Transformers: The Last Knight mở màn chậm ở thị trường nội địa, trông chờ vào thị trường nước ngoài

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Liệu "Vua của Phòng vé" vẫn còn phong độ như ngày nào?

Vào ngày cuối tuần (21.6), bom tấn mùa hè Transformers: The Last Knight đã chính thức ra mắt khán giả. Tuy nhiên, trên thị trường phòng vé nội địa thì doanh thu ngày mở màn của phim đã giảm đi đáng kể so với những phần trước đó. Phim chỉ thu về được $5.5 triệu vào hôm thứ ba vừa rồi. Trong 5 ngày tới đây, phim dự tính chỉ thu được $70 triệu trên thị trường nội địa với 3.800 phòng chiếu, con số thấp nhất trong loạt phim Transformers, thậm chí, còn thua cả phần phim đầu tiên vào năm 2007. 

Quay trở lại năm 2014, phần phim thứ 4 là Age of Extinction đã có một cú mở màn đầy hoành tráng với $100 triệu tại Bắc Mỹ. Tổng doanh thu của phần thứ 4 lúc đấy là $1.3 tỷ. Hiện tại, tương lai cho phần phim thứ 5 trong loạt thương hiệu này vẫn còn khá "bối rối" vì như trước đó đã biết, The Last Knight là phần phim có doanh thu cao nhất trong năm phần Transformers, là $217 triệu. 

Ở nước ngoài, The Last Knight sẽ mở ra trên 42 thị trường vào thứ Sáu (23.6), bao gồm Trung Quốc, U.K., Nga và Hàn Quốc. Những quốc gia khác nữa sẽ bắt đầu vào cuối tháng 6 tới đầu tháng 8. Hiện tại, The Last Knight có thể được so sánh như Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales - đây cũng là phần phim thứ năm có mức doanh thu mở màng thấp nhất trong loạt thương hiệu Pirates of the Caribbean. Tuy nhiên, hiện tại phim cũng đã hòa vốn và đang bỏ túi với số tiền $500 triệu trên toàn cầu.

Nguồn: Variety