Đạo diễn Sự Im Lặng Của Bầy Cừu, Jonathan Demme qua đời ở tuổi 73

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · MarsLe ·

Thêm 1 ngày buồn ở Hollywood khi 1 trong những đạo diễn tuyệt vời vừa qua đời.

Thêm 1 ngày buồn ở Hollywood khi 1 trong những đạo diễn tuyệt vời vừa qua đời. Người đàn ông làm nên thành công của The Silence of the Lambs, Jonathan Demme vừa mất ở tuổi 73 sau thời gian dài chịu đựng bệnh ung thư thực quản và bệnh tim.

Jonathan Demme bắt đầu sự nghiệp đạo diễn vào năm 1974 với Caged Heat trong bộ phim hạng B của nhà sản xuất Roger Corman. Bộ phim cuối cùng của ông là Rikki and the Flash (2015), sau đó ông còn tham gia vào 2 bộ phim tài liệu và 1 phim truyền hình (ra mắt hồi đầu 2017).

Ông cũng đạo diễn rất nhiều bộ phim nổi bật nhưng có lẽ bộ phim mà người còn nhắc khi nhớ về ông không gì khác ngoài bộ phim Sự Im Lặng Của Bầy Cừu (1991). Bộ phim thuyết phục mọi khán giả lẫn những nhà làm phim của Oscar năm đó, chiến thắng ở tất cả các hạng mục quan trọng: Đạo diễn, Nam - Nữ chính, Kịch bản, Phim hay nhất. Cũng nhờ bộ phim này mà Hanibal Lecter của Anthony Hopkins trở thành 1 trong những màn diễn xuất kinh dị ấn tượng nhất từng xuất hiện trên màn ảnh.

Theo Indiewire, Jonathan Demme lần đầu được chuẩn đoán bị ung thư thực quản vào năm 2010. Dù vậy, ông vẫn miệt mài làm việc cho đến lúc qua đời, thậm chí có 1 số dự án còn chờ ông thực hiện. Ông có 3 đứa con cùng người vợ là nghệ sĩ Joanne Howard.

Hãy cùng xem lại những khoảnh khắc tuyệt vời trong The Silence of the Lambs: