Những điều bạn cần biết về Transformers: The Last Knight

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Sau khi kết thúc 3 phần của Transformers, Paramount vẫn tiếp tục mở rộng vũ trụ Robot của họ bằng một câu chuyện hoàn toàn mới bắt đầu với Transformers: Age of Extinction hồi năm 2014 vẫn do Michael Bay đạo diễn.

Sau khi kết thúc 3 phần của Transformers, Paramount vẫn tiếp tục mở rộng vũ trụ Robot của họ bằng một câu chuyện hoàn toàn mới bắt đầu với Transformers: Age of Extinction hồi năm 2014, và vẫn do Michael Bay đạo diễn. Tuy không nhận nhiều phản hồi tích cực về nội dung, nhưng loạt phim này vẫn thu về cho hãng phim một nguồn lợi nhuận không nhỏ; chính vì thế không còn lý do gì để chần chờ thêm, phần 5 của phim sẽ chính thức ra mắt vào hè 2017 với tên gọi là Transformers: The Last Knight.

Vậy bạn đã biết gì về phần phim này? Dàn biên kịch, đạo diễn và những diễn viên tham gia, ai mới, ai cũ? Hãy cùng Moveek nhìn qua những gì trong thời điểm hiện tại mà ta đã biết nhé.

Tóm tắt lịch sử dòng phim Transformers của Michael Bay trong 10 năm qua

Transformers 2007: Sau khi Khối Lập Phương Allspark rơi xuống Trái Đất, Megatron - thủ lĩnh của nhóm Decepticons đã tiến đến hành tinh của chúng ta và vô tình bị đóng băng ở Bắc Cực. Optimus Prime - Thủ lĩnh của Autobots phái trinh sát tin cậy của mình là Bumblebee xuống để tìm ra Allspark trước Megatron. Sau cả chục thế kỷ, Allspark mới được Bumblebee tìm thấy, anh chàng báo tin cho các Autobots đến Trái Đất để thu hồi Khối Lập Phương. Cũng lúc đấy, Megatron thức tỉnh. Cuộc chiến robot bắt đầu xảy ra ở Trái Đất.

Transformers Revenge of The Fallen: Sau khi thất bại, Megatron đã chết từ trận chiến ở phần 1 nhưng hắn ta lại được hồi sinh. Sau khi sống lại, Megatron nhanh chóng quay về Cybertron cầu cứu The Fallen - một trong những Prime đầu tiên, người đã sa ngã vào con đường bóng tối. The Fallen quyết tâm tìm ra Ma Trận Lãnh Đạo - vật thể có thể mang lại sự sống cho robot, đồng thời kích hoạt cỗ máy hủy diệt nằm ở Kim Tự Tháp Ai Cập. Trong phần phim này, biên kịch đã nhấn mạnh các Prime đã đến Trái Đất từ thời cổ đại, khi loài người vẫn chưa tiến hóa hoàn toàn và còn săn bắn, hái lượm.

Transformers Dark of the Moon: Neil Armstrong lên Măt Trăng lần đầu tiên vào năm 1969, nhưng nhiệm vụ không phải chỉ để khám phá "Chị Hằng". Neil được phái đến Mặt Trăng để tìm hiểu về con tàu The Ark của Autobots. Mãi đến những năm sau, sau khi Optimus biết tin ông cùng Ratchet quay trở lại Mặt Trăng để tìm kiếm những bí mật ở đấy, cả hai đã cứu được Sentinel Prime - cựu thủ lĩnh của Autobots. Trong phần phim thứ ba này, một bí mật nữa đã được mở ra, đó là con người đã cùng hợp tác với Decepticons từ lâu.

Transformers Age of Extinction: Phần phim đã thay đổi toàn bộ lịch sử trên Trái Đất. Loài khủng long đã bị tuyệt chủng bởi chính Đấng Tạo Hóa của các robot. Quintessa - Đấng Tạo Hóa, đã cử thợ săn tiền thưởng Lockdown đến Trái Đất để tìm Optimus Prime, bắt giữ các Hiệp Sĩ cổ đại (Dinobots). Phần phim đã giới thiệu đến với người xem những Hiệp Sĩ đầu tiên trong chủng tộc robot biến hình của hành tinh Cybertron.

Thời điểm ra mắt phần 5

Transformers: The Last Knight sẽ chính thức ra mắt với khán giả vào ngày 23.6.2017. Điều này có nghĩa là dàn Robot sẽ tung hoành trên các rạp chiếu trong cả ngày Quốc Khánh Mỹ (4.7), thời điểm thuận lợi cho doanh thu phòng vé. Không những vậy, Transformers 5 hầu như không có đối thủ nặng ký nào ngoại trừ Despicable Me 3 (30.6).

