Transformers 5 - Lịch sử loài người gắn liền với sự hiện diện của Transformers

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Tất cả những sự kiện lịch sử quan trọng đều có sự nhúng tay của Transformers!

Mới đây, trên trang Facebook của đạo diễn Michael Bay, ông đã tung ra hàng loạt ảnh mới của bom tấn Transformers: The Last Knight.

Những bức ảnh khiến người xem có một cái nhìn khác hơn về lịch sử của con người. Theo như đó, tất cả những sự kiện quan trọng mà ta từng nghe qua trong những bài học lịch sử đều có sự giúp đỡ của các Transformers, trong đó gồm có cả những Autobot quen thuộc như Hound, Drift hay là Bumblebee.

Megatron xuất hiện ở tháng 5 năm 1883
Megatron xuất hiện ở tháng 5 năm 1883
Một autobot ở thế chiến 2
Một autobot ở thế chiến 2
Autobot - Hound
Autobot - Hound
Bức ảnh gây nhiều tranh cãi nhất, Iron Hide xuất hiện ở thời thế chiến!
Bức ảnh gây nhiều tranh cãi nhất, Iron Hide xuất hiện ở thời thế chiến!

Iron Hide - Autobot bị Sentinel Prime giết trong phần 3, anh ta chỉ mới đặt chân lên Trái Đất từ hồi phần 1 năm 2007. Tại sao trong tấm ảnh trên lại có sự xuất hiện của anh, hay đó chỉ đơn thuần là một robot khác có hình dáng giống anh? Liệu câu trả lời sẽ nằm trong phim?

Bức tranh vẽ kể về cuộc chiến của các kỵ sĩ
Bức tranh vẽ kể về cuộc chiến của các kỵ sĩ

Trong bức tranh bao gồm cả hai chú rồng hùng dũng là Dragonstorm và Steelbane.

Vua Arthur và các Knights of Cybertron

Trong phiên bản truyện gốc, Vua Arthur là một nhân vật hư cấu của Âu châu, được cho là người bảo hộ Anh Quốc chống lại sự xâm lăng của người Saxon đầu thế kỷ VI. Những kiến thức về vua Arthur phần lớn được tổng hợp từ văn học dân gian, và việc ông có thực sự tồn tại trong lịch sử hay không vẫn là một vấn đề gây tranh cãi bởi các sử gia hiện đại. Nguồn gốc xuất xứ của vua Arthur được lượm lặt từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm các cuốn Annales Cambriae, Historia Brittonum và các bản biên chép của linh mục Gildas. Tên vua Arthur cũng xuất hiện trong các tập thơ như Y Gododdin.

vua Arthur
vua Arthur

Trong phiên bản của Michael Bay, vua Arthur được chính các kỵ sĩ Cybertron giúp đỡ nhiệt tình trong các trận chiến, kể cả chống quân xâm lược Saxon. Những robot này gần như là những thành viên của Hội Bàn Tròn như chúng ta thấy trong trailer. Thậm chí, trước đó một vài thông tin đã đưa ra rằng phù thủy Merlin chính là người đã tìm ra một phi thuyền cổ đại của người Cybertronian, đấy chính là lý do người dân lúc đấy tôn vinh ông là một "phù thủy".

Steelbane và Dragonstorm
Steelbane và Dragonstorm

Bạn thắc mắc vì sao Bumblebee lại có mặt trong thế chiến thứ 2? Đây là câu giải thích gần như đang tin cậy nhất từ logic của phim.

Trong phần 1, khối lập phương Allspark rơi xuống Trái Đất vào 10.000 năm trước công nguyên tại sông Colorado. Megatron cùng Starscream đã theo dấu Allspark đến Trái Đất, tuy nhiên sau đó Megatron bị đóng băng và được tìm thấy bởi cụ cố của Sam Witwicky là Archibald Witwicky vào năm 1897 sau công nguyên. Optimus Prime sau khi biết tin đã cử Bumblebee đến Trái Đất tìm thông tin về Allspark trong một thời gian khá lâu. Năm 1913, nhóm con người có tên First Seven phát hiện ra Allspark. Mãi cho đến khi Sam đang tải cặp kính có chứa thông tin bản đồ của Allspark lên trang Ebay thì Bumbeblee mới biết được và báo cáo lại cho Autobots để họ đến Trái Đất. Vâng, và trong thời gian khảo sát tại Trái Đất này thì anh chàng "ong vàng" của chúng ta có thể đã giúp con người thắng trong một vài sự kiện lịch sử quan trọng.

