Scott Gimple nói về lý do Morgan giết Richard

TV Series · Tin điện ảnh · DQ ·

Morgan cuối cùng đã có bước chuyển mình rõ rệt khi từ bỏ triết lý “mọi sinh mạng đều quý giá” để trở về với con người giống trước đây.

Sau biến cố lớn trong tập phim mới đây “Bury Me Here” của The Walking Dead, Morgan cuối cùng đã có bước chuyển mình rõ rệt khi từ bỏ triết lý “mọi sinh mạng đều quý giá” để trở về với con người giống trước đây. Ông đã ra tay giết Richard khi phát hiện ra anh ta là người gián tiếp gây nên cái chết của Benjamin, sau đó thậm chí còn bày tỏ ý định đi giết từng thành viên The Saviors một. Sẽ có những tranh cãi xung quanh sự thay đổi của nhân vật này. Khán giả có thể sẽ đồng tình với quyết định của Morgan hoặc cũng có thể không. Và tạp chí Entertainment Weekly mới đây đã có một cuộc trò chuyện với Scott Gimple - nhà chỉ đạo sản xuất chính của phim, cũng là người viết kịch bản tập phim vừa rồi để cùng bình luận về những sự kiện vừa xảy ra trong tập.

Entertainment Weekly: Ông là người đã viết kịch bản cho tất cả các tập phim có trọng tâm là nhân vật Morgan. Có phải là kể từ khi làm biên kịch của tập “Clear” (tập 12 Season 3), ông đã có suy nghĩ rằng “mình phải để tâm kỹ lưỡng đến nhân vật này” không?

Scott Gimple: Tôi rất thích khi được viết kịch bản cho tập “Clear” và cũng rất thích tập đầu tiên của phim, khi mà câu chuyện của Morgan bắt đầu. Và tôi cũng dường như mặc định rằng mình sẽ là biên kịch cho các tập về nhân vật này. Từ lúc xác định Morgan sẽ trở lại phim sau thời gian dài vắng mặt, tôi có rất nhiều việc để làm. Thậm chí trước khi Season 5 bắt đầu, tôi đã phải lên kế hoạch và sắp xếp trước nội dung cho Season 6. Chính việc đó lại càng khiến tôi suy tính thêm về những tình tiết gì sẽ xảy ra tiếp theo. Tôi đều có những kế hoạch cho từng nhân vật, nhưng riêng với Morgan, dường như mọi đường đi nước bước mà tôi vạch ra cho nhân vật này đều đi trước tới một season. Những cốt truyện mà tôi dành cho ông ấy bị tồn đọng trong suy nghĩ một thời gian dài và tôi thực sự rất muốn đưa chúng lên phim. Và kết quả cuối cùng khiến tôi rất hài lòng.

Entertainment Weekly: Câu hỏi lớn ở đây là: Điều gì đã khiến Morgan giết Richard? Liệu đó là nỗi căm giận? Sự điên loạn? Hay là để hoàn thành nốt kế hoạch dang dở trước đó của anh ta?

Scott Gimple: Tôi nghĩ rằng mỗi câu trả lời trên đều có một chút ít, ngoại trừ sự điên loạn. Điên loạn chắc chắn không phải là một phần trong này. Khán giả luôn đúng khi có quan điểm của họ. Nhưng với tôi, hành động của Morgan là để hoàn thành nốt kế hoạch mà Richard đã tự lập nên cho bản thân anh ta, và nó được dựa trên sự căm giận khi phát hiện ra việc mà Richard làm đã cướp đi tính mạng của người mà ông ấy rất quan tâm.

Entertainment Weekly: Chúng ta được thấy Morgan giết xác sống với vẻ giận dữ chứ không còn vì muốn giải thoát cho chúng như trước đây. Ông ấy nói rằng mình sẽ ra tay giết người, và giờ thì ông ấy đã chuốt nhọn đầu gậy của mình. Vậy Morgan tiếp theo sẽ trở nên như thế nào?

Scott Gimple: Morgan nói rằng mình sẽ đi giết từng thành viên The Saviors một, ông ấy chuốt nhọn đầu gậy của mình để sẵn sàng cho điều đó. Theo nhiều cách nhìn nhận thì đây quả là một bi kịch đối với nhân vật này. Nhiều người có thể nghĩ rằng chẳng có gì đáng để gọi là bi kịch cả. Nhưng hãy thử nghĩ xem, một con người từng lang thang khắp rừng, dùng cọc gỗ nhọn giết người, và rồi được cứu rỗi khỏi cuộc sống tuyệt vọng, chỉ để giờ đây phải quay lại đúng vị trí đó trước đây. Đối với tôi, đó chính là bi kịch.

Entertainment Weekly: Đồng ý. Nhưng sẽ thật thú vị khi được thấy phản ứng của khán giả về thay đổi này ở Morgan. Nhiều người có thể sẽ thốt lên: “Đúng lúc rồi đấy! Morgan đã quay trở lại ‘ngầu’ như trước đây!”

Scott Gimple: Đúng là bây giờ chúng ta cần một Morgan như vậy hơn bao giờ hết, nhưng để có điều này, ông ấy đã phải trả một cái giá. Nó khiến ông ấy bị tổn thương, quả là chuyện đáng buồn cho nhân vật này. Nói về diễn xuất của Lennie James, trong cảnh khi mà The Saviors đã rời đi sau lúc Morgan giết Richard, ông ấy đã nói nhầm Benjamin thành Duane - tên con trai của mình. Đó là câu thoại mà tôi vô cùng lo lắng không biết diễn viên có truyền tải được cảm xúc qua nó không. Và khi nhìn Lennie James diễn xuất, tôi đã thực sự bị choáng ngợp.

Entertainment Weekly: Ông nghĩ rằng liệu Morgan có đúng khi kể cho Carol nghe sự thật về chuyện đã xảy ra?

Scott Gimple: Giờ đây Morgan nhìn nhận thế giới như một nơi tàn bạo và đen tối, ông ấy sẽ nói ra sự thật về thế giới u tối đó cho những ai muốn biết. Carol đã đưa ra lời gợi ý “đi mà không đi” cho Morgan, một đề xuất mà trước đây cô ấy đã tiếp nhận từ Ezekiel. Và Morgan cũng đã đón nhận gợi ý này. Ông ấy vẫn cô lập bản thân như trước đây, nhưng không còn là đi lang thang trong rừng và biến mất mãi mãi khỏi những người quan tâm đến mình nữa.

Entertainment Weekly: Carol giờ đây hoàn toàn trong tâm thế sẵn sàng chiến đấu rồi phải không?

Scott Gimple: Đúng vậy, cô ấy bắt buộc phải như vậy, không còn lựa chọn nào khác. Chính vì biết Carol sẽ lập tức hành động ngay khi biết chuyện nên Daryl đã chọn cách nói dối cô ấy. Morgan kể cho Carol sự thật cũng là vì muốn cô ấy tham chiến và tiêu diệt kẻ địch. Ông ấy muốn The Saviors phải trả giá và biết Carol không phải người mà chúng nên đùa giỡn.

Season 7 của The Walking Dead vẫn đang ra tiếp tập mới vào Thứ Hai hàng tuần (theo giờ Việt Nam).

Nguồn: Entertainment Weekly