Oceanside là một cộng đồng như thế nào trong phim và truyện?

TV Series · Tin điện ảnh · DQ ·

Tập phim thứ 6 của Season 7 The Walking Dead đã giới thiệu với chúng ta một cộng đồng những người sống sót nằm ven biển có tên Oceanside.

Tập phim thứ 6 của Season 7 The Walking Dead đã giới thiệu với chúng ta một cộng đồng những người sống sót nằm ven biển có tên Oceanside. Trong tập thứ 15 sắp tới, chúng ta cũng sẽ có dịp được tái ngộ với họ, khi mà Tara đã kể cho nhóm Rick về kho súng ở nơi này. Mặc dù Oceanside là một cái tên mà nhiều độc giả truyện tranh đã biết tới, nhưng những gì ta được biết về cộng đồng này trong phim hoàn toàn khác biệt và chưa từng được cho thấy trong truyện.

Thực tế thì Oceanside trong truyện phải mãi đến tận sau khi cuộc chiến tranh giữa phe Rick với Negan kết thúc mới xuất hiện. Vậy thì có gì khác biệt giữa Oceanside trong truyện với phim? Bài viết này sẽ mang đến những thông tin bạn muốn biết. 

Lưu ý trong bài có sử dụng các chi tiết trong truyện tranh có thể sẽ tiết lộ trước diễn biến phim, ai không muốn biết trước hãy cân nhắc trước khi đọc.

PHIM

Trong phim, sau khi rơi xuống một dòng sông và bị cuốn ra biển, Tara tình cờ phát hiện ra Oceanside nằm ở ven bờ biển bang Virginia. Cái tên của cộng đồng này bắt nguồn từ nơi ở của người dân tại đây, một khu trại du lịch trước đại dịch có tên “Oceanside Cabin Motor Court”. Tuy nhiên, đây không phải là nơi định cư ban đầu của họ. Cũng như Hilltop hay The Kingdom, người dân Oceanside trước đó từng phải chịu sự đô hộ của The Saviors và Negan. Do không chịu đựng được sự áp bức, họ cố vùng lên đấu tranh nhưng rồi đã thất bại. Để trừng phạt họ, The Saviors đã tách riêng các cư dân nam từ 10 tuổi trở lên và xử tử tất cả họ. Điều này giải thích cho lý do mà Oceanside hiện tại ngoại trừ hai bé trai ra thì còn lại toàn là phụ nữ. Sau đó, vì không muốn sống một cuộc sống nô lệ, những người còn lại đã đưa nhau đi trốn giữa đêm, tìm được đến khu trại hiện tại và chọn một cuộc sống ẩn dật.

Phụ nữ khi đã phải trải qua nhiều mất mát đau thương thì họ sẽ trở nên rất mạnh mẽ cũng như đáng sợ. Đó chính là lý do mà Natania – nữ thủ lĩnh của Oceanside, một người bà với bề ngoài phúc hậu nhưng đã đưa ra quy định bắn bỏ ngay lập tức bất kỳ người lạ mặt nào dám lại gần cộng đồng của mình, bất kể là người xấu hay tốt, và Tara là một trong những trường hợp ngoại lệ hiếm hoi được tha mạng. Dưới sự giúp đỡ của Cyndie – cháu gái ngoại của Natania, Tara đã trốn thoát được khỏi đây khi bị đưa đi “thủ tiêu”. Cô đã thề rằng với Cyndie rằng sẽ không bao giờ nói ra sự tồn tại của nơi này. Tuy nhiên, giờ đây khi nhóm Rick đang cần một số lượng súng lớn để chuẩn bị cho cuộc chiến tranh sắp tới, Tara đã phải phá bỏ lời thề này. Liệu phản ứng của người dân Oceanside sẽ ra sao khi nhóm Rick tới đây vào tuần sau?

TRUYỆN TRANH

Dù nói là phải đến sau khi cuộc chiến tranh giữa liên minh 3 cộng đồng Alexandria-Hilltop-The Kingdom với The Saviors kết thúc thì Oceanside mới “xuất hiện” trong truyện, nhưng thực tế là đến tận tập truyện mới nhất gần đây là Issue 165, vẫn chưa ai biết “mặt mũi hình thù” Oceanside trông như thế nào. Cộng đồng này lần đầu được nhắc đến trong Issue 139 và được tiết lộ tên cụ thể trong Issue 142. Mới chỉ có một vài cư dân đại diện cho Oceanside đến tham dự các sự kiện chính của liên minh các cộng đồng, chứ bản thân chính cộng đồng đó thì độc giả vẫn chưa có dịp được “ghé thăm”. Người đầu tiên phát hiện ra Oceanside là một nhân vật gốc Ả Rập tên Siddiq. Sau một quãng đường di chuyển từ Miami, Siddiq đã phát hiện ra cộng đồng ven biển này và ở lại đây một thời gian. Trong trò chơi điện tử có tựa đề “The Walking Dead: Michonne” (ngoại truyện của game “The Walking Dead” do hãng Telltale Games phát hành) tiết lộ nơi Michonne đã ở trong quãng thời gian nhảy thời gian 2 năm giữa hai Issue 126 và 127, chính cô là người đã gặp Siddiq và chỉ cho anh ấy đến Alexandria, đồng thời cũng được Siddiq kể cho về Oceanside. Liên minh Alexandria-Hilltop-The Kingdom-The Saviors sau đó đón chào thêm sự gia nhập của cộng đồng này.

Sau khi cuộc chiến tranh kết thúc và hòa bình đã đến với tất cả mọi người, bản thân Michonne lại mang những dằn vặt riêng về quá khứ đen tối, và Oceanside là nơi cô chọn đến để quên đi nỗi buồn này. Bỏ lại Rick và những người khác trong nhóm ở lại Alexandria, Michonne hết ngày này qua ngày khác lênh đênh trên những con thuyền của các cư dân Oceanside để đánh bắt cá và thỉnh thoảng mới về lại đất liền. Một cư dân nam khác của Oceanside xuất hiện trong truyện có tên Pete, cũng là người Michonne đã nảy sinh tình cảm sau khi cô chia tay với Ezekiel. Trong cuộc chiến với The Whisperers, khi Siddiq quay lại Oceanside để nhờ người dân ở đây tham chiến, Pete đã từ chối. Từ đó có thể suy ra nhân lực, khả năng chiến đấu và vũ khí của cộng đồng này còn hạn chế. Bên cạnh đó, chưa có bất kỳ nhân vật nữ nào từ Oceanside xuất hiện trong truyện.

KẾT LUẬN

Ngoại trừ điểm chung là một cộng đồng ven biển và có nguồn sống dựa vào việc đánh bắt cá, Oceanside trong truyện và phim gần như không có điểm chung nào. Oceanside của truyện không có một quá khứ đầy đau buồn, cũng như không bị “tuyệt chủng” cư dân nam như phim. Vậy lý do gì mà phim giới thiệu cộng đồng này ở mốc thời gian sớm hơn và cho họ một câu chuyện ẩn đằng sau đầy ý nghĩa đến vậy? Nói về cộng đồng này, Scott Gimple – showrunner của phim đã nói:

“Chắc chắn là vẫn còn những vấn đề chưa được hoàn thành tồn đọng ở nơi đó. Những thông tin liên quan đến Oceanside, cũng như những gì mà họ có, sẽ đóng vai trò rất quan trọng đối với Rick”.

Và chắc hẳn, vai trò quan trọng của cộng đồng này sẽ được tiết lộ trong tập 15 sắp tới “Something They Need”, cũng là tập áp chót của Season 7.

Nguồn: W