5 khoảnh khắc đáng nhớ của Harley Quinn trong Suicide Squad

Tin điện ảnh · Leex ·

Nhân vật Harley Quinn dưới diễn xuất của Margot Robbie đã trở thành một điểm nhấn lớn cho Suicide Squad, đem đến nhiều bất ngờ và cả sự hài hước cho bộ phim.

Nhân vật Harley Quinn dưới diễn xuất của Margot Robbie đã trở thành một điểm nhấn lớn cho Suicide Squad, đem đến nhiều bất ngờ và cả sự hài hước cho bộ phim. Sau khi xem phiên bản điện ảnh của nhân vật này, hẳn là ai cũng trông mông được tái ngộ với cô hề này lần nữa, dù là trong một phim spin-off riêng hay là xuất hiện trong phần phim Batman thì đều chắc chắn được ủng hộ.

Và giờ ta hãy cùng điểm qua top 5 khoảnh khác đáng nhớ của cô nàng này trong phim nhé.

Ý đồ vượt ngục

Cuộc gặp đầu của khán giả với cô nàng đã nói lên mọi thứ về cô: Belle Reve đi kèm Griggs đến cái lồng nơi giam Harley, để đem cô đến chổ Amanda Waller. Harley nhào vào Griggs với tất cả những gì cô có: sự dẽo dai, quyến rũ, gợi tình và thứ tuyệt nhất – cuồng loạn.

Phân đoạn giới thiệu các nhân vật được đầu tư khá tốt, nhưng Harley nổi bật hơn cả. Và sau khi nhìn thấy cô nàng, khán giả có thể biết chắc là sẽ có một cuộc phiêu lưu thú vị với ít nhất một nhân vật thú vị chẳng kém.

Em sẽ sống vì anh chứ?

Qua những mảnh vụn vặt về hồi ức của Harley Quinn, khán giả đã dần hiểu rõ hơn về quá khứ của cô, một trong những cảnh đó là có nguồn gốc từ truyện tranh – nơi mà Bác sĩ Harleen Quinzel gieo mình xuống một bồn chứa hóa chất tẩy trắng da tại công ty hóa chất Ace Chemical. Và khi lên phim, ta được thấy Joker hỏi cô “EM có chịu chết vì anh không?” để rồi ngay sau đó đưa ra một yêu cầu khó khăn hơn ”Em sẽ sống vì anh chứ?". Ngay sau đó, cô toàn tâm toàn ý nhảy xuống, tay giang rộng, không hề nhìn xuống. Đó là sự liều lĩnh đã làm nên nhân vật Harley Quinn.

Trận đánh ở thang máy

Đây là một trong những cảnh hay nhất khi nói đến Harley Quinn. Một cảnh quay do chính Margot Robbie góp ý tưởng để làm nên cái chất của nhân vậ.

Harley đi vào thang máy, nhấn nút để thang đi lên cao và tranh thủ lúc riêng tư đó để nhắn tin với Joker về kế hoạch đào thoát, trong lúc đó cô lại đang bị tấn công bởi một con quái do Enchantress điều khiển. Cái cách mà Harley thể hiện sự bá đạo của mình ở phân cảnh đó đã lập tức giúp cô nàng trở thành một trong những biểu tượng của DCEU. Và bạn sẽ ngạc nhiên hơn khi biết rằng đích thân Margot Robbie đã thực hiện cảnh hành động đó mà không cần thế thân.

Cảm xúc của Harley

Đến đoạn Joker và tay sai của hắn mai phục Task Force X và định cướp trực thăng của bà ta. Harley Quinn đã tranh thủ cuộc tấn công đó để làm cuộc tẩu thoát cho cô, nhưng Amanda đã không hề khoan nhượng khi cho chiếc trực thăng phát nổ giữa trời.

Harley may mắn thoát thân, nhưng ngay khi nhận ra soái ca Joker của cô đã mất biệt, cảm giác đơn độc đã ùa về tâm trí, Margot Robbie đã làm toát lên được sự yếu đuối và chiều sâu trong cảm xúc của Harley và chứng minh rằng nhân vật này xứng đáng có phim riêng.

Nhưng ngay khi cô thấy đồng bọn Suicide Squad xuất hiện, cô lại khoác lên vẻ ngoài bá đạo thường thấy và sát cánh với nhóm. Phải dành một tràng pháo tay cho diễn xuất tuyệt vời của Robbie.

Một kẻ tâm thần có trình độ

Một trong những thứ thú vị và Margot Robbie đã góp vào nhân vật Harley Quinn của cô, đó là tạo nên một phiên bản Harley chưa thực sự mất hết phần nhân cách của “bác sĩ” Quinzel, mà chỉ để hó hòa quyện vào chính nhân vật.

Những mảnh ghép về Bác sĩ Quinn xuất hiện trong những phân cảnh quan trọng của phim (như trong đoạn ở nhà tắm, khi El Diablo nói về bi kịch đời hắn), cho ta thấy được một nhân vật xảo quyệt và luôn biết tận dụng cơ hôi khi có thể mặc dù bề ngoài cô ta luôn cư xử như trẻ con. Nếu những thứ đó vẫn không làm ta nghĩ đến việc Harley là một cô gái có bằng tiến sĩ, cảnh cuối cùng của cô sẽ nói lên điều đó.

Sau toàn bộ những bạo lực, máu đổ trong nhiệm vụ Midwway City, tất cả những gì cô muốn chỉ là một ly espresso và một cuốn tiểu thuyết lãng mạn (chú ý cả chi tiết cái ly có một chiếc quai nhỏ nhắn, rất “quý tộc”). Bức ảnh trên đã nói lên mọi thứ - cô nàng này cũng như một củ hành – có nhiều lớp khác nhau với những nét thú vị riêng.

Nguồn: Leex