10 Easter Eggs bạn chưa hề biết có trong Suicide Squad

Tin điện ảnh · Moveek ·

Trong phim có phân cảnh bác sĩ Harleen Quinzel tự nguyện nhảy xuống bể chất hóa học để Joker đón nhận tình cảm của mình. Ý tưởng cảnh này được David Ayer lấy từ bộ The New 52, tuy nhiên trong bộ truyện ấy thì Joker đã dùng vũ lực ép cô nhảy xuống thay vì “ngôn tình” giống như phim.

1. Bìa truyện Batman: Harley Quinn do Alex Ross vẽ

Nếu là fan cứng của DC Comic chắc chắn sẽ nhận ra easter eggs ám chỉ cover của Alex Ross. Nó còn cho chúng ta thấy bộ trang phục gốc trong comic của Harley Quinn.

2. Cameo của The Flash

Trong comic thì Captain Boomerang là kẻ thù lâu đời của The Flash. Có thể chúng ta sẽ gặp lại Captain Boomerang trong phim riêng của The Flash ra mắt năm 2018.

3. Ai đã giết Robin?

Sau Batman v Superman: Dawn of Justice. Ai cũng nghĩ là Joker chính là kẻ giết Robin vì trong BvS có phân đoạn Bruce Wayne nhìn bộ giáp của Robin và trên áo có dòng chữ: “ Ha Ha Ha, Jokes on you BATMAN”. Nhưng trong Suicide Squad, nếu bạn để ý kỹ, trong hồ sơ tội phạm của Harley Quinn có ám chỉ cô có dính dáng tới cái chết của Robin. Sự thật là sao? Là do chính tay cô giết hay cô đã giúp đỡ Joker giết Robin? Có lẽ chúng ta phải đợi đến bộ phim riêng của Batman mới biết được.

4. Cái chết của Slipknot

Phân cảnh Captain Boomerang thuyết phục rằng quả bom chỉ là giả và dụ khị Slipknot trốn thoát rồi sau đó gây ra cái chết cho Slipknot thật ra đã được David Ayer “xé” từ trong comic. Tuy nhiên trong comic, Slipknot chỉ mất cánh tay, còn trong phim thì anh đã trả giá cho sự ngây thơ của mình bằng tính mạng.

5. Tội trạng của El Diablo

Trong phim thì anh đã vô tình giết gia đình mình và sau đó thú tội với cảnh sát. Thật ra trong comic anh đã vô tình giết người dân vô tội chứ không phải gia đình của anh như trên phim.

6. John F Ostrander

Tòa nhà mà Biệt đội cảm tử phải đột nhập để giải cứu Amanda Waller có tên là John F Ostrander Federal Building, ám chỉ tác giả John F Ostrander, người đã tạo ra phiên bản Suicide Squad mấy năm trở lại đây và cũng được xem là phiên bản nổi tiếng nhất của Suicide Squad, bộ truyện của ông cũng là cảm hứng cho bộ phim này.

7. Nguồn gốc của Harley Quinn.

Trong phim có phân cảnh bác sĩ Harleen Quinzel tự nguyện nhảy xuống bể chất hóa học để Joker đón nhận tình cảm của mình. Ý tưởng cảnh này được David Ayer lấy từ bộ The New 52, tuy nhiên trong bộ truyện ấy thì Joker đã dùng vũ lực ép cô nhảy xuống thay vì “ngôn tình” giống như phim.

8. Tiểu thuyết Between The Sheets

Vào cuối phim, Harley Quinn vừa nhâm nhi cà phê Espresso vừa đọc cuốn Bewteen The Sheets. Tiểu thuyết này được viết bởi Molly O’Keefe, nội dung là về 1 chàng trai hư hỏng  dẫn 1 cô gái hàng xóm vào con đường tội lỗi bằng cách thuyết phục cô bỏ công việc giáo viên và học tập theo lối sống của chính anh. Đây rõ ràng là sự ám chỉ tới chuyện tình giữa Joker và Harley Quinn.

9. Khẩu súng mạ vàng của Joker

Trong đoạn giải cứu Harley Quinn, Joker đã dùng 1 khẩu súng mạ vàng bắn vào biệt đội M.A.R.G.U.S. Nếu ai từng xem phim End of Watch của David Ayer sẽ nhận ra nó khá giống với khẩu súng mà nhân vật của Michael Pena tìm được trong phim.

10. Batman vs Amanda Waller

Tập truyện Suicide Squad #10 có 1 trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất khi Batman đối đầu với Waller. Anh đã đe dọa sẽ phơi bày Task Force X nếu bà không chịu giải tán đội. Amanda Waller liền đe dọa sẽ phơi bày danh tính thật sự của Batman.

Và chúng ta đã có 1 cảnh khá tương tự trong Suicide Squad ở mid credit. Lên phim thì nó đã được thay đổi chút ít khi Batman hứa sẽ che đậy vụ lùm xùm Enchantress của Amanda Waller ở Midway City để đổi lấy thông tin meta human của Aquaman và The Flash.

Nguồn: Lâm Bảo