The Walking Dead - Hát tao nghe một bài!

TV Series · Đánh giá phim · Moveek ·

“Sing Me a Song” (hát tao nghe một bài) - đó là “hình phạt” mà Carl phải nhận để đánh đổi lấy việc giết 2 tên đàn em của Negan.

“Sing Me a Song” (hát tao nghe một bài) - đó là “hình phạt” mà Carl phải nhận để đánh đổi lấy việc giết 2 tên đàn em của Negan. Thông điệp chính của tập phim được nhấn vào tuyên ngôn: “Luôn có một cái giá phải trả” - và lẽ dĩ nhiên không phải ai cũng được như Carl, chỉ phải trả một cái giá rẻ như cho không vậy.

Rick cùng Aaron ra ngoài tìm kiếm đồ cống nạp với tâm thế gấp gáp và bắt buộc phải tìm thấy càng sớm càng tốt, vì “lịch trình” của Negan chẳng có một quy luật nào cả. Cũng chính vì mục tiêu này, họ bỏ qua liên tiếp 2 tấm biển cảnh báo của người đàn ông bí ẩn mang tên Leslie William Stanton. Bắt gặp một ngôi nhà giữa hồ nước, với đầy những xác sống - những nạn nhân cố cướp đồ của Leslie, Rick và Aaron cũng vẫn quyết tâm không bỏ cuộc, dù cái giá phải trả có thể là chính tính mạng họ.

Cũng có tâm lý như Carl, Michonne quyết tâm tìm tới kẻ địch để trả thù ngay, và đặt cược cả tính mạng của bản thân. Cô dùng xác sống để chặn xe địch, lại còn huýt sáo khi làm việc đó cứ như là phong cách của Negan vậy. Liều lĩnh đi trả thù chỉ với một thanh kiếm trong tay, cô đã bắt được Isabelle, nhưng chuyến hành trình sắp tới có dễ dàng như vậy? Có một cái giá rất đắt nào cô sẽ phải trả cho hành động thiếu suy nghĩ này hay không? Câu hỏi tương tự cũng được đặt ra cho Daryl và Jesus, một người có vẻ như sẽ tiếp tục chớp cơ hội để bỏ trốn, một người được nhìn thấy trên nóc xe và sau đó biến mất - không rõ có đột nhập vào trong hay không.

Ngoài ra, một ý khác của phạm trù “giá cả” này cũng được thể hiện qua câu nói của Dwight lúc đứng hút thuốc cùng Sherry: “If you're still standing, then it's always on somebody else's back" (Nếu như ta vẫn còn đang có thể đứng được, thì luôn là đang đè đầu cưỡi cổ kẻ nào đó khác). Nó cho thấy bản chất Dwight vẫn là người tốt, và anh cảm thấy khó chịu khi được sống an toàn, đầy đủ nhưng lại phải đàn áp những người dân khác, thậm chí không đêm nào ngủ được. Điều này cũng đã gây nên mâu thuẫn giữa Dwight và Sherry, khi Sherry nói rằng chỉ quan tâm đến hai người họ chứ không để ý tới người khác. Dwight thì tỏ ra bực mình khi cho rằng Sherry đã bán đứng Mark và Amber, bắt họ "quỳ" để mình được "đứng".

Câu nói của Dwight cũng là ý bổ sung thêm cho "sự trả giá", đó là "trả thay". Mọi hành động sai lầm đều sẽ phải trả giá, còn nếu như ta không/hoặc chưa phải trả nó, thì chỉ có thể là do đã có người khác phải trả thay mà thôi. Những gì đã qua là một loạt các ví dụ của sự trả giá thay: Abraham cho cả nhóm Rick, Glenn thay cho hành động thiếu kiềm chế của Daryl, Sherry cũng phải cam tâm làm vợ Negan để giữ mạng cho Dwight, Mark phải chịu ăn bàn là vào mặt để Amber không phải quay về cuộc sống địa ngục, quá khứ của Eugene bị Rosita gợi lại khi rất nhiều người bị lừa và mất mạng để bảo vệ vị tiến sĩ mập.

Rosita đã để lửa hận bốc lên đến che mờ hết cả suy nghĩ, trở nên bất cần và câu nói duy nhất ám ảnh trong tâm trí có lẽ chỉ là “Chế tạo đạn cho tôi”. Đối nghịch lại với cô là Eugene - người có suy nghĩ rất đúng, người cố đưa ra lời khuyên để ngăn cản. Anh cho rằng đối phó với quân địch đông như vậy cần có lực lượng và người lãnh đạo, đồng thời nói rằng “chỉ một viên đạn không làm nên được điều gì cả, và kể cả có giết được Negan thì cũng sẽ có ai đó phải trả giá”. Nhưng Rosita lúc này chẳng thể đủ tỉnh táo để hiểu, cô khăng khăng nói sẽ tự mình trả cái giá đó, đồng thời nóng lòng ép Eugene giúp mình mà còn vô tình nói ra những lời làm tổn thương anh. Negan đã tới tận nơi, liệu Rosita có hành động liều lĩnh chỉ với một viên đạn trong tay hay không? Và nếu nó xảy ra, cô có phải tự trả cái giá mà mình đã chấp nhận không, hay sẽ thay bằng một người khác?

Trở lại câu chuyện giữa Negan và Carl, một mối quan hệ khó gọi tên đã nảy sinh giữa họ. Negan rất khoái Carl cùng sự khác người, cứng cỏi của cậu khi đối diện với điều đáng sợ - và một câu nói trong truyện đã không được đưa vào phim: "Nếu tao có con trai thì tao muốn nó sẽ phải giống như chú mày đấy". Còn Carl cũng có một chút gì đó theo chiều ngược lại, khi Negan là người công nhận cậu, không đối xử với cậu như với một đứa trẻ giống Rick, và cả Michonne nữa.

Một vấn đề mới cũng đã được "kẻ giết người hàng loạt tương lai" này đưa ra: tại sao Negan lại không giết cậu, hay bố cậu, hay Daryl. Carl còn nói Negan đã sai lầm khi không giết nhóm cậu, rằng Negan đã không thể biết hắn đã để những người nguy hiểm như thế nào sống. Những tưởng Negan chỉ cười cợt cho qua chứ không để vào đầu, nhưng cuối tập phim hắn lại nói đã suy nghĩ về vấn đề này. Liệu có phải thực sự Negan đã nhận thấy mình ngu ngốc khi không giết nhóm Rick, và hắn sẽ làm điều gì tiếp theo, có sửa chữa sai lầm hay không? Nếu như sai lầm sẽ phải trả giá, liệu có cái giá nào đang chờ Negan ở phía trước khi đã không diệt hết kẻ thù tiềm năng không?

Nguồn: PVT