Với hơn 10 bộ phim, Michael Bay có thể làm gì với vũ trụ Transformers?

Video - Trailer · HeisenbergPhu ·

Sau khi được xác nhận rằng vũ trụ Transformers của Paramount sẽ ngày càng được mở rộng, đặc biệt là với 14 dự án mà đạo diễn Michael Bay đã tiết lộ trước đó, người hâm mộ tự hỏi liệu mình sẽ được thấy gì trong gần 14 phần phim tiếp theo.

Sau khi được xác nhận rằng vũ trụ Transformers của Paramount sẽ ngày càng được mở rộng, đặc biệt là với 14 dự án mà đạo diễn Michael Bay đã tiết lộ trước đó, người hâm mộ tự hỏi liệu mình sẽ được thấy gì trong gần 14 phần phim tiếp theo.

Đáng nói hơn là khi thời điểm hiện tại, Paramount đã có cả một đội ngũ biên kịch dành cho vũ trụ này, gồm những cái tên nổi tiếng từng được biết qua những bom tấn của MCU hay thậm chí là Ken Nolan (Black Hawk Down), những biên kịch này đã hứa với người hâm mộ rằng trong tương lai, Transformers sẽ bám sát với những bộ phim hoạt hình trước đó, cũng như truyện tranh. Thế nên, đây là những khả năng mà các bộ phim sắp tới có thể được triển khai:

Phần tiếp theo

Điều này là một việc chắc chắn như “đinh đóng cột”, với 14 dự án thì ít nhất chúng ta sẽ có phân nửa ở đây là phần tiếp theo cho vũ trụ Transformers này, sau phần thứ 5 – The Last Knight sắp tới. Vậy câu hỏi ở đây: nếu làm tiếp thương hiệu này thì đạo diễn, biên kịch cũng như nhà sản xuất sẽ hướng đến sự kiện nào, những nhân vật nào? Dưới đây là một vài giả thiết được đưa ra:

1. Rodimus Prime – một thế hệ Prime mới

Như đã biết, phần 5 của phim sẽ giới thiệu một Autobot hoàn toàn mới, đó là Hot Rod. Trong bản truyện tranh lẫn hoạt hình gốc, Hot Rod là một robot năng động, có tính “trẻ trâu” nhưng rất nhân hậu, quan tâm đến đồng đội. Chính vì thế, sau khi Optimus Prime hy sinh thì chàng trai này đã trở thành Prime tiếp theo. Rodimus Prime kế nhiệm cũng kéo theo vô số sự kiện khác trong vũ trụ Transformers này, đây có thể là một ý tưởng tốt để những biên kịch phát triển lên. 

2. Dark Energon

Với những ai đã xem Transformers Prime thì sẽ biết Dark Energon là một cốt truyện khá hay nếu được đưa thành phim, không cần nhiều cảnh chiến đấu, chỉ đơn thuần là sự chuyển hóa nhân cách của các Autobot. Dark Energon là một nguồn năng lượng có thể khiến những robot trở nên hung ác, tàn bạo hơn, thậm chí có thể hồi sinh Transformers từ cõi chết – trở thành những “zombie” kinh tởm. Hãy hình dung nếu điều này được đưa lên phim, Bumblebee cùng Cade (nếu có) cố gắng chống chọi vói sự biến chất của các thành viên trong nhóm, một cuộc nội chiến của Autobots, và Decepticons chỉ đứng ngoài hưởng lợi.

Đáng nói hơn, nếu đã nhắc đến Dark Energon thì chắc chắn sẽ có sự xuất hiện của Unicron, thực thể robot khổng lồ chuyên đi "ăn" các hành tinh khác.

3. Cuộc truy tìm vũ khí tối thượng của các Primes

Lịch sử của Cybertron được gây dựng từ 13 Primes cổ đại. Họ là những người hùng mạnh, đi kèm theo là những thứ vũ khí, vật dụng riêng có những khả năng đặc biệt, thậm chí một trong số đó có thể hồi sinh Cybertron hoặc cải thiện robot hoàn hảo hơn, đây là một trong số những sự kiện trong series Transformers Prime đề cập đến. Với tựa đề The Last Knight sắp tới thì nội dung này khá phù hợp cho những phần tiếp theo.

Nếu bạn chú ý trong trailer của phần 5, Bumblebee đã đánh Optimus bằng một cây búa. Rất có thể đây chính là Forge of Solus Prime.

4. Combiner Wars

Hồi cuối năm ngoái, một series hoạt hình ngắn về Transformers đã ra mắt người xem trên kênh Youtube có tên là Combiner Wars, nhận được khá nhiều sự chú ý từ người hâm mộ. Với series này, nội dung tập trung vào giai đoạn sau khi Cybertron được hồi sinh, loài người hầu như không liên quan gì ở đây. Thế nhưng, mọi chuyện tưởng như dừng lại ở đây thì Rodimus và một vài robot khác đã có âm mưu cải tạo, thống trị Cybertron theo một cách đầy nguy hiểm. Không chịu nhìn thấy hành tinh của mình bị sụp đổ một lần nào nữa, Optimus Prime cùng Megatron hợp tác ngăn chặn âm mưu này. Thú thật đi, các bạn rất muốn thấy Optimus và Megatron cùng nhau sát cảnh trên phiên bản điện ảnh phải không? Hy vọng những nhà biên kịch sẽ chú ý đến câu chuyện này.

