[REVIEW] Ocean's 8 - “Bữa tiệc” được tổ chức, vốn chỉ dành cho nữ giới. Các anh xê ra!

Đánh giá phim · Maii ·

Một phim đánh mạnh vào tâm tư, "nguyện vọng" và đa dạng các mặt tính cách của phụ nữ. Những tín đồ thời trang ơi! Đây là phim phải xem đó!

Kéo xuống để xem tiếp

Là một phần phim riêng từ bản Ocean’s 11 với toàn các tên tuổi nam diễn viên nổi tiếng, Ocean’s 8 - Băng Cướp Thế Kỷ: Đẳng Cấp Quý Cô cải biên một chút, đem đến cho khán giả dàn diễn viên chính toàn các gương mặt nữ. Xoay quanh nhân vật Debbie Ocean (Sandra Bullock) – em gái của Danny Ocean năm xưa, sau khi mãn hạn tù, Debbie và bạn thân/cộng sự Lou (Cate Blanchett) bắt đầu quá trình “tuyển dụng”, lên kế hoạch trộm chiếc vòng cổ Toussaint từ nhà mốt Cartier, trị giá $150 triệu từ buổi dạ hội được ví như Oscar thời trang – Met Gala.

Nội dung của phim không có mấy điểm đặc sắc ngoại trừ một vài plot-twist đủ-bất-ngờ. Phim xoay quanh một nhóm người lập mưu cướp một-thứ-gì-đó vốn đã hơi cũ và Ocean’s 8 nhìn chung cũng không có điểm gì khác so với các phim cùng đề tài, thậm chí các phim ấy (Now You See Mee chẳng hạn) còn sáng tạo hơn. Ocean’s 8 có hơi kém trong việc xây dựng nội dung, nhưng có một điều đặc biệt ở Ocean’s 8: Phim không dành cho nam giới.

Những bộ phim “đặc nghẹt” các nhân vật nam với kiểu cốt truyện thế này đã quá quen thuộc nên đương nhiên người ta sẽ thấy nhàm. Những quý ông lịch lãm trong những bộ vest với trí thông minh và mánh khóe hơn người… Nghe quen không? Nhưng Ocean’s 8 được làm ra để phái nữ xem và tôi tin là chỉ có khán giả nữ, khán giả gay hoặc những ai hiểu rõ nửa kia của thế giới mới thấy phim có rất nhiều điểm thú vị, đánh mạnh vào tâm tư và cách suy nghĩ của phụ nữ.

Hài hước và duyên dáng, bộ phim có cách truyền tải nhân vật rất thật và mỗi người phụ nữ đi xem sẽ nhận ra hình như có chút gì đó của mình trong các nhân vật trên màn ảnh. Debbie thông minh, Lou nam tính (chị ơi chị ngầu quá!), Mindy “ế” lâu năm bởi không có thời gian dành cho hẹn hò, Tammy – một bà mẹ nội trợ điển hình nhưng sở hữu quá khứ nổi loạn…

Mỗi người trong băng cướp đại diện cho một kiểu tính cách phụ nữ, rất đa dạng nhưng không quá lạ lẫm. Trong số đó, Debbie Ocean và Daphne Kluger do Anne Hathaway thủ vai chính là đại diện và là lời cảnh báo ngầm cho những ai xem thường phụ nữ. Đặc biệt là Daphne – nhân vật khiến khán giả tưởng là kiểu người đẹp mà không não, nhưng thực chất hoàn toàn ngược lại. Cô có cách nói chuyện cực kỳ sassy và chẳng để ai leo lên đầu mình bao giờ, nhưng vẫn giữ được sự nữ tính và quan trọng là… sang chảnh ngút trời. Nói nhiều quá mất hay, nếu đi xem thì các bạn nhớ để ý kỹ nhân vật này nhé!

Mặt hình ảnh của phim không có gì phải phàn nàn. Bạn tưởng trailer phim đã fancy? Chờ khi đi xem phim nhé! Trailer chưa cho bạn thấy đủ độ choáng ngợp của thời trang, kiến trúc trong phim đâu… Tất cả những gì đẹp đẽ nhất và đáng mơ ước nhất đối với bất kỳ một cô gái ghiền thời trang nào đều được thể hiện hết trong phim.

Có những cảnh bạn chỉ ngắm khung hình thôi cũng đã đủ nín thở và đôi khi sẽ không kìm lại được mà phải ồ lên một tiếng, như rất nhiều khán giả khác trong rạp khi tôi đi xem. Ocean’s 8 đưa thời trang trong phim lên một đẳng cấp mà có lẽ phải khá lâu mới có một phim khác đánh bật được. Đây là bước đi thông minh của Ocean’s 8, nếu không thể truyền tải nội dung cho thật xuất sắc, thì hãy làm phần hình ảnh không chê vào đâu được.

Âm nhạc của phim cũng là một điểm sáng. Sử dụng nhiều bài nhạc nghe rất sang để phù hợp với từng phân cảnh trong phim khiến phim không chỉ đã mắt mà còn đã tai. Phần nghe nhìn của phim thực sự gần như hoàn hảo. Bật mí với các bạn là phim sở hữu một lượng cameo cực-kỳ-khủng của rất nhiều gương mặt nổi tiếng đấy! Những ai mê thời trang thì đây đơn giản là phim-phải-xem.

Một yếu tố nữa khiến tôi thích ở bộ phim là không tập trung nhiều vào chuyện tình cảm nhăng nhít và sến sẩm. Nam giới đương nhiên có thể xem, nhưng tôi không chắc họ có thể nhìn ra được hết những điểm thú vị chỉ dành cho phụ nữ được thể hiện trong phim. Mặc dù nội dung không đặc sắc mấy, nhưng cách dẫn dắt khá, đủ thú vị, hài hước và hình ảnh, âm thanh không chê được, Ocean’s 8 vẫn là bộ phim giải trí hấp dẫn.