5 khoảnh khắc cần thấy trong Captain America: Civil War

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Khi trailer đầu tiên ra mắt, chúng ta đã định hình được cuộc chiến trong Captain America: Civil War sẽ diễn ra thế nào, một bộ phim nói về Captain America đối đầu với Iron Man, một sự chia rẽ nội bộ giữa các Avenger.

Khi mà bộ phim được chắc chắn rằng sẽ dựa theo mạch chính của truyện tranh, và có vài khoảnh khắc mà chúng ta mong muốn bộ phim sẽ diễn ra giống như trong truyện tranh.

Và đây là 5 khoảnh khắc mình muốn các bạn xem qua:

Càng to bao nhiêu…càng dễ chết bấy nhiêu

Điểm mấu chốt dẫn đến cuộc nội chiến giữa các Avengers chính là cái chết của Goliath (nhân vật này có thể hóa khổng lồ) khi bị bắn một phát vào ngực bởi tia sét của một con robot có tên là Ragnarok, nó được tạo ra bởi Tony Stark và có vẻ ngoài y hệt Thor, và ai cũng nghĩ rằng chính Thor đã gây ra cái chết đó. Đó chính là lúc mà những thành viên bên đội Iron Man phải e dè và suy nghĩ, bao gồm cả Spider-Man, họ nghĩ đến chuyện rời bỏ đồng minh của mình.

Goliath và Ragnarok gần như chắc chắn là sẽ không xuất hiện trong Civil War, thì cảnh tượng mấu chốt này nên được làm mới lại. Tin đồn cho biết rằng Ant-Man sẽ trở thành Giant-Man trong phim, nên khả năng một lỗ trên ngực anh là rất có thể. Chúng ta không mong anh ấy sẽ chết, vẫn còn có các phần phim mới của Ant-Man mà. Nhưng biết đâu một bộ giáp tự động nào đó của Tony sẽ bắn trọng thương Scott thì sao?

Vision vô hiệu bộ giáp của Iron Man

Trong suốt sự kiện Civil War trong truyện tranh, Vision là thành viên của Young Avengers, nhân vật này đã về phe Captain America trong đội Secret Avengers. Trong truyện, Vision hầu như không có vai trò quan trọng gì, cho đến cuộc chiến cuối cùng. Rồi sau đó, Vision đóng vai trò chủ chốt và vô hiệu bộ giáp của Tony.

Trong Captain America: Civil War, Vision là một thành viên của phe Iron Man. Theo như khả năng và sức mạnh của các nhân vật trong phim, thì rõ ràng có thể thấy rằng Vision là nhân vật chủ chốt của phe Iron Man. Có thể khi cuộc chiến đến hồi kết thúc, Vision nhận ra được đâu là phe anh cần đứng bên và vô hiệu bộ giáp của Iron Man như trong truyện.

Captain America đầu hàng

Theo như mạch truyện, các thành viên trong hãng Marvel không biết phải kết thúc cuộc nội chiến theo cách nào, và chúng ta cũng khó có thể định hình được cuộc chiến kết thúc như thế nào để không có kẻ thắng người thua hay anh hùng và kẻ phản diện. Có nhiều ý tưởng và lý thuyết không thể nuốt nổi về cuộc chiến của các fan, chẳng hạn như các anh hùng bị kiểm soát trí não, hay bị bọn Skrull biến hình trà trộn. Còn về vị đạo diễn tài ba Joss Whedon, người đã thực hiện hai phần Avengers trước đó, ông đề nghị rằng hãy để Captain thắng trận chiến, và Tony lấy được lòng mọi người.

Sau khi trải qua nhiều sóng gió của cuộc nội chiến, nhóm của Captain cuối cùng cũng có thể lật ngược tình thế. Với sự giúp sức của Vision, Captain America đã đánh bại được Iron Man, và rồi sau đó Captain America bỗng nhiên chịu trách nhiệm cho mọi việc. Trong khoảnh khắc đó, Captain đã hạ chiếc khiên của mình xuống để đầu hàng. Anh nhận ra rằng cuộc chiến này chỉ mang để nỗi đau và mất mát cho những người dân thường, chứ không giải quyết được gì cả.

Cái chết của Captain America

Sau khi đầu hàng, Captain America đã bị bắt giam và bị đem ra xét xử, nhưng cuộc xét tội đó chưa từng được diễn ra. Vì khi đang trên những bậc thang cuối cùng đến tòa án, Captain đã bị ám sát bởi Crossbone, và sau đó Agent 13 (vốn đã bị tẩy não) ra đòn quyết định kết liễu mạng sống của Captain.

Kế hoạch này được Red Skull bày ra, chúng ta đều đã biết rằng Red Skull sẽ không xuất hiện trong Civil War, cho nên kẻ kế thừa của hắn, Baron Zemo sẽ là kẻ giựt dây cho mọi âm mưu trên.

Lời thú tội

Việc bị đọc giả chê trách nhiều nhất về Civil War chính là các nhân vật chỉ biết đánh đấm lẫn nhau. Thì nhà văn Brian Michael Bendis đã viết tập Civil War: Confession như một lời chuộc tội để giúp gỡ gạc lại những  sự việc kinh hoàng xảy ra trước đây.

Sau khi Captain America bị bắn, thi thể của anh được đem đi. Iron Man một mình đến đối mặt với xác của Steve Rogers. Khi đứng trước thi thể của người bạn mình, anh nhận ra và nói to lên rằng, cho dù anh có thắng và đã đúng khi hỗ trợ SRA, thì việc mất đi Captain là không đáng một chút nào.

Cảnh chuộc tội này của Iron Man nên được diễn ra, khi mà mọi người nghĩ rằng anh là kẻ phản diện xấu xa, thì khoảnh khắc anh ngồi bên Captain để thú tội chính là lúc để khán giả biết rằng Tony Stark không phải là một kẻ tồi tệ, anh vẫn là một anh hùng trong mắt mọi người

Captain America: Civil War ra rạp vào ngày 29.4.2016