. Sau nhiều lần thất bại, Jack đã nghĩ tới chuyện bỏ cuộc nhưng Ellie chính là người đã lôi anh khỏi sự tuyệt vọng đó. Trớ trêu thay, Jack ngốc nghếch lại trót phân loại Ellie ở cột... bạn thân. Cũng có thể hiểu là khi sự nghiệp chưa chín mùi, thật khó để nghĩ tới tình yêu, dù nó ở ngay trước mắt. Tuy nhiên, khi danh vọng, thành công đến quá nhanh, thật khó để bày tỏ hay giữ lấy người mình yêu. Vì vậy mà cách giải quyết tuyến tình cảm của 2 nhân vật trong Ngày Hôm Qua vẫn chưa thoả mãn người viết.

Sau tất cả, cái kết của Ngày Hôm Qua vẫn là một điểm sáng, cách triển khai dễ chịu của phim giúp người xem bước ra khỏi rạp với một tâm trạng thoải mái, vui vẻ. Chắc chắn rằng dàn diễn viên, kể cả nam ca sĩ Ed Sheeran sẽ không làm bạn thất vọng.

[REVIEW] Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế

[REVIEW] Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế

Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế (Ne Zha) hoàn toàn làm hài lòng khán giả với một nội dung hấp dẫn được thể hiện qua từng thước phim mãn nhãn trên màn ảnh rộng.

Nguồn: Ảnh IMDb