Thời lượng và giới hạn độ tuổi dành cho phim

Mới đây, Paramount đã chính thức gán mác cho Transformers: The Last Knight là PG-13. Đây là mác phim luôn được sử dụng trong những phần phim trước đây của Transformers. Đủ thể thỏa mãn cơn thèm khát giải trí của khán giả ở mọi lứa tuổi. Về thời lượng, trước đó có rất nhiều tin đồn rằng Transformers 5 sẽ thời lượng lên đến hơn 3 tiếng đồng hồ, nhưng thông tin đó đã được chính đạo diễn Michael Bay bác bỏ. Đầu tuần này, theo xác nhận từ Paramount thì phim sẽ có độ dài là 2 tiếng 29 phút (Bản IMAX 3D có thể dài hơn 2-3 phút).

Trùm cháy nổ Michael Bay vẫn sẽ đạo diễn phần 5

Dù ghét thì bạn cũng phải tập chấp nhận sự thật này, Michael Bay đã đạo diễn cả 4 bộ phim Transformers trước đây, ông có nhiều kinh nghiệm trong khâu CGI và bối cảnh phim nên Paramount không thể loại anh ra khỏi cuộc chơi này. Giờ thì mọi việc đã được quyết, tất cả những gì chúng ta cần chờ đợi là Michael chú trọng thêm về khâu nội dung thay vì những cảnh cháy nổ ngập tràn phim.

Phim được quay hoàn toàn bằng hệ thống Camera chuẩn IMAX

"Đây là một bộ phim có kinh phí $260 triệu và tôi phải làm nó đáng với số tiền đã được bỏ ra!" - Michael Bay.

Là bộ phim kỷ niệm 10 năm của dòng phim Transformers, đồng thời là phần phim cuối cùng mà đạo diễn Michael Bay thực hiện với mức kinh phí bỏ ra cực khủng là $260 triệu. Paramount đã cho phép Michael thỏa sức bộc tả khả năng đạo diễn và lựa chọn góc quay đẹp của mình bằng cách sử dụng toàn bộ máy quay camera 3D chuẩn IMAX trong quá trình quay. Hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những cảnh quay chân thật, âm thanh sống động nhất.

Dàn diễn viên tham gia

1. Mark Wahlberg sẽ trở lại với vai Cade Yeager

Lần đầu tiên đánh dấu sự hợp tác giữa MichaelMark là bộ phim Pain & Gain, sau đó ngôi sao hành động này chính thức được trở thành gương mặt mới trong Transformers: Age of Extinction. Và lần này Mark Wahlberg vẫn sẽ trở lại với phần 5 này để cùng sát cánh với Optimus Prime.

2. Ngôi sao nhí Isabela Moner

Cần một tí gì đó gọi là mới mẻ cho bộ phim! Đặc biệt là sau khi nhân vật "nóng bỏng" do Megan Fox đảm nhận đã không còn xuất hiện từ sau phần 2, Michael Bay vẫn quyết định tiến hành Transformers: The Last Knight với loạt gương mặt cũ trước đó. Nhưng lần này, một gương mặt nữ chính mới sẽ tham gia phim, đấy là cô bé 14 tuổi Isabela Moner, người đã từng biết đến qua loạt phim truyền hình của Nickelodeon. Thời điểm sau khi cô bé được chọn vào phim, trang The Wrap đã miêu tả cô là:

"Cô bé trong phim là một Tomboy chính hiệu, được lớn lên và nuôi dưỡng trong trại mồ côi. Cô làm bạn với một Transformers nhỏ, đấy là người bạn duy nhất của cô cho đến khi cô gặp được Cade Yeager."

Liệu cô bé này có vai trò gì trong phần 5, hãy cùng chờ đón xem!

3. Trung tá Lennox đã trở lại

Trong loạt phim Transformers này, nam diễn viên Josh Duhamel là một người đáng tin tưởng, anh được xem là một trong những diễn viên mang lại linh hồn cho dòng phim Transformers của Michael Bay, với phần 5 lần này anh chính thức trở lại với vai diễn Trung tá Lennox. Đây sẽ là một tình tiết thú vị đáng để xem trong phần 5. Các Autobots thì đã quá biết rõ anh chàng này nhưng Cade thì vẫn chưa hề, vì hồi Age of Extinction cốt truyện không hề nói gì đến Lennox, làm sao 2 anh chàng này có thể quen nhau.

