Top 5 bộ phim điện ảnh ăn khách nhất mọi thời đại - Avatar

Tin điện ảnh · Lord ·

Đứng đầu danh sách những bộ phim ăn khách nhất mọi thời đại là Avatar với doanh thu 2,788 tỉ đô. Bộ phim công chiếu năm 2009 và chấm dứt sự thống trị trong 12 năm của Titanic trên bảng xếp hạng.

Yếu tố lớn nhất mang lại sự thành công này chính là công nghệ. Bạn đã thưởng thức siêu phẩm Avatar rồi chứ? Bạn đánh giá thế nào về hành tinh Pandora và tộc người Na'vi? Dù bạn có đánh giá gì đi chăng nữa thì một điều tất yêu chắc chắn bạn phải công nhận là những khung hình về thiên nhiên và con người của Avatar giống y như thật, nó hoàn hảo đến nỗi bạn khó có thể tìm ra những chi tiết cho thấy kĩ xảo trong phim. Từng khung hình nhỏ nhất của bộ phim đều được xử lí thông qua công nghệ 3D, hơn thế nó còn được xử lí một cách rất hoàn hảo. Bây giờ, chúng ta đã được tiếp xúc nhiều hơn với công nghệ 3D nhưng tôi dám khẳng định lần đầu bạn xem Avatar, bạn đã có suy nghĩ rằng: "Làm sao có thể tạo ra được những cảnh đẹp này, những con người này và những sinh vật này?!" hoặc những câu hỏi tương tự.

Vậy hãy quay lại thời điểm 7 năm trước, khi mà công nghệ 3D chưa phổ biến, thì phản ứng của người xem trước Avatar sẽ như thế nào? Bất ngờ, choáng ngợp, không thể tin vào mắt mình,...tôi tin đó là phản ứng của những khán giả đã bỏ tiền ra rạp để được xem siêu phẩm này. Đó là bởi vì vào thời điểm năm 2009, Avatar là một bước đột phá trong công nghệ 3D, nó mở đầu cho hàng loạt những bộ phim tràn ngập công nghệ 3D như hiện nay. Avatar không khác gì một cuộc Cách Mạng trong thế giới điện ảnh, một cuộc Cách Mạng trên toàn địa cầu. Ai mà không muốn tận mắt chứng kiến bước đột phá vĩ đại mang tính mở đường này chứ?

Nhưng không chỉ có vậy, một cuộc Cách Mạng không chỉ cần một bước đi mang tính bước ngoặt, nó còn cần một yếu tố khác không kém phần quan trọng, đó là cách thức thực hiện. Cách thức đó chính là nội dung của bộ phim. Nội dung của bộ phim rất sâu sắc khi đề cập đến vấn đề ngày càng nóng hiện nay là tài nguyên thiên nhiên và chiến tranh. Chỉ khác ở chỗ nó xảy ra ở hành tinh Pandora chứ không phải Trái Đất. Việc khai thác vào chủ đề nóng này là một bước đi mang tính thông điệp rất lớn. Bộ phim cũng có một sự khác biệt so với những bộ phim cùng đề tài trước đó, đó là thay vì để người ngoài hành tinh đến xâm lăng Trái Đất thì bây giờ con người Trái Đất lại sắm vai ngược lại. Đó là một sự phá cách táo bạo của James Cameroon. Việc chuyển địa điểm xâm lăng và giống loài xâm lăng đã tạo ra nhiều thứ để khai thác hơn. Thay vì khai thác thứ đã quá quen thuộc là chính chúng ta, James Cameroon đã tạo ra một thế giới mới không hề tồn tại và tập trung vào những điều không tồn tại trong thế giới ấy. Đó là lúc trí tưởng tượng của con người lên ngôi, là lúc trí tưởng tượng thiên tài của James Cameroon lên ngôi. Đó là lí do vì sao bộ phim cũng không chỉ là tài nguyên thiên nhiên và chiến tranh nữa, mà còn là vô vàn những thứ mới lạ và vô cùng phong phú của hành tinh Pandora và tộc người Na'vi. Ai mà không muốn ra rạp để được thưởng thức những điều mới lạ mang tính đột phá như vậy chứ?!

Đó là những lí do cốt yếu để tạo ra một siêu phẩm đã ngự trị trên vị trí số 1 trong 7 năm (tính từ 2009 đến nay) và có thể còn dài hơn nữa mà chưa một bom tấn nào khác có thể đánh bại Avatar.

Avatar 2 dự kiến ra mắt trong năm 2016.