Emerald City: Adria Arjona tạo hình Dorothy theo phong cách riêng & tiếp tục sự nghiệp với Pacific Rim: Uprising

TV Series · Tin điện ảnh · RobinVega13 ·

Series truyền hình NBC Emerald City, đạo diễn bởi nhà làm phim Tarsem Singh, kể về cô gái 20 tuổi Dorothy Gale (Adria Arjona) bị cuốn vào mắt bão và bị đưa đến một vùng đất huyền bí, nơi mà kẻ cai trị toàn năng được biến đến với danh xưng Thầy phù thủy (The Wizad) (Vincent D'Onofrio) đã ra lệnh cấm dùng phép thuật.

Series truyền hình NBC Emerald City, đạo diễn bởi nhà làm phim Tarsem Singh, kể về cô gái 20 tuổi Dorothy Gale (Adria Arjona) bị cuốn vào mắt bão và bị đưa đến một vùng đất huyền bí, nơi mà kẻ cai trị toàn năng được biến đến với danh xưng Thầy phù thủy (The Wizad) (Vincent D'Onofrio) đã ra lệnh cấm dùng phép thuật. Trong khi ở Oz, Dorothy tìm thấy mình trên một con đường đầy sức mạnh, hoành tráng, lãng mạn và kỳ quái, khi cô cố gắng tìm hiểu về 1 thế giới xa lạ với phù thủy, 1 con sư tử, 1 người đàn ông bằng thiếc và 1 bù nhìn.

Trở lại đầu tháng 12, Collider được mời đến phim trường Universal để tham gia vào một buổi họp báo cho series phim mới, trong khi ở đó, chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện riêng với nữ diễn viên Adria Arjona. Trong suốt cuộc phỏng vấn, cô nói về suy nghĩ rằng không ai muốn thuê một nữ diễn viên Latin vào vai Dorothy, không muốn bắt chước Judy Garland, về việc Emerald City này giống thế giới ngày nay của chúng ta nhiều hơn, làm việc với Tarsem Singh, những thách thức của việc quay tất cả 10 tập phim cùng một lúc, mong muốn thực hiện tất cả những pha mạo hiểm của riêng mình, và không bị thất vọng vì không có đôi hài ruby để mang. Cô cũng nói về việc ký hợp đồng với Pacific Rim: Uprising và quá trình luyện tập của mình, hay chỉ là chuyện The Belko Experiment đíên dại ra sao, và đáng sợ là nó không hề xa vời so với những gì thực sự đã có thể xảy ra.

Collider: Khi cô tìm hiểu về Emerald City, cô có do dự chút nào không?

Arjona: Có chứ, tôi đã nghĩ không ai muốn thuê một Dorothy người Latin.

Collider: Cô có lo lắng không khi đảm nhận một vai diễn mang tính biểu tượng như vậy?

Arjona: Thành thật mà nói, tôi không bao giờ nghĩ đến điều đó. Ý nghĩ ấy đến với tôi khi tôi đã nhận được vai, không phải trước đó. Tôi đã chuẩn bị nhiều nhất có thể và tôi đã nói, "Tôi thực sự hy vọng thế giới đã sẵn sàng, và nếu chúng quả thực như vậy, điều đó thật tuyệt vời!" Khi tôi hiểu ra, tôi đã tỉnh ngộ rất nhiều rằng thế giới thực sự đang thay đổi và chấp nhận điều đó. Đó là những gì tôi thực sự yêu thích ở bộ phim này. Nơi đây rất đa dạng về ngôn ngữ và sắc tộc thiểu số. Nó tựa như thế giới của chúng ta. Nếu bạn bước ra bên ngoài bây giờ, bạn sẽ nghe thấy năm phương ngữ, nhìn thấy những màu sắc và sắc tộc khác nhau. Điều đó thật đẹp. Đó là cách chúng tôi sống, vì vậy tôi nghĩ rằng nó thực tế hơn. Tôi chưa bao giờ nghĩ về những áp lực, hay bất cứ điều gì như thế. Tôi đã được giao một kịch bản,  một kịch bản tuyệt vời, vậy nên đó là kiểu Dorothy mà tôi phải tạo ra. Tôi đã thêm thắt vài chi tiết cho cô ta với những câu chuyện của bản thân, và không bao giờ muốn bận tâm về Judy Garland vì cô ấy đã làm một công việc tuyệt vời rồi. Tôi đã không xem lại bản gốc vì nó rất khác biệt và tôi không muốn cố gắng bắt chước nó. Một khi bạn đã yêu nhân vật đó rất nhiều và bạn biết mọi người cũng vậy, bạn sẽ cố gắng để làm hài lòng những khán giả ấy, và thật không công bằng với cô gái tôi thủ vai.

