Ba nhân vật phản diện có sức mạnh khủng khiếp nhất sẽ xuất hiện trong các phim siêu anh hùng

Tin điện ảnh · nguyễn trọng hưng ·

Trong bất kỳ bộ phim nào cũng đều có người tốt và kẻ xấu (nhân vật phản diện), các bộ phim siêu anh hùng cũng không ngoại lệ. Thế nhưng, trong số các nhân vật phản diện sắp xuất hiện trên màn ảnh rộng sẽ có ba kẻ được xem là khủng khiếp nhất.

1. Apocalypse

Là dị nhân đầu tiên và hùng mạnh nhất của vũ trụ X-Men, đã tích lũy được rất nhiều quyền năng đột biến khác nhau, trở thành kẻ bất tử và bất khả chiến bại. Hắn được biết như kẻ tạo nên những câu chuyện trong Kinh Thánh và giúp nhân loại xây dựng kim tự tháp Ai Cập, sách vở vẫn gọi hắn là: Đấng Sáng thế. Sau khi tỉnh dậy từ giấc ngủ hàng ngàn năm, hắn cảm thấy thất vọng với thế giới này nên quyết định mang nó về kỷ hỗn mang để xây dựng lại từ đầu, năng lực đáng sợ nhất của hắn là khống chế những người khác và biến họ thành Kỵ Sĩ Khải Huyền của mình. Bên cạnh đó, trong trailer phim X-men phần mới nhất, Apocalypse còn có khả năng phóng to bản thân nên ta cũng có thể cho rằng hắn chính là hiện thân của các Titan được nhắc tới trong thần thoại Hy Lạp. Chắc đó là lí do khiến Erik vừa ngã ngựa trong X-Men: Days of Future Past lại xuất hiện với vai trò kẻ ác trong phần này.

Ngoài ra, vì sức mạnh là bất khả chiến bại nên các fan còn dự đoán kết thúc phim sẽ là Apocalypse sẽ cải tà quy chính vì bị nhóm X-men thuyết phục chứ mạnh thế thì ai cản nổi!

Đón xem X-men Apocalypse vào 27.5 để xem dự đoán của bài viết là đúng hay sai nhé.

2. Thanos

Là Titan đã hủy diệt chính quê hương Titan của mình để làm vui lòng nữ thần chết vũ trụ: Misstress Death, Thanos có sức mạnh vượt hẳn so với giống loài Eternal của mình, bao gồm :

- Siêu sức mạnh: Mạnh gấp nhiều lần so với Ultron (thực ra Ultron có vẻ yếu trên màn ảnh)

- Siêu đại não : Đây được coi là vũ khí đáng sợ nhất của Thanos, khi mà tầm hiểu biết, kiến thức của hắn về khoa học công nghệ đã vượt qua giới hạn của Trái Đất.

- Thể lực siêu cường: Sức bền của hắn là vô hạn, chưa bao giờ tồn tại khái niệm mệt mỏi với cơ thể.

- Khả năng hồi phục: Đây có lẽ là điều duy nhất Thanos không thể luyện được cho mình. Dù sở hữu khả năng hồi phục rất nhanh chóng song Thanos không thể tự mọc lại các bộ phận cơ thể nếu bị cắt đứt.

- Siêu tốc độ: Phản xạ và tốc độ gấp nhiều lần giới hạn của người phàm trần cũng như người dân trên hành tinh hắn.

- Sức chịu đựng: Sau một lần chết và được hồi sinh bởi Mistress Death, cơ thể của Thanos trở nên gần như bất hoại. Hắn có thể chịu được các loại sát thương mức độ khác nhau. Tuy nhiên, khả năng này cũng không phải vô hạn khi nếu dính sát thương mức độ cao, hắn vẫn cảm thấy đau đớn và bị thương như thường.

- Tốc biến: dịch chuyển tức thời

- Kiểm soát năng lượng, vật chất: Thanos có khả năng tạo ra lá chắn dựa trên trường lực, ngoài ra hắn có thể bắn ra nguồn năng lượng bí ẩn từ mắt. Bên cạnh đó, Thanos có thể điều khiển vật chất, các yếu tố tự nhiên một cách giới hạn.

May cho các siêu anh hùng của Marvel là Thanos đã không còn khả năng bất tử vốn có nên họ vẫn còn cơ hội để chống lại Mad Titan muốn hủy diệt nửa vũ trụ này. Tuy nhiên, ở phần after credit của Avenger 2, Thanos xuất hiện cùng Infinity Gauntlet với đầy đủ 5 viên Infinity Gem chứa toàn bộ sức mạnh của dãy ngân hà. Ngoài ra, theo thuyết âm mưu nhảm nhí, có khả năng sự xuất hiện của Thanos sẽ khép lại bộ phim Captain America: Civil War - khi mà các siêu anh hùng đã tan nát vì "giã nhau", giới thiệu sự mở màn của cuộc chiến không cân sức của Avengers: Infinity War - giữa phần còn sót lại của Avengers và Thanos. Các fan truyện tranh Marvel đã hiểu rõ sức mạnh khủng bố của "găng tay vô gian đạo", một cái búng tay của Thanos có thể hủy diệt 1/3 vũ trụ. Liệu các nhà làm phim lần này có cứu được biệt đội Avengers và Trái Đất không hay phải đợi đến thế hệ kế tiếp vào Avenger 4, hãy cùng đón xem kết quả cuộc chiến vào hè năm 2018.