4. Đã có Lennox thì phải có Epps

Sau khi Josh Duhamel được xác nhận sẽ tham gia vào phim, Tyrese Gibson, người vào vai Epps, anh bạn cùng vào sinh ra tử của Lennox trên chiến trường là người tiếp theo được Michael Bay đến "gõ cữa". Trước đó, Tyrese cũng đã trực tiếp quay một video gửi đến Michael để chia sẽ rằng anh muốn và đã sẵn sàng "chiến" tiếp trong phần phim tiếp theo của Transformers.

5. Sir Anthony Hopkins chính thức tham gia phim

"Hannibal" của điện ảnh Mỹ, Anthony Hopkins đã chính thức trở thành một thành viên mới trong đại gia đình của Transformers, trong phim ông sẽ vào vai Sir Edmund - một lãnh chúa người anh, nắm giữ chìa khóa về những bí mật của liên minh loài người và robot cổ đại trên Trái Đất. Với sự góp mặt của một nam diễn viên kỳ cựu như vầy thì phần 5 sẽ có những điều hứa hẹn mới khá là thú vị cho người xem.

7. Các diễn viên phụ khác

Phần 5 còn có sự tham gia của các gương mặt quen cũ có, mới có, khác nữa như: Stanley Tucci (Transformers 4) trong vai Joshua Joyce, Laura Haddock, Santiago Cabrera và Liam Garrigan trong vai vua Arthur.

 Santiago Cabrera.

 Laura Haddock.

 Stanley Tucci.

  Liam Garrigan.

John Turturro sẽ trở lại với vai diễn Simmons
John Turturro sẽ trở lại với vai diễn Simmons

Dàn robot của phim

Với thời điểm hiện tại, số robot trong phim có thể nói là nhiều nhất trong loạt phim series Transformers của Michael Bay, điều này đồng nghĩa phim sẽ tốn kha khá tiền cho khâu CG. 

Theo dự tính ban đầu team Autobots trong phim sẽ gồm: Optimus Prime, Bumblebee, Crosshairs, Drift, Hound, Hot rod, Squeeks và loạt mini-dinobots.

Còn phía Decepticons ta sẽ có: Lord Megatron, Barricade, Onslaught, Mohawk, Nitro Zeus, Dreadbot.

Ngoài những cái tên trên, còn một vài robot khác đang dự tính sẽ được lên phim nhưng chưa biết sẽ về phe nào như: The Creator - Quintessa, Wreckgar, Cogman cùng hội hiệp sĩ "Knights of Cybetron" gồm: Dragonstorm - Rồng ba đầu, Steelbane - Rồng một đầu và những Infernocons  - những robot có thể kết hợp lại với nhau thành một robot khổng lồ có tên là Infernocus.

Infernocus
Infernocus
Steelbane và hội Knights of Cybetron
Steelbane và hội Knights of Cybetron
Wreckgar
Wreckgar
Quintessa
Quintessa

Để chiều lòng fan của phim, Paramount đã quyết đinh giữ lại một số nguyên mẫu robot như phần 1-2-3, trong đó có Bumblebee.

Nội dung của phim

"Để thế giới của ta được cứu sống, của các người phải chết!" - Optimus Prime.

Sau khi Optimus Prime bay ra vũ trụ để tìm Đấng Tạo Hóa, ông đã bị chính bà ta bắt giữ và tra tấn làm thay đổi những suy nghĩ của mình và rồi quay trở lại chống đối loài người cùng bất cứ robot nào cản đường ông ta. Chìa khóa cứu rỗi Cybertron bây giờ cũng nằm ở Trái Đất, gắn liền với những huyền hoại lịch sử mà chúng ta đã từng nghe như vua Arthur, những trận chiến ở các thời Thế Chiến. 

Autobots mất đi Optimus Prime như rắn mất đầu, Decepticons nhân cơ hội này để trỗi dậy. Nhưng cả hai phe đều không hề biết một mối đe dọa khủng khiếp hơn đang hướng đến Trái Đất, mang ngày tận thế đến cho loài người. Niềm hy vọng của chúng ta bây giờ phụ thuộc vào anh chàng Cade Yeager, Bumblebee và những thành viên còn lại trong nhóm Autobots.

Những Easter Eggs thú vị từ phim

Như các bạn đã thấy, để phần thứ 5 trọn vẹn và ý nghĩa hơn, đội ngũ biên kịch của Transformers đã biết lồng ghép những chi tiết trước đó thừ những phần phim trước vào phần mới này, ví dụ như qua tv spot và trailer người hâm mộ có thể dễ dàng nhận ra: Hình ảnh ông cố của Sam Witwicky là Archibald Witwicky trong căn phòng của Sir Edmund, Tàu The Ark trên Mặt Trăng hay là Kim Tự Tháp ở Ai Cập.