Collider: Cảm giác như thế nào khi làm việc với Tarsem Singh, đạo diễn của cả series?

Arjona: Có thể thấy Singh là một thiên tài. Anh ấy thật tuyệt vời! Anh là một trong những người tôi yêu mến trên đời. Thật là một anh chàng thú vị. Anh ấy rất tốt bụng, khiêm tốn và cởi mở đón nhận mọi thứ người khác nói. Singh là một người rất biết lắng nghe, nhưng cũng có một tầm nhìn rõ ràng. Khi bạn thực hiện một bộ phim 10 tiếng đồng hồ với anh ta, bạn sẽ có một niềm tin vào anh ấy vì sự tốt bụng của anh và một tầm nhìn mà bạn biết sẽ có kết cục tốt. Niềm tin là một phần quan trọng trong việc tạo ra một thứ gì đó. Nó giống như là, "Đó là tầm nhìn mà bạn đang đồng hành? Hiểu rồi. Đã rõ!" Và sau đó, các bạn trở thành một gia đình.

Collider: Khi quay 10 tập phim cùng một lúc không theo trình tự, đâu là những thách thức lớn nhất?

Arjona: Chúng tôi quay tất cả mọi thứ không theo trật tự nào, thế nên tôi quay cảnh cuối tập 10 và cảnh đầu tập 1 trong cùng một ngày, trong suốt tuần đầu tiên. Thật kỳ quặc phải không? Dù sao thì nó cũng kết thúc rồi, dẫu rất khó khăn. Đó là một trong những thách thức nhất khi quay bộ phim này. Bạn sẽ giống như, "Chờ đã, tôi đến từ đâu? Tôi đã bị tra tấn rồi sao? Hay là chưa? Trước kia tôi đã từng ở đây chưa? Hay tôi chưa từng?” Tháng đầu tiên có một chút khó khăn, nhưng rồi nó trở nên bản chất thứ hai của tôi, gần như là vậy.

Collider: Làm thế nào để tìm hiểu mối quan hệ giữa Dorothy và Lucas?

Arjona: Thật kỳ lạ bởi làm thế nào để yêu một ai đó mà không có kỷ ức nào? Bạn biết nói gì đây? Anh ấy không biết bản thân là ai. Ngoài ra, điều tốt đẹp là anh ta không hề giả vờ. Anh ấy chỉ là chính mình. Đối với một số lý do, anh ta chỉ bảo vệ Dorothy, và điều duy nhất tôi có thể nghĩ là anh ấy có thiện tâm thực sự. Tôi nghĩ rằng đó là những gì mà Dorothy đã phải lòng. Không có lấy sự giả đò nào. Đó chỉ là một tâm hồn chân thành, và đó là điều cô ấy đem lòng yêu.

Collider: Cô cảm thấy thế nào khi làm việc với người như Vincent D’Onofrio, dường như ông ấy đã có một khoảng thời gian tuyệt vời khi vào vai Thầy phù thủy?

Arjona: Điều đó quả thực, thực sự tuyệt vời! Chúng tôi đã rất vui. Ông ấy là một diễn viên bên trong diễn viên. Khi người ta nói điều đó về ông ta, thì đó là sự thật. Ông thật sự là diễn viên trong diễn viên. Ông ấy giúp đỡ tôi hễ khi nào tôi có bất kỳ loại câu hỏi nào, cũng như trong những cảnh quay. Chúng tôi sẽ cải thiện thêm và tạo ra nhiều điều khác biệt nữa. Thật sự rất vui khi có ai đó để chia sẻ những ý tưởng cùng.

Collider: Đã bao giờ cô thấy thất vọng khi không nhận được đôi hài ruby để mang không? Hay Dorothy này thật ngầu với thứ rất riêng mà cô đang mang?

Arjona: Tôi thích thực tế rằng cô ấy có cái riêng của mình. Và tôi có đôi hài ruby của riêng mình. Tôi tự đi mua bốt cao và giày sneaker cá tính màu đỏ, và thế là mọi người cứ mua giày đỏ cho tôi. Vậy nên, tôi có chúng, tôi chỉ không mang chúng trong phim thôi. Giờ thì tôi có 4 hoặc 5 đôi, nhưng chúng không đẹp hay xinh xắn cho lắm.

