[Tổng Hợp] 10 series tương tự Game of Thrones sắp được ra mắt

TV Series · Tin điện ảnh · VLynd ·

Hãy cùng Moveek điểm qua 10 series tương tự Game of Thrones và sắp được ra mắt nhé:

Sau chặng đường kéo dài gần 1 thập kỷ, Game of Thrones đã chính thức khép lại bằng nhiều tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ. Tạm gác lại những sự thất vọng mà mùa phim cuối cùng của series này, hãy cùng Moveek điểm qua 10 series tương tự Game of Thrones và sắp được ra mắt nhé:

1. Game of Thrones tiền truyện

(Ảnh: HBO)
(Ảnh: HBO)

Một trong những điểm khiến Game of Thrones bị đánh giá thấp dần qua từng tập là vì phim đi quá xa so với cốt truyện ban đầu của tác giả George R.R. Martin, hay có thể hiểu là vì sách chưa viết xong, hai biên kịch David Benioff và Daniel Weiss tự triển khai cốt truyện của riêng họ và Martin cũng không nắm vai trò cố vấn. Tuy nhiên, với Game of Thrones tiền truyện (hiện chưa có tên chính thức), tác giả Martin đồng chấp bút kịch bản cùng showrunner Jane Goldman và Carly Wray. Dàn diễn viên tham gia phim gồm Naomi Watts, Josh Whitehouse, Ivanno Jeremiah, Jamie Campbell Bower, Toby Regbo và Georgie Henley... S.J. Clarkson sẽ đạo diễn cho tập pilot.

Phim lấy bối cảnh vào Kỷ nguyên Anh hùng đến Đêm Trường, cách những sự kiện trong Game of Thrones khoảng vài ngàn năm trước và từ đó, phơi bày bí mật kinh hoàng trong lịch sử Westeros, nguồn gốc của bóng trắng, bí mật của phương Đông và huyền thoại về nhà Stark.

Series tiền truyện dự kiến ra mắt trên HBO vào năm 2021.

2. Lord of the Rings

(Ảnh: Amazon Prime Video)
(Ảnh: Amazon Prime Video)

Nếu là một tín đồ điện ảnh, hẳn các bạn đều biết đến trilogy Lord of the Rings đình đám của đạo diễn Peter Jackson, trilogy hoành tráng, hấp dẫn này xoanh quanh chuyến phiêu lưu phá huỷ chiếc nhẫn, cũng như sự chống trả chúa tể bóng tối Sauron của các tộc người như Hobbit, Tiên, Người Lùn và con người tại vùng Trung Địa.

Hé lộ tin đồn và các giả thuyết về nội dung chính của series Lord of the Rings

Hé lộ tin đồn và các giả thuyết về nội dung chính của series Lord of the Rings

Cộng đồng người hâm mộ của Chúa Nhẫn đang đứng ngồi không yên với định mệnh của chàng Aragon.

Sau khi mua được bản quyền, Amazon đang lên kế hoạch triển khai 5 mùa phim về series này, lấy bối cảnh cách sự kiện Đoàn Hộ Nhẫn (The Fellowship of the Ring) khoảng vài trăm đến vài ngàn năm. Series dự kiến ra mắt vào năm 2021.

3. The Kingkiller Chronicle

(Ảnh: DAW Books)
(Ảnh: DAW Books)

Series viễn tưởng sắp ra mắt của Showtime chuyển thể từ bộ ba quyển sách của nhà văn Patrick Rothfuss là The Name of the Wind, The Slow Regard of Silent Things và The Wise Man’s Fear. Tham gia sản xuất gồm giám đốc sản xuất Lin-Manuel Miranda và John Rogers làm showrunner. Bên cạnh đó, Lionsgate cũng đang triển khai một bộ phim từ tựa sách này do Sam Raimi đạo diễn.

Bộ tiểu thuyết theo chân anh hùng Kvothe với biệt tài chơi đàn và học ma thuật huyền bí. Một dòng thời gian thuật lại chuyến phiêu lưu của anh ở vùng đất giả tưởng Temerant và dòng thời gian còn lại là khi anh đã trở thành một nhạc sĩ nổi tiếng đang kể lại những câu chuyện cũ.

4. The Wheel of Time

(Ảnh: Tor Books)
(Ảnh: Tor Books)

Sony Pictures và Amazon đang hợp tác chuyển thể bộ sách The Wheel of Time của tác giả Robert Jordan lên màn ảnh rộng. Đây là bộ tiểu thuyết giả tưởng bán chạy sau Lord of the Rings.

Cốt truyện xoay quanh Moiraine, một thành viên của tổ chức xã hội đầy quyền lực có tên là Aes Sedai, tìm kiếm 5 người trẻ có thể là Rồng Tái Sinh, một đấng cứu thế (hoặc kẻ huỷ diệt) nhân loại. Trên hành trình chu du khắp thế giới, nhóm phải sử dụng ma thuật để ngăn chặn các thế lực xấu xa lạm dụng bất kỳ ai được xem là thích hợp với lời tiên tri.

5. The Witcher

(Ảnh: Netflix)
(Ảnh: Netflix)

Series kỳ ảo The Witcher của Netflix đánh dấu sự hoá thân của nam tài tử Henry Cavill thành một thợ săn quái vật có mái tóc bạc trắng. Series được chuyển thể từ loạt tiểu thuyết cùng tên của Andrzej Sapkowski, dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay.