Tàu The Ark
Tàu The Ark
Kim Tự Tháp
Kim Tự Tháp

"Căn phòng của những nhà biên kịch"

Sau thất bại thê thảm về nội dung (không phải doanh thu), Paramount luôn sợ phần 5 sẽ nối tiếp con đường này nên họ đã quyết định sáng lập ra một "Căn phòng dành cho những nhà biện kịch" của thương hiệu Transformers, họ đã tuyển vô số những người đã từng viết kịch bản cho những bộ phim nổi tiếng như Iron man, Black Hawk Down...trong đó có cả Steven S. DeKnight, "bộ não" của loạt series Daredevil của Netflix và Spartacus, phỏng vấn với trang Collider, DeKnight chia sẻ:

"Bạn biết đấy, đây là một điều tuyệt, một trải nghiệm thú vị...Kiểu như là một hiện tượng. Chúng tôi cười, đùa và chia sẻ kinh nghiệm với nhau, viết ra những ý tưởng cho kịch bản phim, tôi không thể tiết lộ là chúng tôi đang viết cái gì, nhưng nó sẽ rất đặc sắc. Trong vài tháng tới, các bạn sẽ thấy được nó, thú vị đấy!"

Có lẽ đây là một thông tin mà người xem cần nhất trong loạt series này, CG đã quá tốt bây giờ hãy thử nghĩ xem, nếu Transformers được đầu tư về khâu nội dung hoàn hảo hơn thì sẽ ra sao.

Thiết lập một vũ trụ điện ảnh Transformers

Cũng như MCU của Disney hay DCEU của Warner Bros, chính bản thân hãng phim Paramount cũng đang hợp tác với Hasbro Studios để phát triển nên một vũ trụ điện ảnh riêng của họ nói về Transformers. Sắp tới, sau khi Transformers The Last Knight công chiếu, vào năm sau người hâm mộ sẽ có được bộ phim spinoff riêng đầu tiên của chú ong vàng Bumblebee do đạo diễn Travis Knight (Kubo và The Two Strings) thực hiện, phim sẽ có bối cảnh vào những năm 1980. Tiếp nữa là một bộ phim hoạt hình về những robot cổ đại trên hành tinh Cybertron và cuối cùng là một spinoff mới sẽ có bối cảnh ở Rome - La Mã cổ đại.

Thậm chí, đầu năm nay, chính đạo diễn Michael Bay cũng đã xác nhận Paramount đã chuẩn bị sẵn cho đến tận 14 phần phim tiếp theo của vũ trụ này. Vâng, rất đang để trông chờ phải không nào?

Ở trên là những thông tin gần như được xác nhân từ nhà sản xuất, bây giờ sẽ là những điều mà người xem mong muốn trong vũ trụ Hasbro sắp tới của Paramount.

Crossover của vũ trụ Hasbro

Xoay quanh những thông tin Paramount muốn phát triển vũ trụ Hasbro (một thương hiệu đồ chơi nổi tiếng), niều người rất mong muốn sẽ có một sự án Crossover giữa hai bộ phim G.I.Joe Transformers

Hãy tưởng tượng một ngày nào đó Dwayne "The Rock" Johnson và Bruce Willis chiến đấu bên cạnh thủ lĩnh Autobots, Optimus Prime, sẽ là một huyền thoại điện ảnh đấy!. Nhưng tron một cuộc trò chuyện nhỏ với trang Total Film, nhà sản xuất Lorenzo di Bonaventura đã nói rằng việc này "có khả năng" trước khi ông dội một gáo nước lạnh vào fans. Ông nói:

"Tôi không nghĩ rằng nó sẽ xảy ra trong một tương lai gần, đó không phải là một cái gì cụ thể về hai dự án tách biêt này. Có rất nhiều câu chuyện được kể trong cả hai trường hợp này, nhiều người sẽ nói "được rồi, đến lúc cho hai bộ phim này gặp nhau rồi đấy!" nhưng với tôi nó tốt nhất vẫn cứ là hai phim đứng độc lập với nhau." 

Vì vậy, chia buồn với các bạn, còn lâu thì Autobots mới được hợp tác cùng biệt đội G.I.joe nhé.

Hãy cùng cập nhật những tin tức tiếp theo với Moveek nhé.