14 năm cho phần 2 của Incredibles - Bạn vẫn nhớ những điều cần biết này chứ?

Tin điện ảnh · Maii ·

Trước khi ra rạp vào giữa tháng 6 để “tranh vé xem phim” với trẻ con, mời bạn cùng Moveek “ôn bài” lại về những gì chúng ta đã biết và sẽ được biết về Incredibles 2 nhé!

Những fan hâm mộ của Incredibles phần đầu tiên đến thời điểm này có vẻ như đang rất phấn khích. 14 năm là khoảng thời gian quá lâu cho một phần phim tiếp theo được ra mắt, nhưng điều đó vẫn không làm sức nóng của Gia Đình Siêu Nhân vơi đi chút nào. Vậy thì trước khi ra rạp vào giữa tháng 6 để “tranh vé xem phim” với trẻ con, mời bạn cùng Moveek “ôn bài” lại về những gì chúng ta đã biết và sẽ được biết về Incredibles 2 nhé!

Cốt truyện chính thức

Mặc dù thời gian thực diễn ra đến 14 năm, nhưng trong phim, Incredibles 2 chỉ cách phần 1 có… vài phút, bắt đầu ngay thời điểm sau khi đánh bại Syndrom, Gia Đình Siêu Nhân của chúng ta lập tức đối mặt với The Underminer.

Nếu như ở phần 1, Elasti-Girl phải ở nhà trông con để ông chồng đam mê cứu thế giới đi làm siêu anh hùng trong bí mật thì ở phần 2, vai trò được đảo ngược. Cô sẽ là người đóng vai trò chính, được tuyển mộ làm người dẫn đầu, đưa các siêu anh hùng trở lại với ánh sáng sau một thời gian họ bị xua đuổi và xa lánh, còn Mr. Incredible sẽ ở nhà trông con.

Trong trailer, chúng ta đã thấy anh phải “vận lộn” với cô con gái đang trong thời kỳ “khó ăn khó ở”, giải toán cho con trai theo phương pháp mới cũng như chăm sóc cho cậu con út thường xuyên “tăng động” cũng như không kiểm soát được sức mạnh của mình vì bánh quy. Lúc đấy, hẳn anh sẽ hiểu khoảng thời gian khổ sở của vợ mình ở phần 1 như thế nào. Cũng vì phần 2 sẽ ngay lập tức nối tiếp phần 1, nên chúng ta sẽ không nhìn thấy các nhân vật lớn thêm được chút xíu nào đâu.

The Underminer có phải là phản diện chính trong phim?

Đối mặt ngay với The Underminer ở đầu phim, nhưng hắn sẽ không phải là phản diện chính trong phim. Như trong trailer, chúng ta sẽ nhìn thấy thêm một kẻ thù lớn hơn của Gia Đình Siêu Nhân, tìm cách kiểm soát trí não con người thông qua các thiết bị công nghệ như điện thoại, ti vi… Nhiều fan đang mong ngóng sự trở lại của Syndrome, trong khi nhiều fan khác đang suy đoán về giả thuyết phản diện mới sẽ có liên kết với Gazerbeam – một trong các siêu anh hùng đã bị giết trong các cuộc thử nghiệm robot của Syndrome trong phần 1.

Những gương mặt quen thuộc, cùng những nhân vật mới?

Sophia Bush (John Tucker Must DieOne Tree Hill): trong vai một siêu anh hùng mới với cái tên Voyd.

Catherine Keener (Being John Malkovich, Get Out): sẽ vào vai một nhân vật mới khác - Evelyn Deavor.

Bob Odenkirk (Breaking Bad, Better Call Saul): vai Winston Deavor, người có thể có quen biết với Evelyn Deavor. Người ta vẫn chưa biết liệu Winston Deavor có phải là một phần trong “bộ sậu” phản diện hay không bởi ông từ chối trả lời câu hỏi từ phía truyền thông. Có thể phim sẽ có một vài plot-twist khá hay ho đấy.

Isabella Rossellini (Green Porno): vai Ambassador, người kêu gọi đưa các siêu anh hùng trở lại.

Theo thông tin được biết, diễn viên lồng tiếng cho Dash trong phần 1 – Spencer Fox đã hơi quá tuổi so với cậu nhóc Dash trong phim. Vậy nên vai trò của anh sẽ được giao lại cho Huck Milner. Còn lại thì các gương mặt cũ vẫn sẽ được giữ nguyên, bao gồm Holly Hunter vai Elasti-Girl, Samuel L. Jackson vai Frozone, Craig T. Nelson vai Mr. Incredible, Sarah Vowell vai Violet Parr và Brad Bird vai Edna Mode.  