Nội dung xoay quanh nhân vật Geralt xứ Rivia, một phù thuỷ đi khắp lục địa để săn lùng những con quái vật huyền thoại và vô tình bị cuốn vào các âm mưu chính trị, dù quan điểm của anh về lĩnh vực này khá trung lập. Sau này, anh nhận Ciri – công chúa của Cintra, người có khả năng di chuyển không gian và thời gian, huấn luyện cô trở thành một phù thuỷ như anh.

6. His Dark Materials

HBO tiếp tục chuyển thể series sách của Philip Pullman lên màn ảnh nhỏ của đài, tuy His Dark Materials sẽ được công chiếu vào cuối năm nay nhưng mùa thứ 2 của series đã được đặt trước. Trong những vũ trụ song song, đầy rẫy những ác ma, Dafne Keen (Logan) thủ vai Lyra Belacqua, đi xuyên các vũ trụ cùng Chúa tể Asriel (James McAvoy) và Pantalaimon – ác ma của riêng cô, một sinh vật gắn kết với mỗi đứa trẻ dưới hình dạng độg vật, đại diện cho tâm tính bên trong của cô bé. Lin-Manuel Miranda, Ruth Wilson và James Cosmo cũng tham gia series này.

7. Cursed

(Ảnh: Warner Bros.)
(Ảnh: Warner Bros.)

Một câu truyện mới về huyền thoại Vua Arthur từ Frank Miller và Thomas Wheeler sẽ lên sóng Netflix vào năm sau. Series được triển khai qua lời kể chuyện của Nimue – người đã trao cho vị vua thời trung cổ thanh kiếm Excalibur. Ngôi sao của 13 Reason Why – Katherine Langford đảm nhận vai chính, người đồng hành cùng Arthur trên hành trình tìm kiếm Merlin và chống lại thế lực của vua cha Uther.

8. The Dark Tower

(Ảnh: Nerdist)
(Ảnh: Nerdist)

Trước khi thưởng thức series The Dark Tower, hãy quên đi phiên bản thảm hoạ ngoài rạp năm nào. Series theo chân tay súng Roland (Sam Strike) đối đầu với tên phản diện Man in Black (Jasper Pääkkönen). Theo tác giả Stephen King, phiên bản series này như lời mở đầu cho loạt tiểu thuyết, giúp King khám phá việc kết nối Mid-World đến gần hơn với Derry, Maine, cũng như nhiều địa điểm khác. Series hiện đang do Amazon triển khai.

9. The Dark Crystal: Age of Resistance

(Ảnh: Empire)
(Ảnh: Empire)

Series hoạt hình The Dark Crystal: Age of Resistance sắp được lên sóng Netflix vào ngày 30.08 là một trong những series đang được chú ý trong thời gian gần đây, quy tụ dàn diễn viên đa dạng như: Taron Egerton, Anya Taylor-Joy, Nathalie Emmanuel lồng tiếng cho nhân vật Rian, Brea và Deet. Cả ba sẽ bắt đầu chuyến hành trình đi khắp vùng Thra để khám phá nguồn gốc sức mạnh của loài bò sát tàn ác Skeksis và cứu thế giới. Mark Hamill, Natalie Dormer, Andy Samberg, Simon Pegg, Keegan-Michael Key, Helena Bonham Carter, Mark Strong và Alicia Vikander cũng tham gia lồng tiếng.

10. The Chronicles of Narnia

(Ảnh: Walt Disney)
(Ảnh: Walt Disney)

Bộ sách của C.S. Lewis đã được chuyển thể thành Tv series, phim điện ảnh và thậm chí là phim nhạc kịch nhưng đây là lần đầu tiên, một công ty nắm được bản quyền chuyển thể toàn bộ series. Cuốn sách đầu tiên có tên là The Lion, the Witch and the Wardrobe (Sư tử, Phù thuỷ và Tủ quần áo) đã giới thiệu đến người hâm mộ 4 anh chị em khám phá cánh cổng thần kỳ dẫn đến thế giới ma thuật do Aslan – con sư tử biết nói, điều hành và chống lại mụ phù thuỷ trắng. Bộ sách The Chronicles of Narnia đã được triển khai rất quy mô, chính vì thế với phiên bản series của Netflix, người hâm mộ hy vọng được gặp những nhân vật như Mr. Tumnus, Hoàng tử Caspian và Eustace Scrubb. Theo kế hoạch của Netflix, sẽ có 4 bộ phim và 4 series được thực hiện.

Hãy chia sẻ với Moveek đâu là series mà bạn sẽ đón xem nhé.

5 loạt phim phải xem nếu bạn là fan của Sex Education

5 loạt phim phải xem nếu bạn là fan của Sex Education

Hãy cùng Moveek điểm lại vài cái tên nổi bật của dòng phim tâm lý tình cảm của những người trẻ tương tự Sex Education nhé.

Netflix công bố những dự án hoạt hình khủng từ các nhà làm phim danh tiếng

Netflix công bố những dự án hoạt hình khủng từ các nhà làm phim danh tiếng

Từ tháng 10 đến nay, Netflix đã công bố tổng cộng 13 dự án hoạt hình mới đang được đầu tư để cho ra mắt từ 2019 - 2022.

Tổng hợp 5 phim và tv series ẩm thực

Tổng hợp 5 phim và tv series ẩm thực "chảy nước miếng" trên Netflix mà bạn chẳng thể bỏ qua

5 phim này trên Netflix có thể sẽ khiến bạn "chảy nước miếng" đấy!

Nguồn: Tổng hợp từ Variety và Rotten Tomatoes