5. Cuộc chiến với loài người vẫn tiếp tục!

Bạn thấy đấy, trong phần 5 con người vẫn có một tổ chức chuyên đi săn những Transformers, không kể xấu hay tốt, việc của họ là tiêu duyệt loài robot biến hình này. Rất có thể trong những phần tiếp theo sẽ có nhiều nhóm, tổ chức khác tiếp tục công việc dơ bẩn này. Hơn nữa, công nghệ của Cybertron là những thứ hiện đại, tân tiến, nếu tìm và học hỏi được những công nghệ, vũ khí này, đấy sẽ là một nước đi hoàn toàn có lợi cho các tổ chức xấu xa hoặc bọn khủng bố.

Đáng chú ý hơn, trong 5 phần phim, Nemesis Prime vẫn chưa lộ diên, một phiên bản xấu xa của Optimus do con người sáng tạo. Sẽ rất thú vị nếu “hắn ta” xuất hiện trong những phần tiếp theo của Transformers.

6. Predaking và Predacons

Dù đã bước sang phần thứ 5, người hâm mộ vẫn chưa chính thức được thấy dòng dõi Robot Predacons được giới thiệu trong loạt phim Transformers. Đây là một chủng tộc robot được coi là những kẻ ngoại lai của Cybertron, họ bị khinh biệt, phải sống ở rìa hành tinh. Trong phiên bản Transformers Prime, Predacons phải cư trụ ở Trái Đất thời tiền sử, được thống trị bởi Predaking. Hình dáng của họ thường là những con quái thú trong thần thoại như Đại Bàng Sư Tử hay Rồng. Megatron là kẻ luôn có tham vọng củng cố cho đội quân của hắn bằng cách thâu tóm Predaking.

Tiền truyện và Spinoff

Hướng đi thứ hai mà vũ trụ sẽ triển khai có thể là những phần tiền truyện và phim riêng cho các Transformers. Lịch sử của những robot biến hình, cũng như hành tinh Cybertron trước khi đến Trái Đất vẫn còn khá nhiều câu chuyện hay mà những biên kịch chưa đưa lên phim lần nào.

Đầu tiên là Spinoff, vào hè năm 2018 tới, chúng ta sẽ có phần phim riêng đầu tiên của Bumblebee – đồng thời là phần tiền truyện của Transformers. Vậy sẽ không ngạc nhiên nếu sắp tới chúng ta sẽ tiếp tục có các spinoff khác dành cho Hot Rod – như đã nói ở trên hay Megatron hoặc Dinobots… thậm chí là spinoff cho các nhân vật con người như Cade, hay cô nhóc Izabella, cùng chú robot Sqweeks.

13 Primes từng được giới thiệu trong phần 2

Về phần tiền truyện, nếu các biên kịch đủ khéo léo thì họ có thể xây dựng lại cốt truyện từ những sự kiện như: sự khởi đầu của 13 vị Primes cổ đại, giúp người xem hiểu hơn về họ, đồng thời tăng sức thu hút, mới lạ cho phim, thay vì cứ tập trung vào những Transformers đã biết như hiện tại. Hoặc, nếu Paramount “chịu chơi” thì họ có thể mượn lại các cốt truyện từ những phần game về Transformers như War for Cybertron hoặc Fall of Cybertron để dựng thành phim, với những ai đã chơi qua hai phần game này thì họ sẽ biết cốt truyện của nó rất hay, chỉ cần chỉnh sửa lại sao cho phù hợp với vũ trụ điện ảnh này thì hứa hẹn sẽ thành công!

Cybertron thất thủ là một sự kiện khá hay nếu lên phim

Crossover cùng G.I.Joe

Nhấn mạnh với người xem, G.I.Joe cũng là một phần của công ty Hasbro, đây chính là hãng đồ chơi đang sở hữu cả thương hiệu Transformers. Năm ngoái, Paramount và Hasbro đều nói rằng nếu Michael Bay không tiếp tục chỉ đạo Transformers thì có thể họ sẽ cho Crossover hai tựa phim này lại với nhau, thậm chí kịch bản phim đã được hoàn thiện bởi D.J. Caruso (Đạo diễn của G.I.Joe 3). Và vâng, Transformers The Last Knight sẽ là phần phim cuối cùng cho Michael Bay chỉ đạo, có thể thời điểm đã đến.

Cuối cùng, với tất cả 5 phần Transformers – vẫn chưa là gì so với vũ trụ rộng lớn này. Nếu những biên kịch trên biết cách khai thác hợp lý từ hoạt hình, truyện tranh thì vũ trụ Transformers sẽ càng ngày càng thú vị hơn bao giờ hết. Cuộc chiến không chỉ đơn thuần là của Autobots hay Decepticons nữa.

Trước mắt đừng bỏ qua siêu bom tấn Transformers: The Last Knight vào ngày 23.6 tới nhé!