Collider: Cô có cảnh phim hay khoảnh khắc yêu thích nào trong Emerald City không?

Arjona: Khó đấy. Tôi sẽ phải nói đến những sợi dây. Tôi không biết nữa. Hôn Oliver Jackson-Cohen, mọi lúc luôn, quả là một ngày làm việc khó khăn. Tôi giống như, "Tôi phải ân ái với người đó? Ôi Chúa ơi!"

Collider: Có thú vị không khi hóa thân vào một nhân vật thực sự khó nhằn, và phải làm quá nhiều việc nặng nhọc?

Arjona: Ồ, có chứ, và tôi đã muốn làm tất cả mọi thứ. Đó luôn là mâu thuẫn lớn nhất của tôi với Tarsem. Tarsem luôn muốn bảo vệ tôi và sẽ bảo, "Không, chúng ta có một diễn viên đóng thế." Và tôi sẽ nói, "Không, tôi là một diễn viên. Anh đã thuê tôi để làm điều này. Đừng bắt đầu đưa người khác vào." Tôi là bạn tốt với diễn viên đóng thế của mình, và tôi giống như, "Tôi rất xin lỗi vì cô không được làm việc. Họ vẫn sẽ trả tiền cho cô, nhưng tôi rất xin lỗi. Tôi muốn làm điều này." Và tôi đã thực hiện tất cả các pha nguy hiểm của mình.

Collider: Cô sẽ còn thành công và tuyệt vời hơn nữa với sự nghiệp diễn xuất, khi ký hợp đồng với Pacific Rim 2. Đó có phải là một phần của những gì khiến cô hứng thứ trong dự án đó?

Arjona: Vâng, nó khá trọn vẹn. Ngay bây giờ chúng tôi đang chuẩn bị đây. Tôi vừa trở về từ Úc, điều đó rất vui. Tôi nghĩ rằng Emerald City thực sự khiến tôi sẵn sàng cho việc này. Chúng tôi chưa bấm máy, nhưng đã rất vui rồi. Mọi người đều rất tuyệt vời. Chỉ là có rất nhiều công việc tập luyện và hoạt động thể chất. Tôi quả thực đã đến phòng tập gym, không ngừng, và ăn như một con thú. Tôi đang cố gắng để tăng khối lượng cơ bắp lên và nó chưa hiệu quả. Tôi đoán bánh pizza không đang ngăn cản tôi.

Collider: Cô đã mơ trở thành mẫu cô gái phá cách này, hay những vai kiểu như thế này tình cờ hợp với tính cách của cô?

Arjona: Tôi nghĩ rằng tôi đang tận dụng nó. Người nào hiểu tôi đều biết rằng tôi không phá cách, hay sao cũng được. Tôi là người đầu tiên nói, "Tôi rất xin lỗi!" Nhưng, thật vui khi được ra khỏi vùng an toàn của bản thân và đi đến đó. Vì ngoài đời không thường xuyên lắm, tôi có thể làm điều đó trên màn ảnh, và nó thật tuyệt vời!

Collider: The Belko Experiment trông có vẻ điên rồ, hoang dại và điên cuồng. Đó có phải là một kịch bản hợp lý?

Arjona: Thật điên cuồng! Thật điên rồ! Đó là một động lực đẹp giữa những gì đang xảy ra, âm nhạc, vở hài kịch về nó, và chủ nghĩa hiện thực của con người trong phim, chính nó. Nó thực sự gây sốc! Mẹ tôi xem và yêu thích nó, và bà ấy rất thích thể loại tình cảm hài. Tôi nghĩ lý do duy nhất mà bà thích đó là vì có tôi trong đó, nhưng tôi thích điều đó. Thật lòng mà nói, điều đó làm tôi ngạc nhiên. Tôi đã xem và đã rất ngạc nhiên với nó. Greg [McLean] (đạo diễn) và James Gunn (biên kịch) đã làm một công việc hết sức tuyệt vời, cùng với tất cả các diễn viên khác. Một câu chuyện điên rồ, nhưng đáng sợ. Những điều như vậy có thể xảy ra, và đó là những gì  khiến nó trở nên đáng sợ. Đó không phải là quái vật. Nó thực ra đã có thể xảy ra. Tôi hy vọng là không!

Emerald City được phát sóng vào tối thứ sáu hàng tuần trên kênh NBC, bắt đầu từ 06.01.2017

Nguồn: Collider