3. Doomsday

Tên gọi Doomsday ra đời khi con quái vật này đánh bại Justice League (trong truyện) và nó được miêu tả như ngày tận thế mà không ai cản lại được. Ra đời vào khoảng 250.000 năm trước, 1 nhà khoa học ngoài hành tinh Berton muốn tạo nên những sinh vật có thể sống ở mọi điều kiện khí hậu. Ông chọn Krypton thời tiền sử làm phòng thí nghiệm vì Krypton thuở sơ khai rất khắc nghiệt, chỉ có những loài sinh vật siêu mạnh mới có thể sống sót vào thời kì đó. Ông tìm và nhân bản mọi sinh vật ở khắp vũ trụ và đưa nó xuống bề mặt Krypton. Nhưng ngay sau đó chúng bị chết bởi thời tiết ở Krypton. Mỗi sinh vật chết đi, ông cho đem xác của chúng về nghiên cứu, tìm kiếm từng kiểu gen thích nghi và sinh tồn, ghép chúng lại thành một cơ thể và tiếp tục nhân bản chúng.

Thí nghiệm cứ tiếp diễn hàng nghìn lần cho đến khi 1 thực thể được sinh ra, nó có thể sống được ở nhiệt độ cao và bầu không khí không có oxi, nhưng chỉ 1 vài ngày thì thực thể này chết vì những con quái thú trên hành tinh Krypton. Tuy nhiên, đứa trẻ có khả năng phát triển cơ thể nhanh chóng nhờ vào năng lượng mặt trời và cũng không cần ăn và hít thở không khí. Nó đã tiến hóa để thích nghi và chống lại những thứ giết chết nó. Sau hàng chục năm, nó bị giết hàng nghìn lần, hồi sinh hàng nghìn lần, kí ức về những cái chết được khắc vào trong gen của nó, khiến nó căm thù mọi sự sống. Khi đã đủ mạnh nó săn đuổi và tiêu diệt toàn bộ quái vật săn mồi nguy hiểm của Krypton. Nó được coi là một sinh vật hoàn hảo, và sống mãi mãi và sử dụng tiến hóa để vượt qua cái chết.

Những thành tích đáng nể của Doomsday trong thế giới truyện tranh:

- Giết chết Superman

- Đánh bại Jutice League

- Đánh bại trùm ác nhân trong vũ trụ DC comic là Dark Seid

- Đánh bại liên minh Radiant của vũ trụ

- Chuỗi trận bất bại ở toàn vũ trụ, chưa bao giờ thực sự chết đi

Doomsday có các bộ kĩ năng khá giống với nhân vật Apocalypse:

- Bất tử: Bộ gen của Doomsday có khả năng hồi sinh và tiến hóa sau mỗi lần bị giết và trở nên kháng lại, hoặc miễn nhiễm hoàn toàn với những gì đã giết nó. Thế nên muốn giết nó chỉ có thể làm 1 lần. Tùy vào lượng sát thương mà Doomsday lãnh phải mà thời gian hồi sinh có thể ngắn hay dài.

- Khả năng thích ứng vô địch: Doom có thể kháng lại mọi thứ làm tổn thương tới Doom sau đòn đánh đầu tiên. Kĩ năng này bổ trợ cho kĩ năng bất tử của Doomsday. Ngoài ra, Doomsday có thể tìm điểm yếu của đối thủ và kháng lại chúng sau khi chạm trán.

- Phun quả cầu năng lượng nhiệt hạch

- Lá chắn năng lượng: Khi đấu với Radiant lần 2, Doomsday đã tạo được một lá chắn năng lượng ngăn tia của Radiant phá hủy mình lần nữa.

- Mình đồng da sắt (da dày thịt thô): Đạn, rocket, laser và bom không gây cho Doomsday một vết xước, nó có thể sống trên vũ trụ mà không cần nước, không khí hay ăn uống, nó chỉ bị thương bởi những sinh vật ngang cơ Superman, Wonder Woman,...

- Thể lực siêu cường: Doomsday là một trong những sinh vật có sức mạnh cơ bắp khỏe nhất vũ trụ. Doomsday đã bị giết rất nhiều lần trên Krypton và trở nên căm thù mọi Kryptonian, đặc biệt là Superman, Doomsday sẽ trở nên càng mạnh hơn nếu đối đầu với người Krypton. Doomsday có thể dễ dàng giết sinh vật khỏe cỡ Kryptonian, phá vỡ mọi lá chắn và nâng được 100 tấn dễ dàng. Doomsday đủ khỏe để chiến tay đôi vài ngày vài đêm.

- Tế bào hấp thụ năng lực: Khi gặp bất cứ sinh vật nào, Doomsday càng trở nên mạnh hơn bằng cách cho tế bào hấp thụ năng lực của đối thủ. Doomsday đã hấp thụ một số năng lực của Superman như phóng tia lazer từ mắt.

Xuất hiện trong trailer của bom tấn Batman v Superman: Dawn of Justice, Doomsday được cho là được Lex Luthor (lúc chưa hói) tạo ra từ xác của đại tướng Zod (kẻ thù của Superman trong Man of Steel). Con quái vật này mạnh đến mức các nhà biên kịch phải cho Wonder Women tuy đã 5.000 tuổi vẫn cố lết xác ra trận. Liệu năng lực bá đạo trong truyện có được điện ảnh hóa lên màn hình lớn không, liệu liên minh công lý 3 siêu anh hùng: Batman, Superman và Wonder Women có hạ được cỗ máy đam mê nghệ thuật giết chóc này hay không? Doomsday đến giờ vẫn còn là 1 ẩn số mà chưa ai tiết lộ thêm gì về nhân vật này cho đến 25.3 năm nay. Vậy nên có xem mới biết nó khủng cỡ nào nha các fan DC.