Mốc thời gian của lịch sử Đức Quốc Xã

Đức Quốc xã, còn gọi là Đệ Tam Đế chế hay Đế chế Thứ ba, là nước Đức trong thời kỳ 1933-1945 đặt dưới một chế độ độc tài chịu sự kiểm soát của Adolf Hitler và Đảng Quốc xã (NSDAP). Dưới sự thống trị của Hitler, Đức đã chuyển đổi thành một nhà nước phát xít cai trị hoàn toàn đời sống của người dân. Tên gọi chính thức của quốc gia này là Deutsches Reich (Đế chế Đức) từ 1933 đến 1945 và Großdeutsches Reich (Đế chế Đại Đức) từ 1943 đến 1945. Đức Quốc xã chấm dứt sự tồn tại của mình vào tháng 5 năm 1945 sau khi bại trận trước quân Đồng Minh, sự kiện đánh dấu hồi kết cho chiến tranh thế giới thứ hai tại châu Âu.

Bumblebee chống lại Đức Quốc Xã
Bumblebee chống lại Đức Quốc Xã

Tại sao Hot Rod - Lamborghini lại xuất hiện ở năm 1901?

Coi nào! đấy là những Transformers, có thể đó là nguyên mẫu phương tiện xe của họ. Hay nghĩ đơn giản rằng trong thế giới Transformers của Michael Bay, ý tưởng để tạo ra những chiếc siêu xe như ngày nay cũng bắt nguồn từ các Transformers.

Hot Rod vào năm 1901
Hot Rod vào năm 1901

Tại sao Transformers ở Trái Đất đã lâu nhưng mới đến phần 1 năm 2007, loài người mới phát hiện?

Điều này có thể được tạm giải thích như sau. Hẳn bạn còn nhớ Sector 7 hồi phần một do Simmons điều hành, có thể họ đã che đậy toàn bộ những sự kiện xác nhận Transformers ở Trái Đất.

Simmons cũng sẽ trở lại trong phần 5
Simmons cũng sẽ trở lại trong phần 5

Kèm theo những bức ảnh là hai tấm poster mới của phim. Tấm poster đầu tiên mang đến hình ảnh của Steelbane - một trong những kỵ sĩ cổ đại đã giúp vua Arthur chống quân xâm lược saxon và giành ngôi báu. Tấm poster thứ hai, đó chính là anh chàng trinh sát Bumblebee ở thế chiến thứ 2, đang giúp quân đội Mỹ chống lại Đức Quốc Xã.

Steelbane
Steelbane
Bumblebee
Bumblebee

Trên trang báo THR cũng đã tung ra một tấm hình trích đoạn trong phim, cho thấy cảnh phim Megatron đang có một cuộc thương lượng cùng Lennox.

Liệu Megatron sẽ giúp con người chống lại Optimus Prime?
Liệu Megatron sẽ giúp con người chống lại Optimus Prime?

Một đoạn TV spot mới đây, nhân vật Sir Edmund (Anthony Hopkins vào vai) cũng đã nói như sau:

"Các Transformers đã ở đây từ lâu. Họ âm thầm bảo vệ Trái Đất trong bóng tối khỏi một mối đe dọa khủng khiếp đang trỗi dậy!"

TV spot Secret Past

Đồng ý rằng timeline của dòng phim Transformers vẫn có vô số điểm sai, nhưng việc đan xen những sự kiện lịch sử như vậy với các robot thật sự là một ý tưởng khá hay, đặc sắc của những nhà biên kịch. Đây cũng chính là yếu tố đã từng giúp phần phim thứ ba là Dark of the Moon thành công, khi sự kiện Neil Armstrong người đầu tiên đặt chân lên Mặt Trăng vào ngày 20.7.1969 là để tìm kiếm, thám hiểm con tàu The Ark của Sentinel Prime.

Soundtrack chính thức của phim do Steve Jablonsky sáng tác, được dùng trong trailer mới nhất!

Tham gia vào phim gồm các diễn viên như Mark Wahlberg trong vai nam chính Cade Yaeger cùng ngôi sao từng đoạt giải Oscar Anthony Hopkins, Laura Haddock, Stanley Tucci, Jerrod Carmichael, John Goodman, John Turturro, Josh Duhamel, Isabela Moner, Gil Birmingham và Jean Dujardin.

Transformers: The Last Knight sẽ ra mắt người hâm mộ vào ngày 23.6 tới.