Tiết lộ về chi phí tổn thất của thế giới trong Fast & Furious

Tin điện ảnh · Never ·

Đội Fast đã đi đến khắp nơi trên thế giới, thực thi công lý và thiết lập các kỉ lục, nhưng họ cũng khiến cho nhiều khu dân cư bị phá hủy toàn bộ trong những cuộc hành trình. Vậy, con số thật sự là bao nhiêu?

Với ngân sách lên đến $759 triệu, Fast and Furious là một trong những cỗ máy làm ra tiền lớn nhất thế giới trong lịch sử phim ảnh khi đóng góp lên tới $3,9 tỉ vào tổng doanh thu của ngành.

Xuyên suốt bảy phần phim – và hai phần phim ngắn mà hầu như không được biết đến – series phim này đã gây ấn tượng với khán giả trên toàn cầu với những pha nhào lộn, hành động mãn nhãn và dàn diễn viên đa sắc. Phần phim The Fate of the Furious ra rạp vào tháng tới được dự kiến là sẽ có được $110 triệu từ ngày đầu ra mắt và dù chưa ra rạp nhưng đã thu được nhiều bình luận tích cực; vậy nên không cần nói cũng biết hãng Universal Pictures sẽ thu được lợi nhuận khổng lồ như thế nào từ bộ phim này.

Nhưng những màn rượt đuổi bằng xe, những trận đấu súng, những cú nhảy từ các tòa nhà cao tầng, rượt nhau bằng xe tăng, tất cả đều có cái giá của nó, và đều được tính toán trong kinh phí mà có thể kiếm lại được sau khi phim ra mắt. Nhưng còn thế giới bên trong phim thì sao? Đội Fast đã đi đến khắp nơi trên thế giới, thực thi công lý và thiết lập các kỉ lục, nhưng họ cũng khiến cho nhiều khu dân cư bị phá hủy toàn bộ trong những cuộc hành trình của mình. Điều đó đã khiến vài chuyên gia trong lĩnh vực bảo hiểm thắc mắc không biết con số tổn thất thực sự là bao nhiêu, từ những chiếc xe thể thao cho tới những tòa nhà chọc trời tan nát.

CBR đã có một bảng thống kê từ Insure the Gap (công ty bảo hiểm) và Nacho Llacer (tư vấn xe), theo họ ước tính, con số tổn thất mà những người hùng lẫn phản diện trong Fast & Furious đã gây ra là khoảng $514 triệu. Chắc chắn đây là một con số khổng lồ, nhưng lại rất dễ dàng được đền bù bởi tổng doanh thu của các phần phim. Dưới đây là thống kê tổng thiệt hại sau bảy loạt phim:

Hoá ra phe chính diện còn phá hoại hơn cả phản diện

Số lượng toà nhà bị phá huỷ ít, nhiều qua các phần

Những con xế “xịn” tan nát

Tuy chỉ mới xuất hiện từ phần 7 nhưng Jason Statham đã “ngốn” một khoảng chi phí không hề nhỏ

Càng ngày nhà sản xuất càng chi tiền “bạo”

Không ít thì nhiều, những nhân vật của chúng ta đều phải phá hoại thứ gì đó

Số lượng các sản phẩm bị phá hoại có xu hướng tăng dần

Như bạn có thể thấy, những người hùng của chúng ta thực ra gây ra nhiều thiệt hại về tài sản hơn nhiều so với kẻ ác, mặc dù ranh giới này là rất mong manh. Cuối cùng, hầu hết những người hùng trong các bộ phim lúc ban đầu đều là những kẻ gây rối. Dù sao thì trong số những nhân vật chính của chúng ta, Dom dẫn đầu với con số thiệt hại do anh gây ra là lớn nhất, sau đó là Hobbs, và cuối cùng là Brian. Với vai phản diện, Deckard Shaw không chỉ dẫn đầu, mà hắn còn vượt xa những đối thủ của mình về con số tổn thất gây ra. Đương nhiên, những ước tính này là chưa tính đến những tổn thất ngoại vi và giá trị thực của một vài “con xế đặc biệt” trong các bộ phim, nhưng chúng ta sẽ tin tưởng vào sự tính toán của công ty bảo hiểm trong trường hợp này.

Ngoài ra, chúng ta cũng có một sơ đồ thú vị cho thấy khi những tổn thất đơn giản chỉ là mỹ quan của các tòa nhà hư hại, sau đoạn cao trào của Fast Five, thì những tổn thất thực sự cho các tòa nhà đã tăng lên một cách chóng mặt. Điều đó cho thấy các nhân vật của chúng ta không còn chạy loanh quanh nữa. Theo những gì chúng ta đã thấy trong đoạn trailer mới nhất của Fate of the Furious thì con số tổn thất này chắc chắn sẽ tăng lên nhanh chóng. May mắn thay, có vẻ như chỉ vùng lãnh nguyên mới phải chịu đựng những sự tàn phá của ít nhất là một cảnh quay cao trào, điều mà chắc hẳn sẽ làm các nhà môi trường học lo lắng nhưng lại giúp các nhà bảo hiểm được thở phảo nhẹ nhõm.

Nguồn: Screen Rant

Bài viết liên quan