Siêu Trộm trao vai diễn lớn cho Mai Thế Hiệp

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Trong mảng phim điện ảnh chiếu rạp, Mai Thế Hiệp đã tham gia khoảng 20 dự án khác nhau từ vai lớn đến vai nhỏ, với nhiều tính cách nhân vật hoàn toàn khác nhau. Nhưng với Siêu Trộn, anh được đạo diễn Hàm Trần tin tưởng giao cho 1 vai lớn – nhân vật Luhan, một đa diện nhân, dùng hoá trang để thay đổi hình dạng liên tục.

Vai diễn Luhan là một vai diễn có rất nhiều đất diễn hơn những vai khác của Mai Thế Hiệp, nhưng đồng thời cũng nhiều áp lực. Mai Thế Hiệp phải hoá trang thành nhân vật khác vừa thể hiện tâm lý của nhân vật đó đồng thời vẫn phải giữ tâm lý của nhân vật Luhan cùng lúc. Siêu Trộm là một bộ phim hành động, có tiết tấu khá nhanh, nên áp lực tâm lý cũng khá nặng, vì Mai Thế Hiệp phải vừa giữ tính chân thật của nhân vật, vừa diễn sao cho tiết tấu không bị chùng.

Mai Thế Hiệp chia sẻ có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình đóng phim, nhưng nhớ nhất vẫn là cảnh quay trong lò mỗ heo khi mà tất cả các diễn viên đều bị treo ngược lên trần nhà. “Các Siêu Trộm bị treo ngược lên, và khi quay xong cảnh này thì bụng, hai tay, và cả hai chân đều bị vộp bẽ. Toàn thân cứng đơ và rất đau, Hiệp đã không đứng được, các anh em trong đoàn đã đỡ Hiệp xuống. Và Hiệp đã không kiềm được mà bật khóc như đứa con nít trước mặt mọi người. Lúc đó hơi bị quê quê, nhưng mà người nó cứ nất lên và nước mắt cứ tuông ra, muốn kiềm mà cũng không kiềm được.  Một kỷ niệm khác là lúc đoàn đi quay ở Đài Loan. Hôm đó là quay từ ban ngày qua luôn ban đêm để cho xong các cảnh quay ở Đài Loan. Các anh em đã rất mệt nhưng ai cũng cố gắng để quay cho xong các cảnh quay vì sáng hôm sau là phải về lại Sài Gòn. Khi quay xong các cảnh thì Trời cũng đã hừng sáng, các anh em đã nằm lăn ra giữa đường. Mặt dù là mặt đường thì cứng, không được sạch sẽ cho lắm, và đá cát lỏm chỏm, nhưng mà không hiểu sao lúc đó nằm thiệt là thoải mái.”

Ngoài ra đây là bộ phim thứ 4 Mai Thế Hiệp và bé Thanh Mỹ cùng tham gia chung. Phim đầu tiên là ‘Âm Mưu Giày Gót Nhọn’. Phim này đóng chung nhưng không có tương tác gì với nhau nhiều. Phim thứ nhì là ‘Đoạt Hồn’. Mai Thế Hiệp đóng vai Cậu Thức của bé Thanh Mỹ. Tuy là hai cậu cháu nhưng không có nhiều cảnh diễn chung. Phim thứ ba là ‘Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh’ thì Mai Thế Hiệp đóng vai Thầy Nhãn rất nghiêm khắc với cô học trò Mẫn do Thanh Mỹ đóng. Mỗi khi nhắc đến Thầy Nhãn là các em học trò đều sợ run lên hết nên cũng không có nhiều tình cảm. Trong phim ‘Siêu Trộm’ thì Mai Thế Hiệp và bé Thanh Mỹ đóng vai hai cha con, mà lại là gà trống nuôi con, nên tình cảm của Mai Thế Hiệp và bé Thanh Mỹ trong phim Siêu Trộm đặc biệt gắn bó hơn nhiều.

Chia sẻ về kế hoạch sắp tới Mai Thế Hiệp hào hứng khoe anh có rất nhiều dự định nhưng chính sẽ là bắt tay vào sản xuất các dự án phim điện ảnh đầu tay cho các bạn đạo diễn trẻ. “Hiệp đặc biệt rất máu lửa với hướng đi này, vì các bạn trẻ có rất nhiều ý tưởng lạ và rất cần sự hổ trợ của các anh chị đi trước. Bản thân Hiệp đã gặp rất nhiều may mắn trong quá trình làm nghề, và Hiệp muốn chia sẻ những may mắn này đến với các bạn trẻ. Thế hệ tương lai của điện ảnh Việt Nam.” Mai Thế Hiệp chia sẻ.

Bộ phim Siêu Trộm dự kiến ra rạp 04.02.2016 sắp tới.