Fan Game of Thrones bất bình với hai lâu đài ở tập 3

TV Series · Tin điện ảnh · Luke from GoTVN ·

Khán giả Game of Thrones đang không hài lòng với hai tòa lâu đài Casterly Rock và Highgarden trên phim.

Hai thành trì vô cùng nổi tiếng trong thế giới Game of Thrones là Casterly Rock của nhà Lannister và Highgarden của nhà Tyrell vừa xuất hiện trong tập 3 season 7.

Tuy nhiên, những người hâm mộ bộ sách gốc “A Song of Ice and Fire” lại đang tỏ ra không hài lòng với hình ảnh hai tòa lâu đài này trên phim. Họ cho rằng dù địa điểm nhà sản xuất lựa chọn rất phù hợp, nhưng khâu kỹ xảo, hiệu ứng lẽ ra nên được đầu tư thêm một chút. Một trong những lý do độc giả “A Song of Ice and Fire” phản ứng mạnh mẽ đến vậy là bởi trong nguyên tác, Casterly Rock và Highgarden đều có kiến trúc vô cùng độc đáo. Sự tầm thường của hai lâu đài trên phim làm họ bị mất hứng sau khi chờ đợi một thời gian dài.

Lâu đài Casterly Rock.
Lâu đài Casterly Rock.

Casterly Rock

Casterly Rock là một pháo đài vô cùng bề thế, nơi ở của đại gia tộc Lannister giàu có nhất Westeros, đồng thời là thủ phủ của vùng đất phương Tây. Lâu đài Trujillo, tỉnh Cáceres ở Tây Ban Nha đã được nhà sản xuất Game of Thrones chọn làm nơi quay các cảnh về Casterly Rock. Trong tập 3 vừa qua, người hâm mộ Game of Thrones đã rất ấn tượng với khung cảnh hoành tráng của tòa thành này.

Casterly Rock trên phim rất lớn và hoành tráng.
Casterly Rock trên phim rất lớn và hoành tráng.

Mặc dù vậy, trong nguyên tác tiểu thuyết, thành Casterly Rock có cấu trúc độc đáo tới mức tòa lâu đài trên phim dù rất hoành tráng, bề thế nhưng lại không khiến những người đọc sách hài lòng. Cụ thể, theo đúng bản gốc, Casterly Rock thực ra được xây ngầm trong một ngọn núi đá khổng lồ hướng ra biển. Ngọn núi này cao hơn cả Tường Thành phương Bắc, và dù có một vài tháp canh trên đỉnh, nhưng phần lớn phòng ốc, lối đi, hành lang của Casterly Rock đều nằm trong lòng núi.

Hình miêu tả Casterly Rock trong tiểu thuyết, phần lớn phòng ốc nằm trong lòng núi.
Hình miêu tả Casterly Rock trong tiểu thuyết, phần lớn phòng ốc nằm trong lòng núi.

Chính cấu trúc “tổ kiến” hết sức độc đáo của Casterly Rock đã khiến người hâm mộ bộ sách không hài lòng với hình ảnh tòa thành này trên phim. Một fan bức xúc nhận xét: “Họ chỉ cần dùng kỹ xảo CGI thêm vài ô cửa nhỏ trên nền tảng đá bên dưới là đã đúng hơn nhiều rồi”. Người khác thì mỉa mai: “Chắc hầu hết ngân sách cho kỹ xảo đã đổ vào mấy cảnh rồng bay vớ vẩn trong tập này. Họ nghĩ cứ cho rồng xuất hiện là chúng ta sẽ thích”. Một độc giả trên diễn đàn reddit còn đề xuất các địa điểm mới, hợp lý hơn để quay Casterly Rock, như lâu đài Manfredonico di Mussomeli ở Ý.

Lâu đài Manfredonico di Mussomeli trông khá giống Casterly Rock bản gốc.
Lâu đài Manfredonico di Mussomeli trông khá giống Casterly Rock bản gốc.

Highgarden

Trái với Casterly Rock được biết đến bởi độ bề thế, vững chãi, thì thành Highgarden – nơi ở của gia tộc Tyrell thủ lĩnh phương Nam – lại nổi tiếng với vẻ đẹp xum xuê. Trong tiểu thuyết “A Song of Ice and Fire”, rất nhiều người coi Highgarden là lâu đài đẹp nhất Bảy Vương Quốc. Nó được bao quanh bởi ba bức tường hình tròn đồng tâm, xen kẽ ở giữa là vườn tược xanh tốt. Lưới thường xuân bám đầy những ngọn tháp cổ, trong khi dây nho và hoa hồng leo cuốn đầy các tháp mới, tường và tượng trang trí. Hoa nở ở khắp mọi nơi.

Hình vẽ Highgarden trong nguyên tác tiểu thuyết.
Hình vẽ Highgarden trong nguyên tác tiểu thuyết.

Địa điểm được dùng để quay cảnh Highgarden là lâu đài Almodovar, Tây Ban Nha. Trong trường hợp này, người hâm mộ có vẻ cảm thông hơn với nhà sản xuất Game of Thrones. Lý do là season 7 được quay vào thời điểm thu-đông cuối năm, nên khó mà tìm được nơi có nhiều hoa như yêu cầu. Tòa lâu đài trên phim có vẻ như được bao phủ bởi rừng cây rậm rạp, cũng có thể coi là đạt yêu cầu đối với độc giả trung thành của “A Song of Ice and Fire”.

Highgarden trên phim khiến nhiều người xem thất vọng.
Highgarden trên phim khiến nhiều người xem thất vọng.

Dù vậy, vẫn có nhiều người xem tỏ ra tiếc nuối khi “lâu đài đẹp nhất Bảy Vương Quốc” không xuất hiện ấn tượng như mong đợi. Người dùng twitter Alice cho biết: “Tôi đã chờ suốt nhiều năm để được thấy Highgarden trên màn ảnh, và chỉ nhận được có thế thôi ư? Tôi nghĩ nó phải đẹp như thiên đường vậy”. Trên diễn đàn reddit, nhiều người hâm mộ cũng cho rằng tòa lâu đài trên phim thật không tương xứng với nhà Tyrell – gia tộc giàu có thứ hai ở đại lục Westeros chỉ sau nhà Lannister. Thậm chí, có người còn nhận xét rằng thành Horn Hill, nơi ở của gia tộc Tarly – chư hầu nhà Tyrell trong season 6 nhìn còn giống bản gốc hơn là Highgarden ở tập 3 vừa qua.

Thành Horn Hill còn giống bản gốc hơn Highgarden.
Thành Horn Hill còn giống bản gốc hơn Highgarden.

Đây không phải là lần đầu tiên địa danh trong Game of Thrones khiến độc giả tiểu thuyết gốc thất vọng. Tuy nhiên, kể từ khi series này trở thành cái tên gây sốt trên màn ảnh nhỏ, hãng HBO đã đầu tư số tiền rất lớn vào khâu sản xuất các mùa gần đây (đối với season 6 và 7, mỗi tập phim có ngân sách lên đến 10 triệu đô-la). Bởi thế, việc khán giả nâng mức kỳ vọng lên cao hơn trong các tập mới là điều khá dễ hiểu.