5 cách để phần tiếp theo của Fantastic Beast trở nên hấp dẫn hơn

Tin điện ảnh · VLynd ·

Vai phản diện cần phải xứng đáng hơn

Fantastic Beast and Where to Find Them vừa ra mắt và thống lĩnh doanh thu phòng vé trong tuần đầu tiên, một sự thành công mở đường cho loạt 5 phim Fantastic Beast thuộc vũ trụ Harry Potter. Tuy nhiên, cả người hâm mộ lẫn giới phê bình đều cho rằng bộ phim có thể đã làm tốt hơn và dưới đây là 5 gợi ý để cải thiện cho các phần sau

5. Tìm ít sinh vật lại

Bộ phim đã giới thiệu thành công các sinh vật huyền bí, chẳng hạn như Niffler, hay Bowtruckle có chút liên tưởng tới Baby Groot. Cơ mà có lẽ vì gắn với tựa đề mà bộ phim đã nhồi nhét quá nhiều sinh vật nhưng lại không lột tả hết được các đặc điểm của chúng. Cái hay trong các tác phẩm của Rowling là từng sinh vật trong Fantastic Beast đều có những nét đặc trưng độc đáo của chúng, nhưng trong phiên bản điện ảnh thì dường như có vẻ không ăn nhập với mạch phim. Chính vì thế, trong phần tiếp theo, các sinh vật nên hạn chế lại và khai thác cái lối kể chuyện của Rowling về các kịch tính của thế giới loài người và sự hài hước trong thế giới ma thuật.

4. Lôi Newt ra khỏi vỏ bọc của anh ấy

Màn biểu diễn của Eddie Redmayne khá thuyết phục, độc đáo và nhất quán với Newt Scamander. Nhưng có lẽ, những người bạn của Newt trên đất Mỹ cần phải lôi anh ấy ra khỏi vỏ bọc nhiều hơn và vui nhộn hơn nữa.

3. Ít CGI lại hoặc làm tốt hơn

Với các sinh vật huyền bí thì tất nhiên phải sử dụng CGI, nhưng điều này dường như không cần thiết với vai phản diện. Hơn nữa, cảnh phim cũng không được chân thật như cảnh trong sảnh MACUSA, một cảnh quay khá ấn tượng được diễn ra tại London; tuy nhiên, do việc lạm dụng quá nhiều hiệu ứng mà sảnh đó chẳng khác nào đang được quay trong phông xanh.

2. Thoát ra khỏi New York

Trong các phần Harry Potter, các cảnh quay không chỉ diễn ra ở Anh mà còn ở vài địa điểm khác của châu Âu, mà điều này đã giúp cho bộ phim trở nên thú vị hơn. Rowling có nói phần tiếp theo sẽ có vài cảnh quay ở Paris, nhưng bộ phim có thê tìm một vài địa điểm khác trên đất Mỹ, một nơi có thể giúp Newt cảm thấy tự nhiên và hoà hợp với đám sinh vật của anh hơn.

1. Vai phản diện cần phải xứng đáng hơn

Có một điều là các phim Hollywood hiện nay không khai thác tốt các vai phản diện và Fantastic Beast cũng không phải là ngoại lệ. Có một hy vọng cho người hâm nộ là Colin Farrell và Ezra Miller sẽ trở lại trong phần tiếp theo, chúng ta vẫn chưa biết Percival Graves thật sự chết mà. Hy vọng trong phần tới, các nhân vật phản diện sẽ được khai thác nhiều hơn và đặc sắc hơn nữa.

Các bạn còn ý tưởng gì không? Hãy đóng góp cho Moveek nhé.