Thor: Ragnarok sẽ không có màu sắc của Guardians of the Galaxy

Tin điện ảnh · Never ·

Không một bộ phim chuyển nhượng nào của Marvel lại xa cách với các bộ phim trước đó hơn Thor: Ragnarok, sẽ được ra mắt trong năm nay.

Hầu hết chúng ta đều đống ý rằng thành công của Captain America: The Winter Soldier Guardians of the Galaxy vào năm 2014 là bước mở đầu cho kỉ nguyên mới của Vũ trụ Điện ảnh Marvel, nơi các bộ phim có thể mang những màu sắc và thể loại hoàn toàn khác biệt mà vẫn không đánh mất nội dung trung tâm từ truyện. Kể từ đó, ước muốn được thể nghiệm nhiều hình ảnh và màu sắc hơn nữa của Marvel đã trở nên đáng chú ý và đạt được nhiều thành công. Nhưng không một bộ phim chuyển nhượng nào của Marvel lại xa cách với các bộ phim trước đó hơn Thor: Ragnarok, sẽ được ra mắt trong năm nay.

Trái ngược với phong cách đậm chất Shakespear, thần thoại của hai phần phim đầu, Thor: Ragnarok hứa hẹn sẽ hướng về một hài kịch hành động phiêu lưu mạo hiểm những năm 80 với sự kết thúc của thế giới. Bởi đây sẽ là thử thách khó khăn cho bất kì nhà làm phim nào, Marvel không tự nhiên thuê đạo diễn của những What We Do in the Shadows Hunt for the Wilderpeople, Taika Waititi làm người chỉ đạo chính. Waititi là người sở hữu kinh nghiệm và những cảm quan độc đáo, giúp ông có khả năng làm việc với một dự án khó như này.

Ngay sau khi đoạn teaser trailer đầu tiên của Thor: Ragnarok được đăng tải trên mạng, các fan đã bắt đầu so sánh bộ phim với Guardians of the Galaxy, một loạt phim khác của Marvel. Với thiết lập vũ trụ mới và những hình ảnh không gian đậm tính opera, không khó để nhìn ra lí do vì sao họ lại so sánh như vậy. Nhưng trong buổi phỏng vấn gần đây với Heroic Hollywood, chủ sở hữu của Marvel, Kevin Feige đã đùa rằng Ragnarok sẽ ít giống Guardians hơn các fan nghĩ:

“Khi người ta biết nhiều hơn về Ragnarok, họ sẽ thấy bộ phim mang màu sắc của Taika nhiều hơn là Guardians. Ông ấy thực sự đã thêm một góc nhìn rất độc đáo vào bộ phim, nhưng rõ ràng thành công  của Guardians chỉ giúp chúng tôi thêm tự tin để tiếp tục đi theo một hướng đi mới, vui vẻ và kì lạ hơn.”

Sự xuất hiện của Feige đã cung cấp thêm bằng chứng rằng vai trò của Waititi là quan trọng thế nào trong việc đem đến sự phát triển toàn diện và phương hướng đầy sáng tạo của Thor: Ragnarok. Bộ phim hứa hẹn sẽ không giống bất kì thứ gì Marvel Studios từng cho ra mắt tính đến lúc này, mặc dù những yếu tố về thiết lập không gian, tông màu và hình ảnh có thể có một vài sự tương đồng với Guardians of the Galaxy Vol. 1 2 về tổng thể.

Thêm vào đó, Ragnarok cũng có một trong những dàn diễn viên ấn tượng nhất trong lịch sử Marvel, với toàn bộ những nhân vật mới tham gia vào vũ trụ điện ảnh này, bao gồm Skurge của Karl Urban, Valkyrie của Tessa Thompson, Grandmaster của Jeff Goldblum, vai diễn phản diện Hela của Cate Blanchett, và nhiều nữa. Teaser trailer của bộ phim đã được fan truyện tranh và các nhà phê bình Marvel trên toàn thế giới đón chào nồng nhiệt, cùng lúc phá vỡ kỉ lục lượt xem. Rất nhiều người đã gọi đây là một trong những trailer phim hay nhất mà studio từng phát hành. Vậy nên kể cả nếu một vài fan vẫn xem đây quá giống những bộ phim Guardians thì chúng ta vẫn có thể nói rằng bộ phim không hề tệ.

Nguồn: Screen Rant