Alice – Chạy đua với thời gian!

Tin điện ảnh · thaotk ·

Cuộc phiêu lưu lần này của Alice có rất nhiều điều bất ngờ và những bài học ý nghĩa được đặt ra.

Năm nay, 1 lần nữa Alice sẽ trở lại Wonderland, nhưng lần này không phải bằng hang thỏ nữa mà cô chui thẳng vào trong gương. Nói vui vậy thôi chứ thật ra là lần này Alice trở lại Wonderland bằng cách đi xuyên qua gương, và cũng vì thế mà bộ phim có tên gọi là Alice Ở Xứ Sở Trong Gương (Alice Through the Looking Glass).

Sau nhiều năm, khi trở về từ Wonderland, Alice càng trưởng thành hơn và cô đã trở thành một nữ thuyền trưởng cực kỳ bản lĩnh đi chu du tìm những vùng đất mới trên con tàu của cha mình để lại. Cô trở về nhà sau một hành trình dài và bị cuốn vào những chuyện rắc rối khác. Đang trong lúc bế tắc thì Alice vô tình gặp lại Absolem và ông bướm đã dẫn lối cho cô trở lại Wonderland bằng cách đi qua 1 tấm gương.

Lần quay lại này Alice có nhiệm vụ giúp đỡ Mad Hatter – thợ làm mũ (do Johnny Deep thủ vai) tìm lại gia đình mình vì anh nghĩ họ vẫn còn sống sau vụ tai hoạ năm xưa do rồng gây ra. Nhưng ai cũng biết gia đình anh đã không còn nữa, nên cho rằng anh có vấn đề về đầu óc và đang bị bệnh. Không còn cách nào khác Alice phải tìm đến người canh giữ thời gian để mượn quả cầu Chronosphere quay về quá khứ, thay đổi việc cả nhà Hatter chết. Và thế là Alice có một cuộc phiêu lưu mới đầy những thử thách trước mắt. Nhưng cô không biết việc lấy cắp cỗ máy và quay về thay đổi quá khứ sẽ ảnh hưởng đến dòng thời gian và huỷ diệt cả thế giới. Alice phải vừa đi tìm lại gia đình cho Hatter và vừa phải chạy đua với thời gian để cứu lấy thế giới.

Nói thì đơn giản vậy nhưng xoay quanh cuộc phiêu lưu lần này của Alice có rất nhiều điều bất ngờ và những bài học ý nghĩa được đặt ra. Đối với những phim có liên quan đến thời gian thì phải nói nếu bạn không xem kỹ thì chắc sẽ khó hiểu và nhiều đoạn không theo kịp mạch phim. Nhưng trong phim này đơn giản hơn, mặc dù nếu bạn không tập trung xem thì chắc là vẫn sẽ bị loạn nhịp một chút nhưng vẫn sẽ theo kịp được ngay. Đặc biệt trong phim có một tình tiết liên kết với dòng thời gian của phần 1, nếu bạn tinh ý và nhận ra chắc chắn sẽ tự ngồi cười trong rạp.

Bộ phim lại một lần nữa nhắc cho chúng ta bài học về thời gian rằng quá khứ không thể thay đổi, nếu bạn muốn có một tương lai tốt đẹp hơn thì hãy sống tốt ở hiện tại, hãy biết trân trọng từng phút giây mà bạn đang sống và có cùng với những nguời mà bạn yêu quý.

Về phần kỹ xảo thì các bạn yên tâm, hình ảnh đẹp và lung linh. Những đoạn đi bằng quả cầu Chronosphere quay về quá khứ phải nói là xem 3D rất đã. Nhưng theo mình nhìn nhận, tuy là phim rất đẹp nhưng 3D của phim không nhiều, các bạn vẫn có thể thưởng thức bộ phim trọn vẹn với định dạng 2D.

Bộ phim cũng giành để tưởng nhớ diễn viên Alan Rickman, người lồng tiếng cho nhân vật ông bướm Absolem, đây là vai diễn cuối cùng trước khi ông mất. Ông được mọi người biết đến nhiều qua vai diễn giáo sư Snape trong loạt phim Harry Potter.

Alice Ở Xứ Sở Trong Gương là một bộ phim giải trí nhẹ nhàng, đưa chúng ta quay về với những giấc mơ của tuổi thơ và đặc biệt dành cho các bạn nhỏ một thế giới đầy màu sắc. Các bé sẽ được gặp lại các nhân vật cực kỳ dễ thương và hài hước như chú Thỏ Trắng, ông bướm Absolem, chú mèo bí ẩn Cheshire, và anh thợ làm mũ kỳ lạ Mad Hatter hay nữ hoàng trắng Mirana,… cùng các nhân vật mới cũng đáng yêu không kém. Tuy nhiên vẫn phải có phụ huynh đi cùng các em, vì có liên quan đến thời gian nên chắc chắn các bé sẽ không hiểu và cần người giải thích.