White Valetine - Thử thách khó nhất của khán giả trong năm 2016?

Tin điện ảnh · Moveek ·

Bộ phim White Valetine khai thác khía cạnh còn mới mẻ ở Việt Nam đó là tình yêu đồng giới nữ. Phim quy tụ dàn mỹ nữ chân dài, xinh đẹp, và dĩ nhiên về hình thức thì đã thoả mãn phần nhìn nhưng diễn xuất thì xứng danh "bình hoa di động".

Phim nói về mối tình đồng giới của cô gái chơi DJ ở quán bar tên Kim và cô gái đã có bạn trai sắp cưới là Khánh Linh. Phim cũng có khai thác tiếng cười và bi kịch nhưng tất cả đều không hoà hợp và gây ra rắc rối cho mạch phim từ đầu đến giây phút cuối cùng.

Lưu ý: bài viết có tiết lộ nội dung phim, cân nhắc trước khi đọc.

Sỡ dĩ mình nói phim này thử thách khán giả nhất là có lý do:

Thử thách sự kiên nhẫn!

Đúng vậy, phim đã làm rất tốt phần này để khán giả không bỏ về giữa chừng, mạch phim nêu ra sự việc trước rồi đi thụt lùi giải thích sau. Nhiều tình tiết đan xen vô cùng mệt mỏi, khán giả đã kiên nhẫn ở lại để xem phim có thay đổi gì không. Quả thật, cả rạp đều là những khán giả vô cùng kiên nhẫn nhé.

Thử thách tiếng cười?

Trong phim có sử dụng nhiều tình tiết và tạo hình nhân vật gây cười, như Anh Vũ, ca sĩ Hàn Thái Tú, diễn viên Phi Phụng, Tuyền Mập và hai bạn gay... Nhưng thách các bạn cười được nhé, những tình tiết gây cười ngô nghê, nhảm và vô cùng hời hợt. Quả thật nó khiến bạn khó chịu hơn là buồn cười, những nhân vật đó nói thật ra xuất hiện không có lý do gì cả, bỏ luôn cũng không ảnh hưởng gì.

Thử thách nước mắt!

Phim cố gắng truyền tải bi kịch của tình yêu đồng tính nữ nhằm lấy nước mắt khán giả, nhưng tất cả làm chưa tới. Nhân vật Khánh Linh khóc từ giữa phim đến kết phim nhưng vẫn không nhận được sự đồng cảm từ khán giả, một phần vì diễn xuất và một phần vì nội dung phim vô cùng rối rắm. Có thể đây là ‘Giải Mã Mê Cung’ phiên bản Việt theo đúng nghĩa đen chăng?

Thử thách âm thanh!

Không sai đâu vì phim đưa bạn đến vũ trường hầu như từ mở đầu đến kết thúc, cứ cách một phân đoạn là lại nghe nhạc vũ trường vang lên, hầu như cuộc sống của các cô gái này gắn bó với chốn này. Nhạc phim thì khỏi nói, cứ như phim Cô Dâu 8 Tuổi vậy, kiểu như sắp có sóng gió ập tới nơi dù chỉ là cuộc thoại giữa hai người. Hai lỗ tai mình ra khỏi rạp phim cứ nghe vang vang những âm thanh đó.

Thử thách tận cùng sự vô lý?!

Phim kể về mối tình đồng giới nữ bị ngăn cấm. Tuy nhiên, chàng trai biết vợ sắp cưới của mình có tình cảm đồng giới lại không làm gì, vẫn cho vợ mình đến vũ trường gặp gỡ, cho học múa cột để vợ mình dễ dàng tiếp cận cô gái đó. Có thể giải thích là vì quá yêu vợ nên chấp nhận, nhưng thật ra vai diễn này không bộc lộ được điều đó. Thật không hiểu tại sao lại mời anh chàng ngoại quốc này để diễn một vai nội tâm như vậy, vô tình hỏng luôn cả phim. Lúc cô DJ bị bắt rồi được thả ra tù với cam kết là không ở lại Việt Nam nữa, thoắt cái tới cảnh cô gái ngồi bè giữa sông kiểu như thả trôi sông cho qua Campuchia hay gì đó...

Thử thách kĩ xảo Hollywood?

Ai là fan của loạt phim Fast & Furious chắc chảy nước mắt với kĩ xão chạy xe trong phim. Lúc anh chồng hay tin vợ mình cùng ả người tình bị bọn xấu bắt khi hôn nhau dưới đáy sông, anh ta chạy như bay, thay vì dừng siêu xe trên bờ để nhảy và bơi đến cứu người yêu thì không anh phóng siêu xe thẳng xuống sông rồi đạp cửa bơi ra, để chiếc siêu xe nằm dưới đáy sông. Kĩ xão thì trời đất hỡi, chưa bao giờ nó hoành tráng như phim hoạt hình thời vẽ tay 2D đến vậy. Thật khó có phim nào sánh nổi phim này nha.

Thôi, không soi nữa, thiết nghĩ Việt Nam mà có giải Mâm Xôi Vàng thì phim này là ứng cử viên số 1 nha. Ai muốn thử thách chính bản thân mình thì nên đến rạp xem và ủng hộ phim một cách chân chính nha.

Nguồn: Tiến Nguyễn