Transformers liên kết như thế nào với vua Arthur?

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Hẳn bạn đang thắc mắc, liệu làm thế nào mà một bộ phim cực hiện đại như Transformers lại liên kết với một móc thời gian lịch sử khá lâu, xa xưa, đấy là huyền thoại về vua Arthur vĩ đại.

Hẳn bạn đang thắc mắc, "Làm thế nào mà một bộ phim cực hiện đại như Transformers lại liên kết với lịch sử xa xưa, huyền thoại về vua Arthur vĩ đại."

Sau đây, Moveek đưa ra một số giả thiết có thể có khả năng diễn ra trong cốt truyện sắp tới của Transformers 5

Đầu tiên, nhắc lại những phần trước, hẳn các bạn vẫn còn nhớ việc dòng lịch sử của Cybertron có liên kết với Trái Đất cổ đại vẫn được nhắc đến. Trong phần 2 (Revenge of Fallen), trong một chuyến đi săn thú hoang của người cổ đại, họ đã tình cờ gặp các Primes (bao gồm cả The Fallen) và Kim Tự Tháp Ma Trận Lãnh Đạo, hay trong phần 3 (Dark of the Moon) trong chuyến đi lên mặt trăng lần đầu tiên của nhân loại do Neil Armstrong và Buzz Aldrin thực hiện, họ đã khám phá ra phi thuyền của Sentinel Prime bị rơi ở đấy trong cuộc chiến của Cybertron hoặc mới đây nhất là Age of Extinction, các Creator đã lấy Khủng long và những sinh vật thời cổ đại làm nguyên liệu để chế tạo nên các robot, đấy là lý do khiến khủng long tuyệt chủng.

Vậy, việc liên kết với vua Arthur sẽ như thế nào? 

Trong hành trình tìm kiếm thanh gươm Excalibur huyền thoại, Arthur đã gặp một robot Cybertron. Theo giả thiết, thanh gươm Excalibur này có thể có nguồn gốc từ Cybertron vì trong bức ảnh hậu trường mới đây, những thanh kiếm được các hiệp sĩ mang trên lưng có cấu tạo gần giống với cây súng mà Cade đã dùng trong phần 4 và những vũ khí trong Knight's room.

Phù thủy Merlin cũng có mặt trong phim (nhắc phù thủy thì hẳn các bạn liên tưởng kiểu như Harry Potter) và châu Âu cổ rất tin vào những người họ cho rằng có khả năng đặc biệt như dự đoán tương lai hay có thể tạo ra chất nổ, thuốc độc, điều rất dễ nhận ra trong các bộ phim về thời Trung Cổ. Dễ hiểu hơn, "ma thuật" được dùng ở đây có thể là một loại vũ khí nào đó của Cybertron.

 Tạo hình các knights trong phim.

Không những vậy, mới đây có tin đồn rằng chính mấu chốt của sự kiện vua Arthur là chìa khóa để Optimus Prime có thể hồi sinh sự sống cho Cybertron và đấy là lý do ông trở lại Trái Đất để tìm kiếm, có thể là thanh gươm Excalibur này.

 

Megatron nay cũng được chuyển sang chế độ Kỵ sĩ.

Một vài giả thuyết khác, tuy nghe có vẻ khá mơ hồ và khó tin, thì cho rằng robot mà Arthur đã gặp chính là Optimus Prime. Nhưng ta cũng biết rằng, Optimus chưa hề đến Trái Đất cho đến sự kiện trong Transformers 2007, nếu điều này xảy ra thì hẳn dòng thời gian sẽ có nhiều chi tiết mới, hoặc là Optimus đã có khả năng du hành thời gian như Flash chăng (nói vui thôi!).

Suy cho cùng, trên một phương diện nào đó đây không phải là một ý tưởng tồi, thật ra nó khá thú vị nữa là đằng khắc. Nếu biên kịch có thể xây dựng một cốt truyện tốt thì đây sẽ là một phần phim rất đáng mong chờ, vì nó mang đến nét mới lạ hơn cho dòng phim Transformers này của Michael Bay.

Để các bạn yên tâm, thay vì là biên kịch cũ của mấy phần trước thì Transformers 5 đã chính thức đổi mới đội ngũ, đó là những người có kinh nghiệm, từng góp mặt trong các dự án phim như Iron Man 1 của Marvel và Black Hawk Down.

Transformers: The Last Knight sẽ ra mắt vào tháng 6.2017