Chuyện Ma Gần Nhà (2022) tiết lộ ba trích đoạn đậm chất kinh dị, được xây dựng kỳ công trong phim

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Chuyện Ma Gần Nhà tung ba trích đoạn góp phần làm nên chất kinh dị thành thị trong phim.

Chuyện Ma Gần Nhà là bộ phim điện ảnh thứ ba của bộ đôi đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân, sau Bắc Kim Thang Rừng Thế Mạng. Phim quy tụ các diễn viên: NSƯT Ngọc Hiệp, Nghệ sĩ Mạc Can, Hữu Tiến, Khả Như, Vân Trang, Trần Phong, Huỳnh Thanh Trực, Trịnh Tài, Lê Bê La, Như Đan, Hy An, Xuân Phúc, Quỳnh Anh, Vân Anh, Nguyễn Minh Thời.

Chuyện Ma Gần Nhà - phim điện ảnh dựa trên những truyền thuyết đô thị đầy ám ảnh và ghê rợn đậm chất Việt - chính thức “khai xuân” bằng những đoạn phim đặc biệt về ba tuyến nhân vật chính, đồng thời hé lộ thêm về diễn biến câu chuyện.

Đoạn phim đầu tiên tập trung vào nhân vật của Khả Như cùng huyền thoại về cô Mía. Nữ diễn viên hóa thân một cô gái xinh đẹp, sang trọng nhưng hành tung bí ẩn, ngồi trước gương đọc thần chú với phong thái ma mị. Phân cảnh sau đó dường như cho thấy cô ta đang lột bỏ chính da mặt của mình, để lộ lớp máu thịt đầy kinh hoàng bên dưới. Một cô gái trẻ (Như Đan) vô tình chứng kiến cảnh này và sẽ đối mặt với ác quỷ trong cuộc rượt đuổi tàn khốc trong nhà.

Chuyện Ma Gần Nhà là dự án bước ngoặt trong sự nghiệp của Khả Như, khi cô lần đầu thử sức trong một vai diễn kinh dị nặng ký, sau nhiều năm nổi tiếng với vai hài. Để nhập vai, cô phải nuôi dưỡng cảm xúc trong một thời gian dài để có thể hiểu được nhân vật. Cô chia sẻ trải nghiệm: “Đó là trống rỗng! Sự trống rỗng của kinh nghiệm, của cảm xúc! Tôi phải nuôi sự trống rỗng một thời gian khá dài, buông hết mọi vai diễn trước đó để hòa nhập với con người mới của mình trên màn ảnh! Vai diễn này là sự nỗ lực của cuộc chiến giữa thói quen, kỹ thuật và cảm xúc đã có”.

Đoạn phim thứ hai mang không khí rùng rợn khi nhân vật của Huỳnh Thanh Trực liên tục tỏ ra bất an. Anh xuất hiện trước tấm gương với khuôn mặt máu, nhìn chằm chằm vào bàn thờ. Như có một thế lực thao túng, anh ta bị xô đẩy ra sân khấu, thất thần chứng kiến cảnh tượng ghê sợ nhất đời mình. Một nhóm khán giả không đầu đang ngồi vây lấy một ông già (Mạc Can), vỗ tay như tán thưởng cho màn trình diễn của quỷ dữ. Tiếp đó, chàng trai vội vã cõng người đàn ông trong bộ dạng chú hề chạy băng qua hành lang của khu chung cư cũ. Không rõ thế lực nào đã khiến anh ta trở nên hoảng loạn tột độ như vậy?

Chuyện Ma Gần Nhà đánh dấu cuộc tái xuất với điện ảnh của nghệ sĩ Mạc Can ở tuổi 77. Ông hóa thân một nhân vật có cảm xúc, số phận đặc biệt với nhiều phân cảnh kinh dị đan xen tâm lý. Thời điểm quay phim, nghệ sĩ hào hứng vì lại có cơ hội làm nghề dù tuổi đã cao. Vai diễn này cũng độc đáo với Mạc Can vì có những phân cảnh xuất hiện trong bộ dạng của một chú hề. Ngoài đời thực, ông cũng từng nổi tiếng với vai trò ảo thuật gia.

Vân Trang lại là tâm điểm của đoạn phim thứ ba với những phân cảnh độc diễn gây ám ảnh. Trong vai một nhà ngoại cảm, cô liên tục đối mặt những hiện tượng quỷ dị. Ở cao trào, không rõ cô gái này đã đắc tội với lũ âm binh thế nào mà phải lê lết trên hành lang với gương mặt bê bết máu. Nỗi kinh hoàng tột độ là khi khán giả thấy bám sau cô là một con ma không đầu mặc chiếc áo bà ba, quyết đuổi theo đến tận cùng.

Chuyện Ma Gần Nhà cũng là dự án đặc biệt với minh tinh tài sắc này, khi giai đoạn ghi hình (vào tháng 3 năm 2021) chính là lúc cô biết mình mang thai. Dù vậy, cô vẫn quyết tâm hoàn thành vai diễn vì quá yêu thích câu chuyện của nhân vật. Trong thời gian nhập vai, cô chấp nhận lăn xả, mặt mũi lấm lem hoặc lăn lê đất dưới đất suốt nhiều giờ.

Sau Bắc Kim Thang và Rừng Thế Mạng, Chuyện Ma Gần Nhà là bộ phim thứ ba của bộ đôi đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân. Dự án cũng là “viên gạch” đầu tiên trong vũ trụ kinh dị được lấy cảm hứng từ các truyền thuyết đô thị Việt Nam. Từ khi công bố, phim gây chú ý khi sử dụng hình tượng cô gái bí ẩn xuất hiện trên khắp các xe nước mía Việt nam. Từ đây, đạo diễn Trần Hữu Tấn đã khai thác thêm nhiều câu chuyện bí ẩn khác, được truyền miệng trong dân gian nhằm tạo nên phim ma đậm chất Việt.

Chuyện Ma Gần Nhà là tác phẩm đầu tiên trong vũ trụ kinh dị Việt Nam được lấy cảm hứng từ những truyền thuyết đô thị và các câu chuyện ma được đồn thổi trong dân gian. Bộ phim mang màu sắc u ám, quỷ dị với chất liệu từ cuộc sống đời thường. Văn hoá và tín ngưỡng, phong tục tập quán của người Việt Nam sẽ là một điểm nhấn trong tác phẩm này, bên cạnh những cảnh kinh dị.