Transformers 5 - Liệu Megatron có hướng thiện?

Video - Trailer · HeisenbergPhu ·

"Hãy nghĩ lại về những người hùng của bạn!"

TV spot mới của Transformers: The Last Knight tiết lộ cảnh phim về hai nhân vật kinh điển của series này là Lord Megatron, thủ lĩnh của Decepticons và Optimus Prime, thủ lĩnh của Autobots người sẽ biến chất trong phần phim sắp tới.

Liệu Megatron có thể chuyển phe, đứng trung lập để giúp loài người chống lại mối nguy hiểm mới? Khả năng đấy hoàn toàn có thể xảy ra, sau đây hãy điểm qua một vài giả thiết và dẫn chứng có thể chứng tỏ điều này nhé.

1. Magatron và Optimus Prime từng là "anh em" tốt của nhau!

Quay trở lại phần 1 hồi năm 2007, cuối phim sau khi Sam dùng Allspark để giết Megatron thì Optimus đã nói rằng:

"Cậu không cho tôi sự lựa chọn nào khác, người anh em!"

Câu nói này chứng tỏ trước lúc cuộc chiến xảy ra cả hai từng là những người thân, bạn bè sinh tử nhưng vì quan điểm trái ngược nhau, giữa hòa bình và chiến tranh, nên mới có sự xung đột giữa hai bên. Đáng tin cậy hơn, nếu ai đã từng xem series Transformers Prime thì sự kiện này sẽ được giải thích rõ hơn, quá khứ của Megatron là một võ gĩ giáp đấu, một huyền thoại của Cybetron trong khi đấy Optimus là một thủ thư tại thư viện với tên gọi là Orion Pax, cả hai đã quen biết và trở thành bạn thân chí cốt, chia sẻ những suy nghĩ và ý tưởng của mình.

Với sự kiện của TF5, khi Optimus có thể đã chết và hồi sinh bởi Dark Energon (năng lượng tối), có lẽ là lúc Megatron nhận thấy sự thật trước mắt, nhận thấy việc đúng và việc cần làm thay vì việc trả thù vô nghĩa trong suốt một thời gian dài.

2. Megatron có thể là "The Last Knight"

Về hình dáng mới, chắc chắn Megatron là một Hiệp sĩ cổ, không còn phải bàn cãi. Nhưng đáng nói hơn là những hình xăm mới trên trán của hắn, nó có nghĩa là "Megatron-Knight".

 

Megatron của phần 5 có vẻ như là một "người hùng" hơn là một nhân vật phản diện!

Vậy liệu có thể nào Megatron chính là "Hiệp Sĩ Cuối Cùng" như trong tiêu đề của phim? Và trong trailer mới nhất, ta thấy hắn đứng cạnh một người đàn ông trong khá giống với Lennox trên sa mạc, có thể nếu đúng thì cả hai sẽ có 1 thỏa thuận đình chiến nào đó để chống lại mối đe dọa to lớn hơn đang đến.

3. Không ai được động đến Optimus ngoài Megatron

Trong phần 3 Dark Of The Moon, trong khi Sentinel Prime chuẩn bị cho Optimus lên thớt thì Megatron đã đến đánh chặn Sentinel rồi thốt lên câu, "Cậu sẽ là ai nếu không có ta!" Tiếc thay, Optimus đã lạnh lùng đến mức không nói lời cảm ơn và cho nguyên Megatron cây rìu vào mặt.

Đương nhiên việc cứu Optimus chỉ là trá hình, tất cả để Megatron có thể chứng tỏ rằng mình mới là người có khả năng lãnh đạo Cybertron.

4. Megatron là Autobot!

Trong một series truyện tranh của Transformers có tên là More Than Meets The Eye thì Megatron đã đầu quân về phe Autobot.

Rồi trong một mini series hoạt hình mới đây của Machinima là Transformers Combiner Wars, hắn đã giúp Optimus chống lại Starscream, cứu Cybetron.

5. Optimus Prime, Magatron cùng nhau chống lại Unicron

Đây là khoảnh khắc vui mừng và đáng nhớ với fan trong một tập của series Transformers Prime.

6. Decepticons có thể chuyển phe thành Autobots

Việc này là chuyện quá bình thường, tên hiệu chỉ là bề ngoài, quan trọng là suy nghĩ bên trong, liệu bạn có thể nhận thấy điều đúng đắn, điều cần làm hay không? Ví dụ được chứng minh qua các nhân vật Jetfire và Wheelie, hai cựu Decepticons.

Cuối cùng, mặc dù Paramount và Michael Bay vẫn chưa có bình luận nào nhưng thương hiệu nổi tiếng này cũng đã biết quan tâm đến kịch bản. Không phải đơn giản để có thể được phong tước "Hiệp sĩ"!

Transformers: The Last Knight sẽ ra mắt vào tháng 6 tới.