Varys tại Dorne - Mẹ Rồng đã ở rất gần King's Landing

Tin điện ảnh · VLynd ·

Sau sự kiện Cersei đốt cháy thần điện Baelor ở tập cuối season 6 của Game of Thrones, Varys xuất hiện tại xứ Dorne để thiết lập liên minh với Ellaria Sand và bà hoàng gai Olenna Tyrell.

Sau sự kiện Cersei đốt cháy thần điện Baelor ở tập cuối season 6 của Game of Thrones, Varys xuất hiện tại xứ Dorne để thiết lập liên minh với Ellaria Sand và bà hoàng gai Olenna Tyrell. Nhưng ở cuối tập phim, ông lại đứng cùng thuyền với Daenerys để tiến tới King’s Landing. Điều này làm người xem băn khoăn vì sao lại dịch chuyển nhanh như thế với một khoảng cách cực kỳ xa?

Xuất hiện tại Sunspear.
Xuất hiện tại Sunspear.
Trên thuyền cùng Mẹ Rồng, Tyrion và Misandei.
Trên thuyền cùng Mẹ Rồng, Tyrion và Misandei.

Thật sự thì Dany rời Meeren giong buồm đến King’s Landing nhưng lúc đó chưa có Varys nhưng đón ông tại xứ Dorne cùng sự hậu thuẫn của quân đội Tyrell và Martel. Điều này có thể kiểm chứng qua những bằng chứng dưới đây:

Cờ quân đội Tyrell, Martell và khoảng cách từ Meeren tới Westeros.
Cờ quân đội Tyrell, Martell và khoảng cách từ Meeren tới Westeros.

Theo bản đồ, với một khoảng cách xa xôi như thế, Varys không thể từ Dorne trở về Meeren một cách nhanh chóng, trong khi đó Sunspear (Dorne) lại nằm trên đường tới King’s Landing. Như vậy, Olenna trở về Highgarden khi Varys và Ellaria chờ quân đội của Tyrell và Daenerys. Đây được cho là giả thuyết mang tính tuyết phục nhất, điều này chứng tỏ là Mẹ Rồng cũng đang ở rất gần King’s Landing và Tyrion nhận thức được bà chị điên rồ của mình đang trên Ngai báu sắt. Như vậy, triều đại của Cersei sẽ kết thúc sớm thôi.

Nguồn: VLynd