Edna Mode – Một nhân cách khác “bao tỉnh” của đạo diễn

Biên kịch gia và đạo diễn của Incredibles 1 và 2 Brad Bird là người đã lồng tiếng cho “chị đại”/nhà thiết kế tài năng Edna Mode. Edna Mode cũng là một trong các nhân vật được fan yêu thích nhất với câu nói nổi tiếng: “No capes!” (“Không áo choàng!”).

Sau khi trải qua quá trình thử vai hết sức nhọc nhằn mà không tìm được ai có chất giọng vừa chất lừ đúng chuẩn của Edna, Brad Bird đã quyết định “tự xử” luôn cho lẹ. Ông cũng là người đứng sau Mission: Impossible – Ghost Protocol Tomorrowland. Phần 2 vốn đã được ông có dự định làm từ rất lâu, nhưng gặp khó khăn trong quá trình phát triển ý tưởng. May mắn là ông cuối cùng cũng đã tìm được những sáng tạo mới cho bộ phim, và Incredibles 2 ra đời sau 14 năm dài đằng đẵng.

Michael Giacchino, người đứng sau những bản nhạc rất thành công của Coco, Incredibles, Ratatouille… sẽ tiếp tục đảm nhận phần nhạc nền cho Incredibles 2.

Bạn vẫn còn nhớ khả năng đặc biệt của các siêu anh hùng chứ?

Bob Parr/Mr. Incredible: Sức mạnh thể chất thuộc hàng vô địch, có khả năng nâng cả một chiếc xe buýt hoặc dùng tay không hạ một con robot…  

Helen Parr/Elasti-Girl/Mrs. Incredible: Người mẹ/người vợ/nữ siêu anh hùng có khả năng uốn dẻo và kéo dài cơ thể gấp nhiều lần người bình thường. Lần này, cô sẽ không phải vừa đầu bù tóc rối chăm lo cho các con, vừa phải đi tìm chồng đang mất tích ở “nơi nảo nơi nao” nữa, mà sẽ trở lại với các nhiệm vụ siêu anh hùng, nơi cô đóng vai trò chính.

Violet Parr: con gái đầu lòng của 2 người. Ở phần 1, cô bé gặp một chút rắc rối trong việc hiểu và kiểm soát sức mạnh của mình. Tuy nhiên, sau khi trải qua hiểm nguy cùng gia đình, cô đã khắc phục được điều đó. Chưa biết vai trò chính và các tình tiết xoay quanh Violet sẽ diễn ra trong câu chuyện như thế nào, nhưng có một điều không đổi đó là sức mạnh của cô: tàng hình và sử dụng năng lượng từ trường để tạo nên một màng chắn trong suốt nội bất xuất, ngoại bất nhập.

Dashiell Robert Parr (Dash): con trai thứ của ông bà Incredible, người có khả năng di chuyển với tốc độ âm thanh.

Jack-Jack Parr: đây là người có khả năng khiến khán giả tò mò nhất. Cậu con út của gia đình sẽ là nhân vật chính của toàn bộ câu chuyện trong Incredibles 2. Khả năng của Jack-Jack như chúng ta đã biết trong trailer bao gồm bắn laser, biến hình, dịch chuyển tức thời, hóa lửa… và có thể là nhiều khả năng khác nữa chưa được thể hiện hết.

Lucisu Best/Frozone

Bạn thân của Mr. Incredible, Frozone là người băng và sẽ trở lại chiến đấu cùng Gia Đình Siêu Nhân trong phần 2.

Doanh thu dự đoán

Hiện tại thì Incredibles 2 của Disney và Pixar đang được dự đoán sẽ có tuần mở màn với $140 triệu ở thị trường Bắc Mỹ. Đương nhiên là không thể nào bằng các phim điện ảnh khác, nhưng $140 triệu vẫn là con số mở màn lớn đối với một bộ phim nói chung và phim hoạt hình nói riêng. Trước đó, con số dự doán vốn thấp hơn chút đỉnh với $110 triệu. Thế nhưng với sức nóng của Incredibles 2 thì $110 có vẻ không thành vấn đề. Finding Dory đã mở màn với $140 triệu năm 2016, Toy Story 3 đạt $109 triệu trong tuần công chiếu đầu tiên.

Ngày ra mắt chính thức

Phim sẽ ra mắt vào ngày 15/6, đối đầu với phim hài Tag và phim làm lại của Superfly – 2 đối thủ không mạnh lắm. Ocean’s 8, Sicaro 2 và phim kinh dị Hereditary có thể có cơ hội đối đầu nhỉnh hơn. 

Trailer chính thức của phim