[REVIEW] Transformers: The Last Knight – Bữa tiệc kỹ xảo quen thuộc

Đánh giá phim · VLynd ·

Vào ngày 23.06 này, đạo diễn Michael Bay đưa các robot biến hình trở lại màn ảnh rộng và chính thức mở ra Vũ trụ Transformers với bộ phim Transformers: The Last Knight (tựa Việt: Transformers: Chiến Binh Cuối Cùng).

Ba năm kể từ Age of Extinction – phần phim thổi bùng lên ngọn lửa chê bai từ giới phê bình, những tưởng thương hiệu Transformers đã đến lúc phải chấm dứt, nhưng vào ngày 23.06 này, đạo diễn Michael Bay đưa các robot biến hình trở lại màn ảnh rộng và chính thức mở ra Vũ trụ Transformers với bộ phim Transformers: The Last Knight (tựa Việt: Transformers: Chiến Binh Cuối Cùng).

Hình ảnh cực kỳ ấn tượng của bộ phim
Hình ảnh cực kỳ ấn tượng của bộ phim

Vẫn một nội dung về các robot ngoài hành tinh đổ bộ xuống trái đất đánh nhau với sự trợ giúp của con người, cốt truyện lần này của Transformers có đậm đà hơn khi khéo léo lồng ghép mối quan hệ giữa 12 kỵ sĩ robot với hội bàn tròn của vua Arthur; từ đó, dẫn đến mối đe doạ của đấng tạo hoá Quintessa để làm tiền đề cho Vũ trụ Transformers. Để phục hưng lại Cybertron, tất cả mà Qunitessa cần là đoạt lại cây trượng mà 12 kỵ sĩ robot ngày xưa đã đánh cắp, với sự giúp đỡ của băng nhóm Megatron. Đứng trước sự diệt vong của nhân loại, nhóm Autobot do ông bố Cade Yeager (Mark Wahlberg thủ vai) dẫn đầu. Đồng hành cùng anh là cô bé Izabella (Isabela Moner), nữ giảng viên xinh đẹp Vivian (Laura Haddock) và Sir Edmund Burton (Sir Anthony Hopkins).

Những chiến binh sẽ đối đầu nhau lần này là...
Những chiến binh sẽ đối đầu nhau lần này là...

Nếu những phần phim trước bị chê là hời hợt, thiếu chiều sâu, thiếu sự đột phá thì lần này phim lại có nhiều tuyến nhân vật, nhiều câu truyện ghép lại dẫn đến sự rời rạc. Các biên kịch dường như không có sự thống nhất trong việc gắn kết mối quan hệ của các nhân vật, hoặc cho họ một đất diễn vừa đủ để toả sáng. Đồng ý là trên con đường giải cứu thế giới, chúng ta gặp những gương mặt lạ lẫm và từ đó kết thân, cùng họ chiến đấu nhưng những nhân vật trong phim gặp gỡ nhau trong những tình huống hết sức gượng ép, không đủ thuyết phục rằng họ là một đội hoàn hảo để chống lại sự diệt vong.

Một phân đoạn ấn tượng trong phim
Một phân đoạn ấn tượng trong phim

Nếu bạn mong chờ của thủ lĩnh Opitmus Prime phản diện, tôi không dám chắc bạn sẽ hài lòng trước màn trình diễn của ông ấy, nhưng tôi có thể trấn an bạn nó cũng không tới nỗi nào tệ. Và ngược lại, cô bé Izabella, ngôi sao nhí thấp thoáng thấy hình ảnh của cô đào Megan Fox ngày nào. Các bạn sẽ bị thuyết phục trước dáng vẻ mạnh mẽ cùng thái độ quyết liệt của cô nhóc, hẳn đây chính là điểm sáng hiếm hoi trong phim, thậm chí còn át đi ngôi sao Anthony Hopkins. Và như thế, những nhân vật phụ còn lại sẽ mờ nhạt hết mức.

Ngôi sao đầy triển vọng
Ngôi sao đầy triển vọng

Tuy thời lượng của phần phim được rút ngắn nhưng vì có quá nhiều tuyến nhân vật, một vài diễn biến cũ – mới xen kẽ nên dẫn đến những đoạn hội thoại giông dài không cần thiết. Có lẽ, sợ khán giả ngộp thở với những pha cháy nổ xuyên suốt, một vài màn đối thoại hài hước thú vị (về văn hoá Anh Quốc) nhưng cũng lắm nhạt nhẽo được đưa vào cốt ý để xây dựng Vũ trụ Transformers.

Màn đối thoại hé lộ nhiều diễn biến quan trọng
Màn đối thoại hé lộ nhiều diễn biến quan trọng

Tóm lại, phần nội dung kỳ này có bước tiến đáng kể hơn những phần phim trước và cùng với đó là kỹ xảo chưa bao giờ khiến người hâm mộ phải thất vọng. Với công nghệ IMAX 3D mới, đạo diễn Michael Bay hoàn toàn nhấn chìm khán giả trong bữa tiệc cháy nổ hoành tráng cùng những kỹ thuật điêu luyện của các chiến binh robot. Cộng với trải nghiệm từ phòng chiếu IMAX 3D, một tiếng đầu tiên khiến khán giả chỉ biết ồ oà trước sự bùng nổ của hiệu ứng CGI, tuy nhiên trong hai tiếng tiếp theo, sự sung sướng đó chuyển dần sang tra tấn khi các đợt tấn công trở nên dồn dập và quay cuồng hơn. Nếu không may ngồi chỗ xấu, bạn có thể phải nhắm mắt lại vài phút để đỡ chóng mặt.

Những pha tấn công hoành tráng
Những pha tấn công hoành tráng

Bên cạnh kỹ xảo, đưa cảm xúc người xem hoà nhịp cùng các tình tiết trong phim đương nhiên không thể thiếu hiệu ứng âm thanh. Từ tiếng động cơ gầm rú êm tai của những siêu xe đến tiếng gươm giáo, cú nổ từ bom mìn khiến lồng ngực khán giả rung lên, thót tim với những tình huống sinh tử cận kề. Không những thế, giọng nói rền vang của những robot lãnh đạo khiến người xem cảm nhận được sự uy nghi. Một chi tiết khiến mọi người thích thú sẽ đến từ vị robot quản gia với tính khí thất thường nhưng đệm nhạc rất đúng lúc.

Khán giả sẽ nín thở khi hoà mình vào cảnh tượng này
Khán giả sẽ nín thở khi hoà mình vào cảnh tượng này

Chiến Binh Cuối Cùng hoàn thành nhiệm vụ là tiền đề cho Vũ trụ Transformers. Có thể nội dung không xuất sắc nhưng đủ easter eggs để giữ chân người hâm mộ cho các phần tiếp theo, đặc biệt là bộ phim sắp tới về chú ong vàng Bumblebee.