Alice Và Xứ Sở Trong Gương - Toàn vẹn những giấc mơ

Tin điện ảnh · Phan Duy Văn ·

Có một “kịch bản” quen thuộc mà các ông bố bà mẹ hay nói với con đó là : “Ở tuổi con, bố/ mẹ cũng mơ mộng lắm nhưng khi lớn lên rồi thì phải ngừng lại mà sống thực tế hơn”. Alice và xứ sở trong gương là một bộ phim đi ngược lại những điều ấy.

Có một “kịch bản” quen thuộc mà các ông bố bà mẹ hay nói với con đó là : “Ở tuổi con, bố/ mẹ cũng mơ mộng lắm nhưng khi lớn lên rồi thì phải ngừng lại mà sống thực tế hơn”. Alice Và Xứ Sở Trong Gương là một bộ phim đi ngược lại những điều ấy.

Câu chuyện của chúng ta bắt đầu khi Alice đã trưởng thành và trở thành thuyền trưởng nối nghiệp cha mình.. Sau một năm phiêu lưu đến Trung Quốc, cô trở về nhà và hay tin cha đã mất, mẹ bán thuyền để giữ lại gia sản. Trong lúc cô tuyệt vọng nhất thì những người bạn ở xứ thần tiên năm nào đã đến tìm cô, thông báo cho cô một tin dữ khác: Mad Hatter (Johnny Depp) đang hấp hối. Để cứu bạn mình, Alice lại tiếp tục lao vào một chuyến phiêu lưu khác còn dữ dội hơn, nguy hiểm hơn gấp bội phần. Bởi vì lần này, cái mà cô đem ra đánh cược trong chuyến phiêu lưu là vận mệnh của tất cả mọi thế giới!

Được dàn dựng bởi đạo diễn Tim Burton và dàn diễn viên tài năng gồm Johnny Depp, Anne Hatthaway, Mia Wasikowska… bộ phim hứa hẹn sẽ gây điểm với các khán giả nhí trong mùa hè này. Các nhân vật được khắc họa bằng một lối diễn duyên dáng và đáng yêu, nên ngay cả nhân vật nữ hoàng Đỏ (Helena Bonham Carter) cũng có những khoảng khắc đáng thương, đáng thông cảm. Còn Alice xứng đáng là hình tượng của tinh thần phiêu lưu và tình bạn khi trải qua thực tế khắc nghiệt, cô không trở thành kẻ so đo thiệt hơn mà vẫn luôn hết mình vì bạn bè.

Một lời khen đến đội ngũ CGI của phim. Cũng như năm xưa trong các phim hoạt hình Tarzan, Hoàng tử Ai Cập v.v. các nhà họa sĩ đã tạo nên những rừng rậm hoang sơ và biển cả dữ dội.

Ngày hôm nay đội ngũ CGI của “Alice” đã tạo nên một thế giới thần tiên đưa những linh hồn non nớt của khán giả trẻ vượt quá giới hạn không gian- thời gian. Nghệ thuật hình tượng hóa của phim đã đạt đến mức tài tình, đủ để chiều lòng bất kì ai.
Âm nhạc của phim ở mức chấp nhận được khi diễn tả được không khí căng thẳng, kịch tính của phim.

Mùa tựu trường đang đến gần, hãy cho con trẻ trong gia đình bạn một cơ hội được thưởng thức cảm giác tự do tột đỉnh cùng nhân vật Alice huyền thoại nhé.